laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sâu răng có chữa khỏi được không

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Khác' bắt đầu bởi ThamMyHanQuoc, 13/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 450

  1. Offline

    ThamMyHanQuoc New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chào bác sĩ! tôi bị có chiếc răng hàm bị sâu đã bị bể một mảng lớn và tạo thành lỗ to. Bác sĩ cho tôi hỏi sâu răng có chữa khỏi được không? răng có thể được khôi phục lại như hình dạng ban đầu không? Cám ơn bác sĩ. (Thanh Mai, 32 tuổi, Long An)
    Trả lời
    Chào Thanh Mai!
    Cám ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ tình trạng sức khỏe của bản thân đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, về thắc mắc sâu răng có chữa khỏi được không của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau.
    Sâu răng là căn bệnh mạn tính nhưng lại dễ điều trị, các lỗ sâu có thể được phục hồi bằng các biện pháp nha khoa, kiềm hãm sự phát triển của vi khuẩn.
    Sâu răng có chữa khỏi được không?
    Răng bị sâu đồng nghĩa với một phần mô răng bị hư tổn và không thể tự phục hồi được, và sẽ bị khiếm khuyết vĩnh viễn. Lúc này biện pháp khắc phục là bổ sung tái tạo bằng mô răng nhân tạo, vì thế bạn không cần quá lo lắng sâu răng có chữa khỏi được không. Răng sâu có thể được điều trị triệt để và phục hồi:
    – Khi sâu răng được phát hiện sớm chưa hình thành lỗ sâu, vi khuẩn chưa ăn sâu vào lớp ngà răng, nha sĩ thực hiện tái khoáng men răng, đồng thời người bị sâu răng chỉ cần thay đổi thói quen ăn uống sinh hoạt, chăm sóc răng miệng hằng ngày.
    – Khi sâu răng đã gây tổn thương và làm mất những mảng mô răng, nha sĩ sẽ tiến hành nạo bỏ hoàn toàn phần mô răng bị sâu bằng hệ thống vi phẫu hiện đại. Sau đó phục hình răng bằng hàn trám bít lỗ sâu vừa đảm bảo thẩm mỹ, hạn chế vi khuẩn sâu răng tái phát.
    Hàn, trám là giải pháp phục hình răng bị sâu nhẹ hiệu quả
    – Sâu răng nặng phần thân răng bị phá vỡ gần như toàn bộ thì răng sau khi được nạo bỏ phần vết sâu sẽ được bọc sứ. Giải pháp này vừa giúp phục hình răng, ngăn ngừa sâu răng tái phát vừa thực hiện chức năng ăn nhai tốt như răng thật.
    [​IMG]
    Bọc răng sứ là giúp phục hình răng sâu bị hư tổn thân răng nặng
    Nhưng điều quan trọng là bạn nên điều trị răng sâu sớm, càng kéo dài thời gian vết sâu có thể lan đến tủy răng thì việc điều trị sẽ phức tạp, đau và tốn kém hơn nhiều. Khi răng mất tủy giòn, dễ vỡ, tuổi thọ giảm.
    Sâu răng không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ, không chỉ sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng do khả năng ăn nhai, đau nhức nhiều mà còn khiến bạn mất đi nụ cười đẹp. Sâu răng có chữa khỏi được không còn phụ thuộc vào cách bạn quan tâm và chăm sóc hàm răng của mình như thế nào
    Bên cạnh đó bạn cũng nên thực hiện và duy trì một số biện pháp giúp phòng tránh sâu răng như dùng bàn chải lông mềm để vệ sinh răng, đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Dùng chỉ nha khoa làm sạch kẽ răng thay tăm, dùng nước súc miệng có tính diệt khuẩn mỗi ngày. Sau khi ăn uống nên uống nước lọc để làm sạch răng miệng. Thăm khám nha khoa theo định kỳ 6 tháng/lần.
    Có thể bạn quan tâm : địa chỉ Chữa sâu răng ở Hà Nội ở đâu tốt
    Vì thế bạn không nên thắc mắc sâu răng có chữa khỏi được không mà nên đến các địa chỉ nha khoa để được thăm khám và điều trị sớm. Chúc bạn điều trị thành công.
     
Chủ đề tương tự: Sâu răng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Khác Khắc phục tình trạng sưng sau phẫu thuật 4/6/16
Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Khác Sau khi nhổ răng khôn xong nên kiêng ăn gì 12/5/16
Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Khác có cần thiết giồng răng sứ ngay sau chữa tủy răng không? 18/4/16
Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Khác Bộ nhá sau quy trình làm răng sứ bị ê ẩm nguyên nhân do đâu? 8/3/16
Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Khác Nên ăn gì sau khi làm trắng răng? 3/12/15

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!