laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Rong kinh kéo dài ở phụ nữ ảnh hưởng như thế nào bạn đã biết

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi maomao141, 4/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 556

  1. Offline

    maomao141 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Rong kinh là gì? rong kinh còn được gọi là kinh nguyệt nặng Chảy máu, viết tắt là HMB. Hơn 80mls mất máu trong một thời kỳ kinh nguyệt được coi là quá mức. Đó là một tình trạng phổ biến và gây rối cho hạnh phúc và chất lượng cuộc sống.

    Nó là thú vị để lưu ý rằng có đến 10% phụ nữ sẽ có số tiền này mất máu, chưa đến một phần ba số phụ nữ cho rằng họ có kinh nguyệt.

    Vì thế, cần phải cố gắng làm rõ mức độ chảy máu nặng, trong cuộc thảo luận với bác sĩ của bạn.

    Nguyên nhân rong kinh. 90% phụ nữ với HMB có thời gian thường xuyên và phần lớn trong số này sẽ không có mặt bệnh nghiêm trọng. Những phụ nữ được cho là bị "rối loạn" HMB. Người ta cho rằng điều này là do sự mất cân bằng nội tiết tố, nhưng những lý do và quá trình chưa được biết đầy đủ.

    Một số nhỏ sẽ có điều kiện khác có mặt. Chúng bao gồm u xơ tử cung, polyp, u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử, nhiễm trùng vùng chậu hay tử cung (điều kiện lành tính). Hiếm hơn nữa là tiền ung thư hoặc ung thư cổ tử cung hay tử cung có thể có mặt. Nguyên nhân hiếm gặp khác là thiếu hormone tuyến giáp (hypothyroidism) và có xu hướng chảy máu tổng quát.

    Điều trị y tế: điều trị rong kinh
    Điều trị nội khoa thường là cố gắng đầu tiên trước khi phải dùng đến phương pháp phẫu thuật. Có những lựa chọn khác nhau:

    Thuốc chống viêm (NSAIDs) giảm lượng máu mất khoảng 30%. Những ngăn chặn hóa chất trong tử cung được gọi là prostaglandin, làm tăng chảy máu. Các ví dụ được ibuprofen (Brufen), naproxen (Naprosyn), acid mefanamic (Ponstan) và diclofenac (Voltaren). Những nên được thực hiện khi thời gian bắt đầu, và sẽ giúp đỡ đau kỳ dễ dàng (thống kinh) là tốt. Các tác dụng phụ bao gồm rối loạn dạ dày với buồn nôn, đau dạ dày và tiêu chảy. Các loại thuốc này có thể làm trầm trọng thêm bệnh hen suyễn.

    Tranexamic Acid (Cyclokapron) giảm mất máu khoảng 40%, bằng cách gây ra chảy máu niêm mạc của tử cung để đông lại hiệu quả hơn. Các tác dụng phụ bao gồm buồn nôn và chân bị chuột rút. Điều này là có sẵn tại New Zealand chỉ với một đề nghị chuyên gia. Nó không làm giảm đau thời kỳ.

    Các biện pháp tránh thai đường uống kết hợp (các "Pill") giảm lưu lượng máu bằng khoảng 40% và cũng cung cấp biện pháp tránh thai và một số cứu trợ từ đau kỳ. Nó hoạt động bằng cách thu hẹp các lớp niêm mạc tử cung.

    Các hệ thống trong tử cung Levnorgestrel (LNG-IUS) là một thiết bị hình chữ T trong tử cung (IUD), được đưa vào tử cung chính xác như một dụng cụ tử cung bình thường. Nó thải ra một lượng nhỏ của một hormone, progesterone, vào nội mạc tử cung. Điều này làm cho lớp niêm mạc tử cung để trở nên mỏng hơn, do đó chảy máu ít hơn với từng thời kỳ. Ban đầu có thể có một số đốm, nhưng hiệu quả tăng theo thời gian. Nó làm giảm lượng máu mất hơn 90% vào cuối năm đầu tiên sử dụng. Nó kéo dài 5 năm, và cần được thay thế sau này. Nó cũng cung cấp các biện pháp tránh thai hiệu quả.
     
Chủ đề tương tự: Rong kinh
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bí kíp cho đôi mắt đẹp và xinh hơn với kính áp tròng NICE EYES 29/5/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Kính áp tròng đẹp nhất cho cô dâu trong ngày cưới 17/3/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Hãy bỏ túi những lưu ý này khi sử dụng kính áp tròng 26/2/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mẹo sử dụng kính áp tròng lần đầu tiên 30/1/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bị rong kinh nguy hại ra sao? 18/7/16

: rong kinh

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!