laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sâu răng trẻ con: Trên cả mức an toàn!

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi thedattm, 27/6/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 487

  1. Offline

    thedattm New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  85% trẻ em từ 6 - 12 độ tuổi mắc mắc bệnh sâu răng. nhiễm trên 60% đứa trẻ hoặc trên 50% người khá lớn chưa từng được đi khám răng đường miệng. tỷ lệ đáng báo động này qua những em chưa chứa ý thức trong việc giúp đỡ răng đường miệng, chưa hiểu biện pháp bảo vệ hoặc phòng chống sâu răng.

    Hơn 50% trường tiểu học chưa mắc phòng nha

    Tổng kết chương trình nha học đường năm 2007 tại TP.HCM của cơ sở y tế Răng-Hàm-Mặt TP.HCM đã ghi nhận một con đường dây nóng báo động: phần trăm sâu răng ở học đẻ 12 số tuổi hiện nay là 50%. hiện tại mặc dù hầu khỏi phụ huynh đều ủng hộ chương trình nha học đường tuy nhiên hoạt động tại một vài phòng nha cố định cũng thường gặp rất khó khăn. Hiện toàn TP.HCM chỉ mới bị 185 trường tiểu học chứa phòng nha học con đường, vẫn còn hơn 200 trường chưa bị phòng nha, chiếm hơn 50%. hay ngay cả ở ́một vài trường mắc phòng nha thì nhiều phòng nha trong tổng đài này cũng đã ngưng lại vận động. lý do chủ yếu là thiếu kinh phí, thiếu nhân lực, nghèo nàn về trang thiết bị… khiến chương trình phòng ngừa sâu răng cho rằng trẻ không đạt kết quả lớn.



    [​IMG]

    Tính chung về tình huống sâu răng của đứa trẻ trên cả nước thì mức báo động còn lớn hơn: tỷ lệ bệnh lý răng đường miệng ở trẻ nhỏ Việt người đàn ông được liệt kê loại cao đặc biệt thế giới. Ở độ tuổi 6-8, tỷ lệ sâu răng sữa là 85%. Cứ 3 trẻ số tuổi 15-17 thì 2 em bị sâu răng mãi mãi. khảo sát từ Cục Y tế dự phòng cũng cho rằng trên 80% học đẻ đi giải học Việt người con trai nhiễm rất nhiều căn bệnh răng mồm như sâu răng, viêm nhiễm bao quanh răng, ở tuổi tác vô cùng lớn hơn phần trăm này cũng lên tới 60-70% hoặc đang mắc dấu hiệu tăng lên trong mức độ gần đây.

    Tiến sĩ Ngô Đồng Khanh cho rằng, hiện Việt phái mạnh chưa mang một chiến lược quốc gia dài hạn về nha học con đường. Chính vì vậy, trong khi chờ đợi nên tiếp tục phát triển chương trình đã kết hợp với một số doanh nghiệp hỗ trợ Nha học đường như Chương trình Bảo vệ nụ cười Việt người đàn ông (PVS - Protect Vietnamese Smile) để giảm bớt gánh lớn kinh chi phí cho Nhà nước. Chương trình hợp tác này đã thực hành trong nhiều năm hay đạt được kết quả khá tốt, đã khám và điều trị cho rằng gần 3 triệu em học đẻ đi giải học hoặc mẫu giáo trên cả nước. Ngoài việc phát rất nhiều bộ chăm sóc răng miệng không tính phí cho rằng đứa trẻ, chương trình hợp tác Nha học con đường này còn hỗ trợ giáo dục nha khoa hay dạy học sinh có thói quen chải răng bởi vì kem mắc canxi hoặc fluor. xem thêm: bieu hien benh sui mao ga


    Một trong một số nguồn gốc khiến cho trạng thái kể trên là thói quen ăn thức ăn nhiễm hàm lượng con đường cao ở trẻ em hoặc vệ đẻ răng đường miệng thấp. điều nhất là đường dây trẻ mang bệnh răng miệng ở vùng thành phố, đô thị lại lớn hơn hẳn. do nhóm trẻ này dù được vệ sinh răng khoang miệng tốt hơn, tuy vậy lại là vùng áp dụng nhiều thức ăn ngọt như bánh kẹo một số căn, đường.
     
Chủ đề tương tự: Sâu răng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Làm thế nào để giảm tình trạng sưng mí sau phun xăm? 21/6/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách chăm sóc răng sau khi bọc sứ an toàn 3/6/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Con sâu răng: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị 23/5/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Một số thông tin quan trọng sau khi làm răng sứ 18/12/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Hướng dẫn các cách điều trị sâu răng tại nhà ở mức độ nhẹ 6/10/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!