laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sắp mất thêm hàng chục triệu đồng khi tậu bán chuyển vận ô tô

Thảo luận trong 'Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp' bắt đầu bởi daybanglaixe01, 1/3/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 412

  1. Offline

    daybanglaixe01 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mua nhanh kẻo lỡ, người Việt mất thêm hàng chục triệu đồng khi tậu bán chuyển vận vì phí trước bạ nâng cao gấp 3 Lệ chi phí trước bạ của xe bán vận tải và xe vận chuyển VAN sẽ nâng cao từ tháng 4/2019, bằng 60% phí cho xe con chở người.

    Nghị định 20/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 140/2016/NĐ-CP chính thức được Chính phủ ban hành. Đối sở hữu người tậu ô tô, thông tin đáng để ý nhất là việc điều chỉnh lệ chi phí trước bạ sở hữu mẫu xe bán chuyển vận và xe vận tải VAN. Mức tổn phí này sẽ nâng cao đáng nhắc trong thời gian tới.

    Xem lại: https://www.codecademy.com/hoc-bang-lai-xe

    Theo Khoản 5 Điều 7 của Nghị định, ô tô vừa chở người, vừa chở hàng (bán tải) và xe vận chuyển VAN mang khối lượng vận chuyển cho phép tham gia liên lạc dưới 1.500 kg và từ 5 chỗ trở xuống nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu bằng 60% mức thu lệ tổn phí trước bạ lần đầu đối mang ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống. Lệ chi phí trước bạ của xe bán tải và vận tải VAN nộp từ lần trang bị 2 trở đi bằng 2%, vận dụng hợp nhất trên toàn quốc. Nghị định sở hữu hiệu lực từ ngày 10/4/2019.

    Cụ thể hơn, mức trước bạ vận dụng cho xe con chở người đang là 10% (tại Hà Nội là 12%). Lệ tổn phí trước bạ đối có xe bán chuyên chở và xe vận tải VAN tới đây sẽ là 6% (tại Hà Nội là 7,2%). Mức chi phí trước đây chỉ là 2%. Như vậy, lệ phí trước bạ mới đã tăng gấp 3 lần, riêng tại Hà Nội nâng cao gấp 3,6 lần.

    Lấy thí dụ 1 chiếc Ford Ranger Wildtrak với giá tính trước bạ là 918 triệu đồng. Phí trước bạ đóng tại Hà Nội tính theo mức mới sẽ là 66,096 triệu đồng. Theo mức cũ, khoản chi phí này chỉ 18,4 triệu đồng. Khoản chênh lệch mà người tìm xe nên bỏ thêm là khoảng 47,7 triệu đồng.

    Các đại lý đang khuyến khích quý khách lấy xe sớm để được hưởng mức trước bạ 2%. Chỉ còn hơn một tháng nữa, người sắm xe bán chuyển vận sẽ cần đóng phí theo mức mới.

    Xem tiếp: https://www.scoop.it/u/hoc-bang-lai-xe

    Xe bán vận tải trở nên hút khách tại Việt Nam một phần bởi tổn phí trước bạ phải chăng hơn đáng nhắc so mang xe con (2% so mang 10% và 12%). Mặc dù niên hạn dùng được dừng 25 năm, rộng rãi người vẫn đổ xô tìm cái xe này. Ford Ranger với doanh số thấp nhất, lọt top 10 xe bán chạy tại Việt Nam đầu năm 2019 với 1.546 chiếc.

    Mức phí tổn trước bạ tăng cao thu hẹp khoảng cách giá giữa xe bán vận tải và xe con chở người cùng tầm tiền. Khi đó, người tậu xe với thể cân nhắc tới những lựa mua khác chứ không buộc phải xe bán tải, ngoại trừ những người yêu thích loại xe này và sở hữu nhu cầu chở hàng thực sự.
     
Chủ đề tương tự: Sắp mất
Diễn đàn Tiêu đề Date
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Ô tô Thái Lan đổ bộ về Việt Nam, sắp 1.500 loại trong tuần này 19/11/18
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Việt Nam sắp chào đón ô tô giá rẻ 26/4/16
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Chi phí cấp lại bằng lái xe A1 bị hư mất 6/2/23
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Thủ tục & chi phí làm lại bằng lái xe khi mất hồ sơ gốc 4/1/23
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Xe Cub Classic sở hữu kiểu dáng khác lạ, bắt mắt 28/12/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!