laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Reverse logistics là gì?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi pqmseo, 13/7/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 164

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Reverse logistics (logistics ngược) hiện vẫn là một khái niệm khá mới mẻ tại Việt Nam. Cho dù mô hình và quy trình của reverse logistics đã thể hiện rất rõ những ưu thế vượt trội về hiệu quả. Trong bài viết này, Cat Carry sẽ giúp bạn có được cái nhìn toàn diện hơn về reverse logistics.


    [​IMG]
    >> Xem thêm tại:https://catcarry.com/tin-tuc/reverse-logistics-la-gi.html

    1.Reverse logistics là gì?


    Reverse logistics (logistics ngược) là quá trình lập kế hoạch, thực hiện và kiểm soát một cách hiệu quả dòng chảy của nguyên liệu, bán thành phẩm và thông tin có liên quan từ các điểm tiêu thụ đến điểm xuất xứ. Với mục đích thu hồi lại giá trị hoặc xử lý một cách thích hợp nhất.


    2. Tầm quan trọng của Reverse Logistics


    Theo một báo cáo của WTO năm 2017, Chi phí Reverse Logistics chiếm từ 0,5% đến 1% trong tổng thu nhập quốc nội (GDP) của Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, gần 54% người tiêu dùng ngại mua hàng hóa trên mạng nói chung và các trang web mua sắm trực tuyến nói riêng vì quá trình đổi trả hàng rất khó khăn và phức tạp. Mặt khác, chi phí thực hiện việc thu hồi hàng hóa có thể cao từ 2 đến 3 lần so với việc xuất khẩu hàng đi nước ngoài.

    Reverse Logistics giúp đẩy mạnh Logistics Xuôi. Trong quá trình vận hành Logistics Xuôi, khi sản phẩm được phân phối đến nơi tiêu thụ và bị hoàn trả lại vì nhiều lý do, thì vai trò của Logistics Thu Hồi trở nên vô cùng quan trọng khi nó giúp cho các sản phẩm vật liệu được sửa chữa và phục hồi nhanh chóng để đưa về kênh Logistics Xuôi một cách kịp thời, hiệu quả.

    Một kênh Reverse Logistics thành công còn giúp doanh nghiệp giảm thiểu được chi phí kinh doanh bởi lẽ doanh nghiệp sẽ tính toán được khoảng cách thu hồi hàng hóa tối thiểu từ đó cắt giảm tối đa chi phí thu hồi hàng hóa. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có một số nguồn thu khác từ việc tái chế hoặc tái sử dụng bao bì, giữ lại những bộ phận còn sử dụng được của sản phẩm đã bị loại bỏ hay bán lại những sản phẩm đã qua sử dụng.

    Reverse Logistics giúp tạo thiện cảm của khách hàng đối với doanh nghiệp. Khách hàng sẽ hài lòng với dịch vụ của công ty khi sản phẩm của họ được sửa chữa và bảo dưỡng đúng thời hạn.

    [​IMG]



    3.Tại sao phải cần có reverse logistics?

    Ngày nay, việc thu hồi hàng hóa là một trong những công việc không thể thiếu của các nhà sản xuất, các nhà phân phối trung gian, buôn bán sỉ và lẻ. Do đó, reverse logistics sẽ giúp thu hồi hàng hóa nhằm giảm thiểu chi phí, tăng doanh thu và nâng cao dịch vụ khách hàng. Những đóng góp này sẽ thúc đẩy trong việc tăng cao vị thế của công ty trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

    Điển hình như việc thu hồi sản phẩm sẽ làm giảm giá trị tài sản lưu động (những khoản phải thu giảm, giá trị hàng tồn kho sẽ thấp hơn đối với những hàng hóa được thu hồi), giảm tài sản cố định (khấu hao tài sản sẽ tăng lên), những khoản phải trả trong ngắn hạn tăng lên (liên quan đến việc sửa chữa và gia cố lại), doanh thu bán hàng giảm và chi phí bán hàng sẽ tăng lên.


    Bởi những yếu tố nêu trên, chúng ta có thể nhận thấy rằng reverse logistics là một bộ phận quan trọng và không thể tách rời trong hệ thống quản lý chuỗi cung ứng.

    4.Mô hình và quy trình của reverse logistics

    Quy trình của reverse logistics bao gồm 4 giai đoạn như sau:

    • Giai đoạn 1: Tập hợp – bao gồm các hoạt động cần thiết để thu về các sản phẩm, hàng hóa bị lỗi, hàng không bán được và vận chuyển chúng đến điểm phục hồi.
    • Giai đoạn 2: Kiểm tra – tại điểm phục hồi, tiến hành các bước kiểm tra chất lượng sản phẩm, chọn lọc và phân loại sản phẩm. Đây là giai đoạn nắm vai trò quan trọng để xác định quá trình tiếp theo cho hầu hết các sản phẩm thương mại.
    • Giai đoạn 3: Xử lý – khi một sản phẩm được thu hồi lại, doanh nghiệp có thể thực hiện xử lý theo các cách như: tái sử dụng trực tiếp hoặc bán lại, phục hồi sản phẩm (sửa lại, làm mới lại, sản xuất lại, tháo ra để lấy phụ tùng,…), xử lý rác thải (thiêu đốt hoặc thải ra môi trường).
    • Giai đoạn 4: Phân phối lại sản phẩm đã được phục hồi. Trong giai đoạn này, các hoạt động logistics được áp dụng để đưa lại các sản phẩm vào thị trường và chuyển đến người tiêu dùng.

    [​IMG]


    Trên đây là những chia sẻ từ các chuyên gia của Cat Carry về reverse logistics. Nếu bạn đang cần tìm một doanh nghiệp cung cấp đầy đủ và chuyên nghiệp các dịch vụ về logistics. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi từ hôm nay để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất nhé!


    Công ty cổ phần Thương Mại Cat Carry


     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!