laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sao cứ nhất quyết phải ra đường, khi ở nhà cũng cứu được hàng nghìn người!

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi manuisno1, 27/3/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 318

  1. Offline

    manuisno1 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Người ta đâu có biết rằng chỉ một chút sơ sểnh, lơ đãng mà ta khiến những người khác phải rơi vào hoành cảnh ngặt nghèo. Còn chính bản thân mình thì phải chịu đựng những nỗi dằn vặt mà chẳng biết đến khi nào mới có thể nguôi ngoai.

    ĐỌC THÊM NHỮNG BÀI VIẾT HẤP DẪN TẠI: leofitness.vn

    Câu chuyện các nước
    Từ ngày 17/03, toàn bộ nước Pháp bị phong tỏa giống nhiều quốc gia trên thế giới. Tổng thống Emmanuel Macron tuyên bố nước Pháp sẵn sàng “tuyên chiến” với dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (Covid – 19).

    Theo đó, người Pháp vẫn có thể chạy bộ, đi dạo hay đến các cửa hàng tạp hóa, tuy nhiên họ phải kê khai “giấy thông hành”. Nếu như người nào không tuân thủ có thể bị phạt từ 135 euro (khoảng 146 USD). “Các chính sách phong tỏa toàn quốc là nhằm mục đích ngăn chặn lây lan, trong bối cảnh hệ thống y tế đang phản ứng yếu ớt. Nhưng không phải ai cũng tuân thủ nghiêm ngặt, họ khai báo trên giấy thông hành chưa hẳn đã lo bản thân lây nhiễm, mà sợ rằng sẽ gặp cảnh sát và bị phạt tiền. Có nhiều người vẫn thoải mái ra đường, mà không để ý đến những con số khủng khiếp: 1.102 ca tử vong ở Pháp, và trên thế giới nó đã vượt qua 19.700 người.” – Anh Louis Raymond, một nhà báo gốc Việt đang sinh sống tại Nantes lo ngại.

    Nhiều nước tại châu Âu đã thực hiện lệnh phong tỏa trên toàn quốc, trước số ca lây nhiễm corona không ngừng tăng lên
    Không chỉ Pháp, mà rất nhiều nước tại khu vực châu Âu, rồi cả Bắc Mỹ cũng đang thực hiện những biện pháp quyết liệt chưa từng có trong lịch sử để ngăn chặn sự hoành hành của dịch bệnh. Gần đây một thông điệp đã được các bác sỹ trên toàn nước Đức kêu gọi người dân hãy ở trong nhà. Nếu mọi người tiếp tục ra đường, Covid 19 lây lan nhanh chóng và lúc đó rất khó phải kiểm soát. Chúng tôi ở đây vì các bạn, xin các bạn hãy ở nhà vì chúng tôi!

    Giờ đây, mỗi sáng thức dậy, con người lại phải chống chọi lại với đầy rẫy những tin tức không mấy tốt đẹp. Những ca bệnh không ngừng tăng, hệ thống y tế ở đâu đó trở thành quá tải. Đau lòng hơn còn có cả những chuyện những nơi phải chọn bệnh nhận để chữa trị. Chưa kể những khủng hoảng kinh tế, xã hội đang diễn ra âm thầm như quả bom nổ chậm. Hàng trăm người mất việc, rất nhiều doanh nghiệp đã phải đóng cửa, con cái không được học hành, buồn hơn cả đó là những cuộc gặp gỡ cũng dần biến mất.

    Những vây giáp khủng khiếp đó, khiến cho sự mệt mỏi trong mỗi người được đẩy lên cao độ. Và không ai khẳng định được, bao giờ thì chuyện này chấm dứt. Nó sẽ còn tiếp diễn, nếu như mọi người cứ phớt lờ đi những cảnh báo, tiếp tục đổ xô ra đường, còn hệ quả của nó chắc nhiều năm nữa mới giải quyết được phần nào.

    Hãy cố đặt mình dưới cộng đồng
    Vừa qua, câu chuyện về những thanh niên đổ xô về các bãi biển trên nước Pháp để tiệc tùng. Tệ hơn, ở Đức những “bữa tiệc corona” được tổ chức, người tham gia ho vào mặt người già. Rồi qua Ý, một trong những nước đang phải “oằn mình” chữa trị người nhiễm bệnh, giờ lại phải huy động thêm một lực lượng để ngăn người dân không ra ngoài để gặp gỡ bạn bè. Tất nhiên, không có luật định nào cấm những quyền tự nhiên của con người, cũng chẳng có ai ngăn cản được họ tìm đến những điều lạc quan, vui vẻ. Nhưng ngược lại, trong bối cảnh tốc độ lây lan của dịch Covid 19 đang quá khủng khiếp, mỗi người cần nhớ, mình đang phải sống vì cả cộng đồng. Bởi nếu ai phá vỡ đi một nguyên tắc nhỏ, hàng trăm, hàng nghìn người khác phải gánh trọn hậu quả.

    “Nước Đức có hệ thống y tế tuyệt vời, có thể nói là tốt nhất thế giới. Nhưng các bệnh viện sẽ trở lên quá tải, nếu như chỉ trong một thời gian ngắn, có nhiều bệnh nhận bị nhiễm cần cứu chữa. Đó không chỉ đơn thuần là con số thống kê, mà đó là người cha, người ông, người mẹ hay bà, là bệnh nhân nam hay nữ, mà họ là những con người. Và chúng ta là một cộng đồng, nơi mỗi cuộc đời, mỗi con người đều rất đáng giá” – thông điệp của thủ tướng Đức Angela Merkel gửi đến toàn người dân.

    Hạn chế người dân đến nơi đông người, một trong những khuyến cáo phòng tránh corona quan trọng mà các nước đang triển khai
    Đáng buồn hơn, một bộ phận giới trẻ không nhận thức rõ về sự nguy hiểm của dịch Covid 19 lần này. Nhiều người đã ngộ nhận rằng, mình sẽ miễn nhiễm, nhưng ở New York đã có thanh niên đầu tiên tử vong và theo thống kê có đến 46% người dương tính nằm trong độ tuổi từ 18-44. Đó không đơn thuần là những con số vô tri, nó gióng lên một thông điệp đầy sức nặng rằng virus Sar-CoV 2 sẽ không có người ngoại lệ. Hãy thử tưởng tượng, nếu người ta cứ buông thả, cứ làm ngơ những hướng dẫn phòng tránh covid mà hòa mình vào các cuộc vui, sẽ có bao nhiêu ổ dịch nữa hình thành?!. Và khi quả bom nổ chậm mang tên Covid 19 chính thức phát nổ, không ai dám chắc rằng sẽ trụ lại được nổi. Khi đó, biết bao người sẽ phải dằn vặt vì chính bản thân mình lại chính là người châm ngòi cho một thảm họa.

    “Vậy là, điều quan tâm là làm cách nào để làm ngăn lại con đường lây nhiễm của virus. Điều cốt yếu là lúc này chúng ta phải hạn chế tối đa các tiếp xúc cộng đồng. Đương nhiên, phải hợp lý và đúng mức vì Nhà nước vẫn phải hoạt động, việc cung ứng nhu yếu phẩm đương nhiên vẫn phải được bảo đảm, hoạt động kinh tế nên diễn ra trong chừng mực có thể. Nhưng tất cả những gì tạo sự nguy hiểm cho con người và xã hội thì nay là lúc phải loại bỏ” – bà Merkel chia sẻ.

    Ở Việt Nam, chính phủ vẫn đang làm mọi biện pháp để kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài đường nếu không cần thiết. Thông điệp, ở yên cũng là yêu nước được gửi đến toàn dân. Trong thời điểm đỉnh dịch, Thủ tướng đã quyết định đóng cửa các dịch vụ không cần thiết. Tất cả điều đó, để ngăn chặn sự bùng phát của virus corona. Sự quyết liệt, nghiêm túc, kịp thời và sẵn sàng hi sinh rất nhiều thứ để bảo vệ sức khỏe cho toàn dân là điều nước ta vẫn đang làm. Tất nhiên, Covid 19 đẩy lùi được không, tất cả phụ thuộc và ý của từng cá nhân. Đặt những lợi ích của mình xuống, để giúp toàn xã hội đứng lên, dịch bệnh sẽ sẽ được đẩy lùi.

