laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Răng mọc lệch xử lý cách nào?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi binhan565, 25/2/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 161

  1. Offline

    binhan565 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Răng mọc lệch là tình trạng răng mọc không thẳng hàng do hàm nhỏ so với răng, hoặc do tác động bên ngoài như sâu răng, viêm nướu...gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến chức năng nhai của răng. Bạn hãy cùng Peace Dentistry tìm hiểu nguyên nhân gây hiện tượng răng mọc lệch và cách xử lý nhé.

    I/ NGUYÊN NHÂN RĂNG MỌC LỆCH:

    - Răng mọc nhưng không đủ khoảng trống trên cung hàm dẫn đến mọc chen chúc, từ đó chèn ép nhau và một số bị đẩy lệch ra khỏi cung hàm. Đây là nguyên nhân rất phổ biến nhất.

    - Do di truyền: Nếu cha mẹ có răng lệch lạc, hô, móm hoặc khớp cắn không chuẩn thì về sau thì con cái cũng có thể bị di truyền bởi các đặc điểm đó.

    - Do mất răng sữa sớm: Một trong những chức năng của bộ răng sữa là hướng dẫn cho các răng vĩnh viễn mọc đúng trên cung hàm. Việc mất răng sữa sớm sẽ khiến cho răng vĩnh viễn mọc lệch, kẹt, xoay và chen chúc.

    - Do những thói quen xấu cũng gây ảnh hưởng dẫn đến răng mọc lệch, như: mút tay, nghiến răng làm mòn men răng, vỡ men bờ cắn dẫn đến cắn sâu. Thở bằng miệng. Đẩy lưỡi, mút môi, bú bình… sẽ làm thay đổi cân bằng của môi trường miệng gây ra các sai lệch về khớp cắn.

    - Mọc răng khôn (mọc chèn ép răng số 7, mọc lệch, mọc ngầm) và gây xô lệch nhiều răng trên hàm.

    - Mất răng: Mất răng gây nên hiện tượng tiêu xương hàm, từ đó gây nên hiện tượng di chuyển và xô lệch răng.

    II/ CÁC DẠNG RĂNG MỌC LỆCH:

    Răng mọc lệch có nhiều loại và loại nào cũng gây ra nhiều vấn đề khó chịu. Nếu hàm răng trên không thẳng hàng, bạn sẽ cắn phải môi và má trong. Ngược lại nếu hàm dưới không đều, bạn sẽ cắn vào lưỡi. Răng mọc lệch có thể bao gồm:

    - Mọc lệch 1 hay vài răng (răng khểnh) hoặc mọc lệch hầu hết các răng (răng không đều, lệch lạc)

    - Chân răng mọc lệch ngoài cung hàm (mọc lệch vào trong hoặc lệch ra ngoài)

    - Chân răng mọc đều trên cung hàm nhưng phần thân răng lại móc lệch hướng ra ngoài hoặc vào trong hoặc mọc nghiêng qua một bên (răng mọc chìa ra ngoài hoặc vào trong)

    - Răng mọc theo kiểu chữ V (răng bị xoay hướng)

    III/ TÁC HẠI CỦA RĂNG MỌC LỆCH:

    - Sai khớp cắn: Răng mọc sai lệch ít nhiều sẽ khiến khớp cắn bị sai khác. Như trường hợp hàm hô, móm thì 2 hàm trên dưới khó có thể đối xứng với nhau, trường hợp răng mọc lộn xộn thì 2 hàm lại khó chạm khít vào nhau.

    - Gây áp lực cho quai hàm: Nhiều người thường có hàm răng trên hoặc hàm dưới hơi bị hô quá nhiều về phía trước. Cả hai điều này đều có thể có hại cho hàm răng và dẫn đến căng thẳng trong quai hàm, khiến bạn khó khăn trong các hoạt động nhai, cắn. Thậm chí bạn có thể bị cắn vào bên trong các mô ở bên kia hàm. Điều này cũng có thể gây tổn hại xương.

    - Cản trở quá trình nhai, cắn: Răng cong hoặc lệch có thể gây khó khăn cho quá trình cắn và nhai các thực phẩm. Khi răng đang khấp khểnh, nhô ra, bạn có thể không cắn hay nhai thức ăn một cách chính xác và bình thường được. Điều này có thể dẫn đến các các tổn thương lớn ở hàm và thậm chí gây ra đau đầu, đau lưng, thậm chí có thể dẫn đến rối loạn dạ dày.

    - Biến khoang miệng trở thành kho chứa vi khuẩn: Răng lệch cũng đồng nghĩa với việc vệ sinh răng miệng sẽ gặp khó khăn. Tiếp đó, chính tại những điểm răng mọc không thẳng hàng đó là nơi lý tưởng để thức ăn có thể mắc lại. Và đương nhiên, những con vi khuẩn, sâu răng tỏ ra rất thích thú với điều này. Chỉ trong một thời gian ngắn, tình trạng sâu răng, hôi miệng sẽ xuất hiện nhanh chóng. Miệng của bạn sẽ trở thành nhà kho tuyệt vời cho gia đình họ hàng hang hốc các loại vi khuẩn. Chúng sinh sôi, nảy nở hàng ngày và ẩn nấp tại các khe hở tạo ra bởi răng mọc lệch. Đến một thời điểm chúng sẽ phá hủy cả hàm, cả nướu và các tổ chức sinh học bên trong miệng.

    - Mất thẩm mỹ: Sự lệch lạc của răng dẫn đến mất mỹ quan khi cười, nói. Một nụ cười với hàm răng lệch, xiên xẹo khó có thể gây được cảm tình với người đối diện. Chưa kể tới, nếu như bạn có răng cửa mọc lệch về phía trước, điều này rất dễ dẫn đến tình trạng “răng đi trước môi lả lướt theo sau“. Hay nếu như răng của bạn mọc lệch hướng vào trong, bạn sẽ cảm thấy mình nói chuyện rất giống với các cụ già móm răng đang nhai trầu.
     
Chủ đề tương tự: Răng mọc
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Răng Mọc Lẫy và Những Cảnh Báo Cần Biết 27/11/23
Quảng Cáo Rao Vặt Răng mọc chồi là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả 13/8/23
Quảng Cáo Rao Vặt Mọc răng khôn đau mấy ngày? Cách giảm đau và xử lý hiệu quả 7/7/23
Quảng Cáo Rao Vặt Các kiểu răng khôn mọc lệch 14/6/22
Quảng Cáo Rao Vặt Cà phê Blended số 9 rang mộc nguyên chất 18/4/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!