laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sầu riêng loại nào ngon nhất? Những loại sầu riêng ngon, được ưa chuộng

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi traubavang789, 11/9/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 252

  1. Offline

    traubavang789 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nếu như là giáo đồ của các loại sầu riêng, cứng cáp bạn sẽ chẳng thể cưỡng lại được mùi hương hấp dẫn cũng như vị ngon khó có loại trái cây nào sánh lại được. Bên cạnh đó, sầu riêng cũng có phổ biến loại khác nhau và đều được ưa chuộng, hãy cùng COUNTRY GARDEN vào bếp Nhận định ngay nhé!

    Các loại sầu riêng ngon, được ưa thích nhất Việt Nam
    Sầu riêng Ri6

    Là loại sầu riêng thân thuộc, sầu riêng Ri6 được đặt theo tên "cha đẻ" của chúng là ông Sáu Ri. Vì hợp có khí hậu mưa phổ biến và hot ẩm, sầu riêng Ri6 thường được trồng ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

    Sầu riêng Ri6 thường được nhận dạng bởi dạng bầu dục, phần đáy hẹp, vỏ quả mỏng có màu vàng xanh. Bên trong chúng là những múi sầu riêng cơm dày, hạt lép, vị ngọt và béo vừa phải.

    [​IMG]

    Sầu riêng Thái
    Ngoài loại tên sầu riêng Thái, loại sầu riêng này còn được gọi là sầu riêng Dona, sầu riêng Monthong. Cũng như sầu riêng Ri6, sầu riêng Thái thường được trồng tại miền Tây.

    Tuy ngoài mặt của sầu riêng Thái không được cá tính khi 1 đầu khá to, 1 đầu nhỏ, gai loáng thoáng, trọng lượng nhỏ. Múi sầu riêng màu vàng nhạt. Bên cạnh đó, cơm sầu riêng rất dày, ngọt thanh, béo vừa đủ, không quá ngấy nên rất được ham.

    Sầu riêng Musang King
    Mỗi lúc nhắc tới sầu riêng Musang King, người dân Malaysia sẽ cảm thấy khôn xiết kiêu hãnh bởi độ ngon và sự đắt đỏ của chúng. Không như sầu riêng tại Việt Nam hay Thái Lan, sầu riêng Musang King chỉ được thu hoạch khi đã rơi từ trên cây xuống.

    Sầu riêng Musang King có hình bầu dục, kích thước vừa phải, những gai bí quyết xa nhau và phần cuống khá phẳng và không có gai. Có vị giống như bơ, sầu riêng Musang King có vị đắng nhẹ, ngọt vừa làm thực khách ăn hoài chẳng ngán.

    Hơn nữa, màu vàng rực đẹp mắt, hạt lép và cơm dày của loại sầu riêng này cũng là lí do khiến cho dân sành ăn chẳng ngại cung cấp tiền dù tầm giá không phải rẻ.

    [​IMG]

    Sầu riêng chuồng bò
    Nhanh và gọn, loại tên sầu riêng chuồng bò được ra đời lúc người dân miền Tây mua thấy giống sầu riêng này cạnh chuồng bò.

    Dù tên không đẹp, sầu riêng chuồng bò lại được ham mê bởi những múi sầu riêng mềm tan trong miệng, ngọt vừa và béo ngậy hơn hẳn những loại sầu riêng khác.

    Sầu riêng ruột đỏ
    Bạn chẳng nhìn nhầm đâu, sầu riêng có màu đỏ là thật và còn được bán rất phổ biến bởi hương vị độc lạ, thơm ngon của chúng nữa đó!

    Có phần cơm có màu đỏ đậm của gấc, hạt lại lép và nhỏ của mít, sầu riêng ruột đỏ có hương thơm nhẹ nhõm, không nồng cũng như phần cơm ngọt, mềm. Tuy vậy, vẫn nhận xét rằng sầu riêng ruột đỏ có vị giống socola đắng và béo hay chua như lên men.

    Sầu riêng loại Mơn
    Ví như sầu riêng Musang King làm cho rạng danh Malaysia, nước ta chẳng thua kém khi có sầu riêng loại Mơn là ngôi sao toả sáng, được thực khách khắp toàn cầu hết mực ưa chuộng.

    Thường ngày, sầu riêng loại Mơn hơi nhỏ, trọng lượng chỉ từ 2 - 3kg. Không những thế, phần cơm sầu riêng có màu vàng mỡ gà mướt mắt, hạt lép, vị ngọt và béo thắm thiết. Ngoài ăn trực tiếp, loại sầu riêng này còn được say mê lúc chế biến thành những món bánh, món kem quyến rũ.

    [​IMG]

    Sầu riêng khổ qua
    Là loại sầu riêng nội địa lâu đời, sầu riêng mướp đắng đúng có tên gọi của nó sẽ có vị ngọt xen vị nhẵn, đắng nhẹ hệt như khổ qua.

    Sầu riêng khổ qua có 2 loại là vàng và xanh. Sầu riêng mướp đắng xanh là có gai nhỏ mọc dày, vỏ có màu xanh, gai nhọn giống như trái mướp đắng. Phần thịt bên trong sầu riêng có màu vàng khá nhạt. Giết nhão nhưng lại có hương nhẹ nhàng, ngọt béo vừa ăn nên được ưa thích hơn hẳn.

    Nơi mua sầu riêng ngon, chất lượng
    Để mua sầu riêng ngon và chất lượng, bạn nên mua vào đúng mùa tầm tháng 3 - 4. Lúc này, sầu riêng chín cây có nhiều, không bị ngâm thuốc.

    Bạn có thể mua mua sầu riêng tại những shop trái cây uy tín, các chợ, siêu thị lớn như Co.op Mart, Vinmart,...hay hệ thống những COUNTRY GARDEN:https://countrygarden.vn/ trên toàn quốc nhé.

    Tuy mