laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Rượu vang Việt có chỗ đứng trên thị trường hiện nay

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi congnhandl, 4/6/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 231

  1. Offline

    congnhandl New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Việt Nam không chỉ là thị trường tiêu thụ rượu bia đầu tiên thế giới , những năm gần đây , Rượu nho là sản phẩm được nhiều người chú trọng , sử dụng , các thương hiệu rượu ngoại nhập đầu tiên thế giới… đã tìm tới , phải tranh đua với nhaukhốc liệt. Câu hỏi đặt ra là: Với một thị trường đầy tiềm năng , phát triển mạnh như vậy , thương hiệu Rượu vang Việt Nam đang ở đâu và đã làm gì?

    vang} ý ...
    [​IMG]


    “Điểm hẹn” hấp dẫn của Rượu nho ngoại
    Việt Nam được xem là đất nước của rượu , bia , bởi sức tiêu thụ lớn và tỉ số lít bia trên đầu người ( rượu thì không tính xuể ). Và hơn 10 năm qua , khi kinh tế ngày một phát triển , hoàn cảnh sống người dân cao hơn , người Việt đã hướng sự quan hoài tới Rượu vang– một thức uống hảo hạng của phương Tây , lại tốt cho sức khỏe ( điều mà ngày một nhiều người đặc biệt quan tâm ). Chính bởi vậy , các thương hiệu vang nức tiếng thế giới vốn đã nhiều ở Việt Nam , lại tăng nhanh , mạnh.
    Theo số liệu của Tổng cục thống kê , giai đoạn 2004-2012 , Rượu nho nhập khẩu đã tăng khoảng 25%/năm , riêng năm 2010 thì tăng đột biến , lên tới 85% so với 2009 ( tổng kim ngạch nhập cảng là 53 , 2 triệu USD ).
    Cũng bởi thế , mặc cho khủng hoảng kinh tế , số lượng Rượu nho đến từ các nước “cường quốc rượu vang” như Pháp , Ý , Tây Ban Nha , Chile , Mỹ cứ tăng dần hằng năm , dẫn đầu là Pháp. Riêng năm 2012 , Rượu vang nhập khẩu từ pháp chiếm 14 , 3% lượng rượu nhập khẩu của Việt Nam , chiếm khoảng 35% thị phần rượu vang.
    Đứng thứ hai trong lĩnh vực phân phối Rượu vang nho tại Việt Nam là các nhà nhập cảng đến từ Chile ( khoảng 20% ). Theo số liệu liệt kê của hải quan Chile , năm 2012 , nước này xuất sang Việt Nam lượng Rượu vang nho trị giá 10 triệu USD , với 30 thương hiệu. Nước này cũng đang có tham vọng vượt Pháp để vươn lên số 1 thị trường Việt.
    Ngày trước , ông Marc Cagnard , Trưởng đại diện Tham tán thương mại Pháp tại Việt Nam từng đánh giá: Triển vọng tăng trưởng thuận tiện , lương bổng người dân tăng , ngành du lịch phát triển mạnh… là những nhân tố đưa Việt Nam trở thành thị trường rất quyến rũ với các nhà làm ra Rượu vang trên khắp thế giới , đặc biệt là rượu pha chế và Ý.

    vang} ý ...
    [​IMG]

    Theo dự báo , tỉ lệ tăng trưởng của vang nhập vẫn rất cao , khoảng 10% cho tới 2016.
    Thương hiệu Rượu nho Việt có “giật mình”?
    Theo thống kê của Hiệp hội Rượu Bia và nước giải khát Việt Nam , hiện cả nước có hơn 15 doanh nghiệp làm ra và đóng chai Rượu vang , sản lượng mỗi năm khoảng 12 – 13 triệu lít.
    ngày nay , mức tiêu thụ vang trung bình ở Việt Nam mới khoảng 250 ml/người/năm , tức thị trường còn dồi dào tiềm năng. Nhưng sản phẩm “made in Vietnam” sẽ đứng ở đâu giữa những gã khổng lồ đến từ pháp , Ý , Chile , Mỹ , Úc , Nam Phi?
    Người Việt vốn không có ngành sản xuất Rượu nho . Khi người Pháp tới đây , họ song song đưa cả bí quyết làm vang đến , đã chọn Đà Lạt để xây dựng nhà máy làm vang đầu tiên – xưởng rượu Lafaro. Rồi đây , công ty CP thực phẩm Lâm Đồng ( Ladofoods ) tiếp quản , nhưng mãi tới năm 1990 , thương hiệu vang Đà Lạt mới ra mắt.
    căn nguyên là bởi ngành Rượu vang nho gặp không ít khó khăn: Việt Nam không có truyền thống làm Rượu nho , người Việt quen dùng rượu mạnh , đặc biệt là các doanh nghiệp thiếu giống nho chuẩn ( nho thường trồng ở Việt Nam là nho ăn trái , không có vị chát , thơm của nho làm rượu… ) , khó chủ động nguồn nguyên liệu , thiếu công nghệ , vốn đầu tư lớn… Các doanh nghiệp phải vượt đủ mọi khó khăn.

    Về thị trường rượu vang nổi tiếng Việt , đại diện một nhà nhập cảng Rượu vang nho vừa than thở: Dòng rượu nhập khẩu phải chịu nhiều loại thuế như: Thuế tiêu thụ đặc biệt , thuế nhập cảng , thuế VAT , … làm hạn chế sự phát triển Rượu vang nho trên thị trường nội địa. Rượu nho khi nhập vào nước ta , giá bị đẩy lên cao gấp nhiều lần nước sở tại , lại luôn có nguy cơ bị tăng mức thuế tiêu thụ đặc biệt…
    Có phải đây là cơ hội quá tốt để các thương hiệu Rượu vang nho Việt tiến lên
     
Chủ đề tương tự: Rượu vang
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Khám Phá Hương Vị Quyến Rũ - Các Loại Rượu Vang Bordeaux Pháp Nhập Khẩu 26/11/23
Quảng Cáo Rao Vặt Top những loại rượu vang Chile được ưa chuộng 16/8/22
Quảng Cáo Rao Vặt Tuyệt chiêu ngâm rượu vải không bị nổi váng 18/7/22
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu về các loại rượu vang ngọt 28/12/21
Quảng Cáo Rao Vặt Khám Phá Nghệ Thuật Decant Rượu Vang 30/9/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!