laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Robot công nghiệp trước những nhu yếu và thử thách mới

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi robotcongnghiep, 4/1/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 278

  1. Offline

    robotcongnghiep New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Robot công nghiệp-thành phần chủ chốt để tự động hóa hoá

    Tính hoạt bát trong vận hành; hoạt động tinh vi, nhanh và chuẩn xác; có tác dụng sửa chữa thay thế con người làm việc trong môi trường thiên nhiên ô nhiễm và độc hại và rất không an toàn là những yếu tố ra quyết định cho sự sử dụng robot trong chế tạo công nghiệp. Trên quả đât hiện nay, robot chuyên được sự dụng và robot tự trị được sử dụng đa số trong số ngành chế tạo ôtô, công nghiệp điện và điện tử, chế tạo máy và CN Chế Biến thực phẩm, sản xuất nguyên vật liệu xây dựng, luyện kim, sản xuất cơ khí, công nghiệp đóng tàu, an ninh quốc phòng và một trong những nghành khác như thăm dò khai quật biển…
    Trong sản xuất vật liệu xây dựng, robot được dùng cho dây chuyền nghiền than tại những lò luyện cốc, một điển hình nổi bật về môi trường thiên nhiên độc hại, khói bụi và nhiệt độ cao, ảnh hưởng tác động lớn đến sức đề kháng con người. Trong dây chuyền kính, robot bốc xếp thay thế công nhân ở công đoạn lấy và bố trí dòng sản phẩm. Trong quy trình đúc sắt kẽm kim loại ở các xí nghiệp cơ khí và luyện kim, robot được dùng đa phần ở những khâu rót sắt kẽm kim loại và tháo dỡ khuôn – các khâu nặng nhọc, dễ khiến tai nạn. Trong công nghiệp đóng tàu, robot chiếm tỷ trọng lớn, có ý nghĩa quyết định đến năng suất và chất số lượng sản phẩm trong quy trình hàn và cắt vỏ tàu ở trong phần đuôi. Những robot tự trị nhận dạng vết hàn phục vụ cho việc tự động hóa hoá một trong những quy trình hàn trên boong và bên trong thân tàu thuỷ. Trong quy trình sản xuất nhựa và phôi cho chai nhựa, những tay máy được dùng để mang sản phẩm đang ở độ ẩm cao trong khuôn ra ngoài, rút ngắn chu kỳ ép của máy ép nhựa. Trong ngành công nghiệp điện tử, robot sử dụng tay máy SCADA dịch rời các bộ phận vi điện tử từ khay và đặt chúng vào bo mạch in PCBs với độ đúng chuẩn tuyệt vời và hoàn hảo nhất và vận tốc lắp đặt trên tới hàng chục nghìn bộ phận trên một giờ. Còn trong vận chuyển hàng hoá, mobile robot (AGVs) sử dụng cảm giác của mắt, máy quét 3D hoặc laser tinh chỉnh và điều khiển quy trình luân chuyển hàng hoá quanh các cơ sở lớn như nhà kho, cảng container, hoặc bệnh viện bằng cách nhận dạng không gian, vô hiệu những lỗi tích lũy trong số quá trình xác định vị trí hiện hành AGV, điều hướng thời hạn thực theo khá nhiều phương pháp tránh chướng ngại vật, không tiến hành lặp đi lặp lại…

    [​IMG]
    Theo hiệp hội robot nước ngoài VFR, sở dĩ robot được không ít nhà máy sản xuất đem vào sản xuất để hạ Chi phí sản phẩm, tăng lệch giá cho người lao động, nâng cao chất lượng hàng hóa và tự động hoá dây chuyền, là vì hiệu suất thao tác và độ ổn định lớn. Chính vì thế, những năm gần đây, tỷ lệ robot phục vụ trong những ngành công nghiệp trên thế giới không hề nhỏ. Năm 2006, số robot công nghiệp phục vụ trong những lĩnh vực chỉ ở mức 950.000 đơn vị. Đến năm 2009, số robot đó đã đạt khoảng chừng 1.031.000 đơn vị chức năng. Trong những số ấy, robot đáp ứng trong những ngành công nghiệp tập trung kinh khủng nhất là Japan với số lượng lên tới 339.800 đơn vị chức năng. Đứng thứ hai là ở Mỹ với số lượng khoảng tầm 172.800 đơn vị. Đứng thứ ba là Đức với con số khoảng 145.800 đơn vị và tiếp đến là những nước Nước Hàn, Trung Quốc, Ý, những đất nước Đông Nam Á và các nước khác. Mặc dù thế, robot công nghiệp được phần mềm trong ngành sản xuất ôtô đang không tăng như lúc trước đây mà mà chúng đang tập trung số lượng phần mềm vào các ngành điện tử, thực phẩm và đồ uống, và những ngành công nghiệp khác.

    không ngừng nghỉ cải tiến công nghệ
    Khi robot càng phức hợp và hoạt bát, thì chúng càng yên cầu các nhà khoa học phải nghiên cứu tỉ mỉ các luận điểm chi phối buổi giao lưu của robot, để tìm kiếm được chiến thuật tối ưu cho các dây cruyền sản xuất. Cho nên vì thế, thay vì tập kết nghiên cứu và phân tích robot thuộc nghành cụ thể chi tiết, hiện giờ, những nhà nghiên cứu và phân tích đã chú tâm quan trọng hơn đến những cách thức sản xuất và sản xuất robot. Ngoài các việc Microsoft thực hiện hệ thống “Windows for robot” cho hệ quản lý điều hành ROS bằng Robotics Developer Studio đã có từ trong năm 2007, để tăng năng lực chuyên môn thiết lập chương trình, chuyển tiếp dữ liệu theo thuật toán cáo cấp, nhận dạng Bức Ảnh, cung cấp phương án chuyển hướng tay robot không phụ thuộc phần cứng liên quan, lấy tài liệu về các thuộc tính như độ dài, cử động tay chân… các nhà nghiên cứu cũng đang tập kết nghiên cứu và phân tích các giải pháp Gia Công cho sự phần mềm sợi nano silic vào robot. Trong đó:
    Ông Vernor Vinge-Đại diện cho các nhà khoa học nghiên cứu robot trái đất cho biết: “Công nghệ nano silic không chỉ là tạo động lực thúc đẩy quá trình cải tiến và phát triển của công nghệ robot bây giờ mà còn mang lại cho quý khách rất nhiều lợi ích trong lĩnh vực công nghiệp cũng như trong cuộc sống.”
     
Chủ đề tương tự: Robot công
Diễn đàn Tiêu đề Date
Máy Móc Công Nghiệp Tổng quát về sơ đồ robot công nghiệp 28/12/21
Máy Móc Công Nghiệp VN làm chủ công nghệ chế tạo robot công nghiệp 23/12/21
Máy Móc Công Nghiệp Các cánh tay robot công nghiệp sẽ giúp gì cho Doanh Nghiệp 15/12/21
Máy Móc Công Nghiệp Quyền lợi và ứng dụng của robot trong ngành công nghiệp 26/11/21
Máy Móc Công Nghiệp Robot sẽ chuyển đổi ngành công nghiệp kiến thiết tiếp sau đây 19/11/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!