laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Rong kinh có gây vô sinh hay không?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi maomao141, 26/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 473

  1. Offline

    maomao141 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Rong kinh là gì? là kinh nguyệt trong khoảng thời gian chu kỳ thông thường, nhưng với lưu lượng và thời gian quá nhiều. Nó được định nghĩa trên lâm sàng làm tổng mất máu quá 80 mL mỗi chu kỳ kinh nguyệt hoặc kéo dài hơn 7 ngày. Rong kinh là một trong những khiếu nại phụ khoa thường gặp nhất ở phụ khoa hiện đại. Các cuộc điều tra phụ khoa hiện báo cáo rằng 30% của tất cả các phụ nữ tiền mãn kinh nhận thức kinh nguyệt của họ là quá mức. Tổ chức Y tế Thế giới vừa thông báo rằng 18 triệu phụ nữ trong độ tuổi từ 30-55 năm nhận kinh nguyệt của họ chảy máu đến mức quá cao. Báo cáo cho thấy chỉ có 10% trong số những phụ nữ bị mất máu nặng, đủ để được xác định trên lâm sàng là rong kinh.

    Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường là 21-35 ngày trong thời gian, chảy máu kéo dài trung bình 7 ngày, và dòng chảy giữa 25 và 80 mL.

    >>> Xem thêm: nguyên nhân rong kinh <<===

    Rong kinh phải được phân biệt lâm sàng với chẩn đoán phụ khoa thông thường khác. Chúng bao gồm băng huyết (chảy trong khoảng thời gian không thường xuyên), menometrorrhagia (thường xuyên, dòng chảy quá nhiều), polymenorrhea (chảy máu ở khoảng <21 d), và rối loạn chức năng tử cung chảy máu (chảy máu tử cung bất thường mà không cần bất kỳ cấu trúc bất thường hoặc có hệ thống rõ ràng).

    Gần 30% của tất cả các hysterectomies thực hiện tại Hoa Kỳ được thực hiện để làm giảm bớt chảy máu kinh nguyệt nặng. Điều trị ngoại khoa Definitive đã là trụ cột của điều trị rong kinh. Phụ khoa hiện đại sẽ áp đặt xu hướng điều trị bảo tồn cho các chi phí ngăn chặn và vì nhiều phụ nữ mong muốn bảo tồn tử cung của họ. Lựa chọn thay thế cho phẫu thuật cũng là kết quả thống kê tiết lộ rằng gần 50% các phát hiện bệnh lý tử cung từ hysterectomies cho rong kinh là miễn phí của bệnh và những bất thường giải phẫu bệnh.

    Chảy máu kinh nguyệt nặng là một phát hiện chủ quan, làm cho các định nghĩa chính xác vấn đề khó khăn. Phác đồ điều trị phải giải quyết các khía cạnh cụ thể của chu kỳ kinh nguyệt bệnh nhân cảm nhận được bất thường, (tức là độ dài chu kỳ, số lượng xuất huyết). Cuối cùng, điều trị thành công thường được đánh giá chủ quan của mỗi bệnh nhân, làm cho đo lường kết quả tích cực khó.

    Sinh lý bệnh học: Kiến thức về chức năng kinh nguyệt bình thường là cấp bách trong việc tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh của rong kinh. Bốn giai đoạn tạo thành kinh nguyệt chu kỳ, noãn nang, hoàng thể, cấy, và kinh nguyệt.

    >>> Xem thêm: điều trị rong kinh <<===

    Để đối phó với gonadotropin-releasing hormone (GnRH) từ vùng dưới đồi, tuyến yên tổng hợp hormone kích thích nang trứng (FSH) và hormone luteinizing (LH), cái mà gây nên buồng trứng để sản xuất estrogen và progesterone.

    Trong giai đoạn nang trứng, estrogen kích thích kết quả trong một gia tăng độ dày nội mạc tử cung. Điều này còn được gọi là giai đoạn tăng sinh.

