laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì chắc bạn đã biết?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi maomao141, 28/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 351

  1. Offline

    maomao141 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Rối loạn kinh nguyệt ở tuổi vị thành niên nữ giới
    Tuổi vị thành niên là thời gian khi có sự biến đổi đột ngột trong cơ thể và nhiều câu hỏi đặt ra trong tâm trí của các thanh thiếu niên. Thứ nhất họ không thể đối phó với những thay đổi và hai là những thay đổi mang theo vấn đề với họ. Các vấn đề thách thức nhất có liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, ở các bé gái. Điều kiện kinh nguyệt nhiều có thể đòi hỏi sự chú ý của bác sĩ hoặc sự chú ý bất kỳ chuyên nghiệp chăm sóc sức khỏe của người khác. Phổ biến nhất của rối loạn kinh nguyệt là hội chứng tiền kinh nguyệt, dysmenorrheal và vô kinh.

    Trước khi bắt đầu của kỳ kinh nguyệt, phụ nữ phải đối mặt với nhiều triệu chứng khó chịu mà kéo dài trong một thời gian ngắn, kéo dài từ vài giờ đến vài ngày. Nhưng một số người trong số họ có thể rất dữ dội và có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của con người. Những triệu chứng này được phân loại như hội chứng tiền kinh nguyệt. Trong trường hợp bình thường, các triệu chứng đi đến một nửa khi chu kì kinh nguyệt bắt đầu, nhưng đối với một số chúng có thể kéo ngay cả sau khi chu kỳ kinh nguyệt đều hơn. Tám mươi lăm phần trăm phụ nữ trải qua một số các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt lúc này hay lúc khác. Gần bốn mươi phần trăm kinh nghiệm các triệu chứng rất mãnh liệt rằng công việc hàng ngày của họ bị ảnh hưởng bởi nó đến mười phần trăm được vô hiệu hóa bởi nó.

    >>> Xem thêm: hiện tượng rối loạn kinh nguyệt

    Có nhiều triệu chứng tiền kinh nguyệt có thể hội chứng được phân loại như thần kinh mạch máu và các triệu chứng, các triệu chứng tâm lý, các triệu chứng tiêu hóa, giữ nước, vấn đề về mắt và các vấn đề về hô hấp. Nguyên nhân của hội chứng tiền kinh nguyệt là sự dao động về mức độ progesterone và estrogen, hạ đường huyết, hyperprolactinemia, yếu tố tâm lý, những thay đổi trong chuyển hóa carbohydrate, aldosterone quá mức, progesterone dị ứng và giữ nước của thận. Điều tốt là hội chứng tiền kinh nguyệt có thể được ngăn ngừa bằng cách tập thể dục thường xuyên, ăn uống điều độ và ngủ đầy đủ.

    Triệu chứng đau bụng kinh là đau quặn bụng dưới và đau, đau lưng, buồn nôn, tiêu chảy, nôn, mệt mỏi, ngất, suy nhược và đau đầu. Con cái có người thừa cân, hút thuốc lá, và đã bắt đầu có kinh trước khi quay mười một có nguy cơ cao phát triển dysmenorrheal. Những phụ nữ uống rượu trong thời kỳ kinh nguyệt kinh nghiệm thời gian đau kéo dài. Sau khi nghiên cứu các điều kiện sức khỏe, tuổi tác, nguyên nhân gây ra đau bụng kinh, và mức độ của tình trạng của cá nhân, điều trị tương ứng sẽ được khuyến khích. Tập thể dục thường xuyên, massage bụng, tắm nước nóng, bổ sung vitamin, và khẩu phần ăn có thể giúp khắc phục đau bụng kinh.

    Có nhiều nguyên nhân gây vô kinh như rụng trứng bất thường, rối loạn ăn uống, dị tật bẩm sinh, bất thường về giải phẫu, suy dinh dưỡng, biếng ăn, ăn vô độ, mang thai, qua tập thể dục, rối loạn tuyến giáp, béo phì và các bệnh khác. Trong số những bất thường rụng trứng là một nguyên nhân phổ biến trong thời gian vắng mặt hoặc không thường xuyên. Nó phải là một mà là một vị thành niên bắt đầu nhận được kinh nguyệt ít nhất là ở tuổi mười sáu. Nếu không, bất thường về giải phẫu học, dị tật bẩm sinh và các bệnh khác là nguyên nhân. Thanh thiếu niên tham gia vào các môn thể thao tích cực và thể thao có hàm lượng chất béo cơ thể thấp hơn do đó họ có kinh nguyệt vắng mặt. Thậm chí vì suy dinh dưỡng, cơ thể không có khả năng duy trì thai kỳ. Vì vậy, lần lượt các cơ thể tự tắt hệ thống sinh sản và chu kỳ kinh nguyệt. Các tế bào chất béo dư thừa trong cơ thể gây trở ngại cho sự rụng trứng và đó là lý do tại sao phụ nữ béo phì có kinh nguyệt không đều. Vô kinh được điều trị bằng khẩu phần ăn, các chất ức chế rụng trứng và điều trị hormone.

    Chữa rối loạn kinh nguyệt
    Một số phương pháp điều trị thay thế có chứa estrogen thực vật để giúp nâng cao mức estrogen; đáng chú ý nhất trong số này là đậu nành, đồng quai, hoặc chasteberry Vitex. Ngoài ra, thuốc thảo dược khác có thể giúp làm giảm kinh nguyệt liên quan đến chuột rút (như lá mâm xôi), mệt mỏi (như nhân sâm).

    Thuốc và phẫu thuật
    Phụ nữ với các trường hợp nghiêm trọng hơn trong thời gian dài và liên tục có thể muốn xem xét việc lựa chọn dược phẩm. Trong trường hợp mất cân bằng nội tiết tố, hầu hết các bác sĩ kê đơn uống thuốc tránh thai hay bất kỳ liệu pháp hormone để điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt và cân bằng lượng hormone của bạn. Các thuốc khác và thậm chí lựa chọn phẫu thuật có sẵn cho phụ nữ có điều kiện nghiêm trọng hơn, mặc dù điều này đòi hỏi phải có sự hướng dẫn của bác sĩ.

    Đừng để kéo dài và liên tục chảy máu kinh nguyệt giữ cho bạn khỏi sống khỏe mạnh và tích cực. Được trang bị với các thông tin và đề nghị trên, bạn có thể sớm được trên con đường của bạn đến một thường xuyên, chu kỳ lo lắng-miễn phí. Click vào liên kết sau để biết thêm thông tin về các phương pháp điều trị của kinh nguyệt không đều.
     
Chủ đề tương tự: Rối loạn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách điều trị rối loạn cương dương nào thực sự hiệu quả? 27/1/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tổng hợp nguyên nhân khiến nam giới thường xuyên rối loạn cương dương 4/12/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Điểm qua một số dấu hiệu điển hình cảnh báo RỐI LOẠN NỘI TIẾT TỐ NỮ 6/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Khắc phục ngay tình trạng RỐI LOẠN NỘI TIẾT TỐ nữ trước khi quá muộn 22/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Rối loạn tiền đình và những điều bạn cần biết? 10/8/22

: vô sinh

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!