    Nhưng không phải ai cũng đáng bị lên án
    “Sống thiếu ý thức, có mỗi việc cách ly ở nhà mà không làm được? Ở nhà sướng thế mà không chịu, cứ thích ra ngoài đường rồi chẳng may lây nhiễm cho người khác, lúc đó mới sáng mắt!”. Đó là những lời nói mà bất kỳ ai cũng dễ dàng thốt ra vào người khác.

    Khoan! Thử phanh lại, bình tĩnh!

    Không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận theo lời kêu gọi “hãy ở nhà”. Có những người ở nhà trong những căn hộ sang trọng, có kẻ lại phải vùi mình trong những nơi mà tạm gọi với cái tên là nhà. Đó là chúng ta chưa nhắc kể đến những người có hoàn cảnh éo le, vô gia cư. Họ cần phải sinh tồn, đó là bản năng, và tất nhiên họ không còn lựa chọn nào khác, ngoài việc phải lao ra ngoài. Với nhiều người, điều đó là quan trọng bậc nhất, hơn cả nguy cơ bị lây nhiễm corona.

    Đó không phải là lý lẽ nhằm biện minh cho những hành động thiếu ý thức, mà chỉ muốn nói một điều rằng không phải ai cũng có hoàn cảnh giống nhau. Và tất nhiên, không người nào cũng đáng bị cả xã hội chửi mắng, nguyền rủa và chỉ trích.

    Đừng bỏ lại ai phía sau mình
    Qua những ngày dịch hoành hành, mới thấy rằng Việt Nam là một quốc gia đặc biệt!

    Khi cần sức mạnh của toàn dân tộc đều được huy động. Người lính sẵn sàng ăn ngủ dã chiến để nhường chỗ cho người cách ly. Bác sĩ làm việc gấp 3,4 lần để chữa trị, xét nghiệm cho người bệnh. Rồi cả những bạn trẻ tình nguyện viên, cô lao công, bác lái xe…đều sẵn sàng xắn tay áo làm việc không quản đêm ngày để mọi việc đều được suôn sẻ.

    Khi Tổ quốc kêu gọi tinh thần tương thân, tương ái bền chặt lại được thể hiện. Hàng chục chuyến bay đưa đón kiều bào từ tâm dịch trở về. Hàng trăm tỷ đồng được toàn dân đóng góp. Tất cả chi phí ăn ở, di chuyển đến khu cách ly và chữa trị đều được miễn phí.

    Tất cả đều chung một mục tiêu, đưa dịch Covid 19 vào dĩ vãng!

    Những người tuyến đầu đang nỗ lực ngày đêm để không phải ai bị bỏ lại ở phía sau
    Sự chung tay, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân đã đang lèo lái con thuyền Việt Nam vững vàng trước cơn bão mang tên Covid 19. Dù giai đoạn phía trước còn gập ghềnh, đầy trắc trở và cũng không ai dám chắc rằng, mọi thứ được kiểm soát hoàn toàn. “Mình luôn tự tin về cách làm vừa qua của mình là đúng. Phương pháp của mình là đúng thì bây giờ cứ kiên định tiếp tục mà làm. Khác ở chỗ, liều lượng các giải pháp phải tăng mạnh, quyết liệt hơn tùy từng giai đoạn. Đó là tiền đề để Việt Nam bước vào giai đoạn tiếp theo” – PGS. TS Trần Đắc Phu chia sẻ.

    Sự quyết liệt, kiên định và nỗ lực không ngừng nghỉ toàn xã hội đã giúp người dân Việt Nam ý thức rõ hơn về sự nguy hiểm của dịch Covid 19. Họ hiểu rằng, việc tự cách ly không phải việc của riêng mình. Người trẻ bớt những buổi tụ họp, ngồi lê la cà phê. Người lớn tuổi tạm nghỉ ngơi sau những ngày miệt mài chạy bộ. Không ai muốn rằng, chỉ vì một chút lơ đễnh, mà chúng ta lại phải quay trở về vạch xuất phát. Và khi đó, không ai dám chắc Việt Nam còn có đủ sức để kéo tất cả mọi người cùng tiến lên!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!