laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Rong kinh gây hại gì cho phụ nữ mọi người đã biết

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi maomao141, 30/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 491

  1. Offline

    maomao141 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Rong kinh là gì là tình trạng ra máu nhiều hoặc kéo dài trên 7 ngày trong chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng. Rong kinh có thể không gây hại trong thời gian ngắn, nhưng cũng có thể là dấu hiệu của một rối loạn sức khỏe nghiêm trọng. Rong kinh cũng có thể có nhiều biểu hiện khác nhau ở từng người và từng độ tuổi khác nhau.

    Nguyên nhân rong kinh
    Nguyên nhân nội tiết của rong kinh bao gồm rối loạn chức năng tuyến giáp và tuyến thượng thận, khối u tuyến yên, chu kỳ anovulatory, PCOS, béo phì và mất cân bằng hệ mạch.

    Cả hai suy giáp và cường giáp kết quả trong rong kinh. Ngay cả trường hợp cận lâm sàng của suy giáp xuất huyết tử cung nặng ở 20% bệnh nhân. Rong kinh thường giải quyết với sự điều chỉnh của các rối loạn tuyến giáp.

    Khối u tuyến yên prolactin sản xuất gây rong kinh bằng cách phá vỡ (GnRH) tiết. Điều này dẫn đến giảm nồng độ LH và FSH, mà cuối cùng gây thiểu năng sinh dục. Giai đoạn tạm thời của rong kinh dẫn đến các biểu hiện thiểu năng sinh dục.
    Các nguyên nhân phổ biến nhất của xuất huyết tử cung nặng là chu kỳ anovulatory.

    Phát hiện của rong kinh trong khoảng thời gian không thường xuyên mà không cần bất kỳ nguyên nhân hữu cơ đã biết khẳng định chẩn đoán lâm sàng. Điều này là phổ biến nhất trong các quần thể vị thành niên và tiền mãn kinh.

    Các điểm nổi bật của PCOS là anovulation, kinh nguyệt không đều, béo phì, và rậm lông. Kháng insulin là phổ biến và gia tăng sản xuất androgen do buồng trứng.

    Tăng insulin là một hệ quả trực tiếp của béo phì. Sản xuất thừa này của insulin dẫn đến sản xuất buồng trứng của nội tiết tố androgen, như xảy ra trong PCOS.

    Mất cân bằng hệ mạch theo lí thuyết là kết quả của một sự khác biệt giữa các vasoconstricting và hành động tổng hợp prostaglandin F 2 (alpha) và thromboxan A 2 và các hành động giãn mạch của prostaglandin E 2 và prostacyclin trên myometrial và mạch máu nội mạc tử cung.

    Căn nguyên giải phẫu cho rong kinh bao gồm u xơ tử cung, polyp nội mạc tử cung, tăng sản nội mạc tử cung, và mang thai.

    Điều trị rong kinh
    Chăm sóc phẫu thuật: phẫu thuật quản lý đã được các tiêu chuẩn điều trị trong rong kinh do nguyên nhân hữu cơ (ví dụ, u xơ tử cung) hoặc khi điều trị nội khoa thất bại trong việc làm giảm bớt các triệu chứng. Điều trị phẫu thuật khoảng từ một đơn giản D & C để cắt bỏ tử cung hoàn toàn.

    Cắt bỏ âm đạo của nội mạc tử cung
    Cắt bỏ âm đạo của nội mạc tử cung (TCRE) đã được coi là phương thuốc tiêu chuẩn cho rong kinh trong nhiều năm.
    Thủ tục này đòi hỏi việc sử dụng một resectoscope (tức là, soi tử cung với một vòng dây nóng), và nó đòi hỏi thời gian và kỹ năng, nhưng đạt được một sự hài lòng hay thành công tỷ lệ 84%.
    Các nguy cơ chính là thủng tử cung.
    Lăn bóng cắt bỏ nội mạc tử cung
    Lăn bóng cắt bỏ nội mạc tử cung là cơ bản giống như TCRE, ngoại trừ một quả bóng lăn được làm nóng được sử dụng để tiêu diệt các nội mạc tử cung (thay vì các vòng dây).
    Nó có cùng một yêu cầu, rủi ro và kết quả thành công như TCRE.
    Tỉ lệ hài lòng là tương đương với các TCRE.
     
Chủ đề tương tự: Rong kinh
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bí kíp cho đôi mắt đẹp và xinh hơn với kính áp tròng NICE EYES 29/5/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Kính áp tròng đẹp nhất cho cô dâu trong ngày cưới 17/3/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Hãy bỏ túi những lưu ý này khi sử dụng kính áp tròng 26/2/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mẹo sử dụng kính áp tròng lần đầu tiên 30/1/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bị rong kinh nguy hại ra sao? 18/7/16

: rong kinh

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!