laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sau khi nhổ răng nên ăn gì để mau lành

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi willson105, 8/6/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 218

  1. Offline

    willson105 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nhổ răng xong nên làm gì? Chế độ ăn uống sau khi nhổ răng là vô cùng quan trọng. Vết thương sẽ mau chóng lành lại Nếu bạn có chế độ dinh dưỡng hợp lý, cách chăm sóc răng miệng chu đáo và nghe theo các lời căn dặn của bác sĩ.

    Những điều cần lưu ý sau khi nhổ răng
    Chế độ ăn uống sau khi nhổ răng
    Sau nhổ răng nên ăn gì để mau lành thương? Đây là vấn đề cần quan tâm sáng tạo, bằng nướu răng khi này còn rất nhạy cảm, vết thương đang tương đối non. Vì vậy, cô chú, anh chị nên chế biến thức ăn thành dạng lỏng, thuận tiện nuốt, để tránh gây kích ứng vết thương và đẩy nhanh công đoạn hồi phục.

    [​IMG]

    Dưới đây là một vài gợi ý nhỏ về chế độ ăn uống trong hai tuần đầu nhổ răng, cô chú, anh chị có thể cân nhắc:

    (*) các thực phẩm hỗ trợ rất tốt cho giai đoạn lành thương

    • Cháo, súp
    bằng vết thương sau nhổ răng còn rất mới, nên việc nhai nghiền thức ăn sẽ trở nên trắc trở hơn. Khi này, 1 bát cháo hoặc súp sẽ là chọn lựa thích hợp nhất. Sau khi nấu cháo, hãy bỏ thêm thịt, cá, rau xanh… đã xay nhuyễn, để bảo đảm dinh dưỡng và bù đắp đủ năng lượng cho cơ thể khi phải kiêng ăn nhiều thứ.

    • Rau xanh, trái cây
    Rau xanh và trái cây có hàm lượng vitamin, chất xơ và khoáng chất cao. Vì vậy, đây là những thực phẩm thêm vào dinh dưỡng cực tốt cho cơ thể đang trong quá trình hồi phục sau khi nhổ răng. Ngoài cách thức nấu trực tiếp thì có thể chế biến rau xanh, trái cây thành các loại sinh tố khác nhau, vừa lạ miệng, vừa không phải nhai khá nhiều.

    • Sữa đậu nành
    Trong sữa đậu nành có đựng chất đạm lecithin, với tác dụng làm máu nhanh đông, giảm những kích ứng và hỗ trợ vết thương mau lành hơn..

    • Sữa chua
    Trong sữa chua có đựng những khoáng chất như: Probiotic, Canxi, Phốt pho… với tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, để phòng chống những loại vi khuẩn có hại sẽ tấn công vị trí nhổ răng. Không những thế, khoáng chất Probiotic còn giúp giảm triệu chứng tiêu chảy, chóng mặt lúc sử dụng thuốc kháng sinh sau khi nhổ răng.

    • Cá hồi
    Cá hồi chứa đựng khá nhiều protein và chất béo lành mạnh như axit béo omega-3. Những chất béo này có tác dụng hỗ trợ thời kỳ lành thương diễn ra thuận lợi ích bởi phương pháp giảm viêm. Cá hồi cũng vô cùng mềm và thuận tiện nhai, nên thích hợp để ăn sau lúc nhổ răng

    • Thịt gia cầm, thịt bò, thịt heo…
    Để tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể, cô chú, anh chị vẫn nên thêm vào thêm các loại thịt bò, thịt heo... Trong bữa ăn hàng ngày. Chỉ cần sử dụng các phần thịt mềm và cắt miếng nhỏ hay xay nhuyễn để chẳng phải sử dụng lực nhai nhiều.

    [​IMG]

    Cách chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng
    Bên cạnh chế độ ăn uống, thì vệ sinh răng miệng đúng phương pháp sau lúc nhổ răng cũng rất quan trọng. Để có thể loại bỏ những vi khuẩn trong miệng, tránh cho vùng nhổ răng bị viêm nhiễm và tác động tới công đoạn lành thương.

    • Uống thuốc theo toa của bác sĩ
    khi cảm thấy đau nhức ở vị trí nhổ răng, khá nhiều người tự mua thuốc giảm đau về uống. Tuy là vậy nhưng điều này hoàn toàn không nên. Việc tự ý sử dụng thuốc không đúng chỉ dẫn có thể gây ra những tác dụng phụ như: đau dạ dày, đau đầu, cơ thể mệt mỏi… vì vậy, nên sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, để giảm xuống sưng đau hiệu quả.

    • Chườm túi lạnh bên ngoài má, xung quanh vị trí nhổ
    Để làm dịu vết thương và giảm xuống ê nhức, thì trong các ngày đầu mới nhổ răng nên chườm lạnh xung quanh vị trí nhổ. Các ngày tiếp theo chườm ấm để làm tan vùng máu bầm.

    • Uống khá nhiều nước
    Uống ít nhất hai lít nước mỗi ngày, thói quen này sẽ giữ cho miệng luôn ẩm ướt. Từ ấy tránh cho vi khuẩn có điều kiện lớn mạnh và khiến cho vết thương bị nhiễm trùng hoặc gây viêm ổ răng khô.

    • Vệ sinh răng miệng chu đáo
    khi mới nhổ răng, không nên súc miệng bởi nước muối hoặc nước súc miệng, vì có thể làm công đoạn đông máu bị chậm đi. Nên súc miệng bình thường xuyên bằng nước và tránh tác động khá nhiều đến vết thương.

    Sau lúc nhổ răng, bạn nên vệ sinh răng miệng nhẹ nhàng bằng bàn chải lông mềm, phối hợp dùng chỉ nha khoa để lấy sạch vụn thức ăn. Mọi thao tác đều phải cẩn thận, tránh làm tổn thương đến vùng răng mới nhổ.

    Nếu được chăm sóc chu đáo thì vết thương sau lúc nhổ răng sẽ liền lại sau 1 - 2 tuần. Khi này, cô chú, anh chị hoàn toàn có thể trở lại chế độ ăn uống và sinh hoạt như bình thường xuyên.

    Mỗi chiếc răng trên cung hàm đều đóng vai trò quan trọng trong việc cắn, xé thức ăn. Bởi vậy, lúc mất răng đồng nghĩa với việc chức năng ăn nhai sẽ suy giảm xuống, làm cho thức ăn không có được nghiền nhỏ trước lúc đưa xuống dạ dày. Lâu ngày, vừa khiến cơ thể suy yếu do không có hấp thụ được chất dinh dưỡng, vừa làm dạ dày bị quá tải khi phải hoạt động hết công suất, sinh ra nhiều bệnh lý về đường tiêu hóa. Để tìm hiểu thêm xem tại https://nhakhoaimplant.vn/
     
Chủ đề tương tự: nhổ răng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Lưu ý khi nhổ răng khôn 30/6/23
Quảng Cáo Rao Vặt Cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn và những điều cần lưu ý 30/5/23
Quảng Cáo Rao Vặt Niềng răng có phải nhổ răng không? 9/5/23
Quảng Cáo Rao Vặt Có Aubameyang và Jorginho, Chelsea vẫn để thua trắng Aston Villa 24/12/22
Quảng Cáo Rao Vặt GV ĐH Duy Tân về Quảng Nam khám răng các em nhỏ 21/10/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!