    Giai đoạn hoàng thể là phức tạp có liên quan trong quá trình rụng trứng. Trong giai đoạn này, còn được gọi là giai đoạn tiết, progesterone gây ra sự trưởng thành nội mạc tử cung.

    Nếu thụ thai xảy ra, giai đoạn cấy được duy trì. Nếu không có thụ tinh, estrogen và progesterone kết quả rút kinh nguyệt.

    Nguyên nhân gây bệnh là rất nhiều và thường không rõ. Các yếu tố góp phần vào chứng rong kinh có thể được sắp xếp thành nhiều loại, bao gồm cả hữu cơ, nội tiết, giải phẫu, và do điều trị.

    Nếu workup chảy máu không cung cấp bất kỳ manh mối về nguyên nhân của chứng rong kinh, một bệnh nhân thường được đưa ra chẩn đoán rối loạn chảy máu tử cung (DUB). Hầu hết các trường hợp DUB là thứ phát anovulation. Nếu không có trứng rụng, hoàng thể không hình thành, dẫn đến không có sự tiết progesterone. Estrogen không mấy khó khăn cho phép nội mạc tử cung để sinh sôi nảy nở và dày lên. Nội mạc tử cung cuối cùng triển nhanh hơn nguồn cung cấp máu và thoái hóa của nó. Kết quả cuối cùng là sự cố không đồng bộ của các lớp lót nội mạc tử cung ở các cấp độ khác nhau. Đây cũng là lý do tại sao anovulatory chảy máu nặng hơn dòng chảy kinh nguyệt bình thường.

    Cầm máu của nội mạc tử cung là có liên quan trực tiếp đến chức năng của tiểu cầu và fibrin. Sự thiếu hụt một trong các thành phần kết quả trong rong kinh cho bệnh nhân mắc bệnh von Willebrand hoặc giảm tiểu cầu. Huyết khối được nhìn thấy trong các lớp chức năng nhưng được giới hạn cho các bề mặt đổ của mô. Những huyết khối được biết đến như là "cắm" bởi vì chỉ có một phần máu có thể chảy qua chúng. Hủy fibrin giới hạn tiền gửi fibrin trong lớp unshed. Sau hình cắm thrombin, co mạch xảy ra và góp phần vào sự cầm máu.

    Khiếm khuyết về giải phẫu hoặc tăng trưởng trong tử cung có thể làm thay đổi một trong những con đường nói trên (nội tiết / cầm máu), gây chảy máu tử cung đáng kể. Biểu hiện lâm sàng phụ thuộc vào vị trí và kích thước của tổn thương phụ khoa.

    Bệnh hữu cơ cũng góp phần rong kinh ở bệnh nhân nữ. Ví dụ, ở những bệnh nhân bị suy thận, kháng sinh dục để kích thích tố và rối loạn trục hạ đồi-tuyến yên dẫn đến kinh nguyệt không đều. Hầu hết phụ nữ ở trạng thái thận này là amenorrheic, nhưng những người khác cũng phát triển rong kinh. Nếu urê huyết rối loạn đông máu xảy ra, nó thường là do rối loạn chức năng tiểu cầu và bất thường chức năng yếu tố VIII. Kết quả là thời gian chảy máu kéo dài gây rong kinh mà có thể rất mong manh để điều trị.

    Do các yếu tố áp đảo mà có thể đóng góp vào sự rối loạn chức năng của một trong hai nội tiết hoặc huyết học đường, kiến thức chuyên sâu của một bệnh hữu hiện tại chỉ là mệnh lệnh như hiểu rõ chu kỳ kinh nguyệt của chính nó.
     
Chủ đề tương tự: Rong kinh
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bí kíp cho đôi mắt đẹp và xinh hơn với kính áp tròng NICE EYES 29/5/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Kính áp tròng đẹp nhất cho cô dâu trong ngày cưới 17/3/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Hãy bỏ túi những lưu ý này khi sử dụng kính áp tròng 26/2/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mẹo sử dụng kính áp tròng lần đầu tiên 30/1/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bị rong kinh nguy hại ra sao? 18/7/16

: rong kinh

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!