laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Rất ít nước trên thế giới đưa 5G vào thương mại như Việt Nam

Thảo luận trong 'Điện Thoại - Máy Tính - Laptop' bắt đầu bởi reviewhyip, 27/3/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 264

  1. Offline

    reviewhyip New Member

    Diễn đàn làm Đẹp 
    Tuy phải đối mặt với hàng loạt thách thức, các chuyên gia tin rằng Việt Nam đang có ưu thế lớn trong lộ trình phát triển mạng 5G và hạ tầng băng thông rộng.
    Theo thống kê của Google, Temasek và Bain, Việt Nam đang sở hữu nền kinh tế số có tổng trị giá 14 tỷ USD, cao hơn 2 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2019. Với số lượng người dùng mới chiếm 41% tổng người dùng dịch vụ kỹ thuật số, Việt Nam đang trở thành quốc gia có tỷ lệ người dùng Internet mới cao nhất trong khu vực.
    Chính phủ Việt Nam xác định một trong những trụ cột của nền kinh tế số là hạ tầng viễn thông, bao gồm cả hạ tầng băng thông di động lẫn băng thông cố định. Chỉ trong vòng 2-3 năm trở lại đây, sự phát triển hạ tầng băng thông đã mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ cho tất cả ngành kinh tế khác nhau tại Việt Nam.
    Việc triển khai 5G tại Việt Nam còn nhiều thách thức​


    Tại Hội thảo Băng thông rộng di động và cố định (World Mobile Broadband & ICT) do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Việt Nam) phối hợp cùng Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam (REV) tổ chức, vấn đề phát triển 5G và hạ tầng băng thông rộng được coi là chủ đề chính năm nay.
    Ông Michael Jiang - Giám đốc Công nghệ (CTO) của Huawei Việt Nam – cho biết hiện đã có hơn 140 nhà mạng tại 61 nước trên thế giới triển khai mạng 5G. Bên cạnh đó, thế hệ mạng di động thế hệ thứ 5 đã có khoảng 260 triệu người dùng trên toàn thế giới.
    Tương tự các nước trên thế giới, các nhà mạng Việt Nam sẽ đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình triển khai 5G. Trong đó, vấn đề cần chú trọng nhất là việc xây dựng cơ sở hạ tầng.
    [​IMG]
    Hội thảo World Mobile Broadband & ICT 2021 có sự tham gia của hơn 500 đại biểu cùng 12 diễn giả trong nước và quốc tế. Ảnh: M.S.
    Hiện nay, hầu hết trạm di động đều được lắp đặt nhiều thiết bị 2G, 3G và 4G. Vì vậy, vấn đề thiếu không gian trang bị hạ tầng thiết yếu cho mạng 5G sẽ khiến nhà mạng chịu chi phí phát sinh lớn.
    Việt Nam nằm trong số ít quốc gia có thể đưa 5G vào thương mại
    Chia sẻ với Zing, ông Thiều Phương Nam, Tổng giám đốc Qualcomm Đông Dương, đánh giá cao tốc độ phát triển mạng 5G tại Việt Nam. Đây vốn là công nghệ mạng di động chỉ một số quốc gia có thể tiếp cận hiện nay.
    “Hạ tầng 5G có vai trò thiết yếu cho chiến lược chuyển đổi số quốc gia cũng như công nghệ 4.0. Lần đầu tiên Việt Nam triển khai một công nghệ mới có sử dụng sản phẩm, thiết bị Make in Vietnam sớm như vậy”, ông Nam nhấn mạnh.
     
Chủ đề tương tự: Rất nước
Diễn đàn Tiêu đề Date
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Máy Tính Bàn Asus Zen AiO A5401WRAT i5 10500T Giá Tốt 17/10/21
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Hiện hữu rất nhiều sự cố phía trên smartphone ip5s 19/7/16
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Note 3 là một chiếc thiết bị rất hấp dẫn 24/7/15
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Nước đi sai lầm của Elon Musk và Tesla 28/6/21
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop IETTEL GIỮ KHÁT VỌNG LỚN KHI KIẾN TẠO XÃ HỘI SỐ Ở NƯỚC NGOÀI' 31/3/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!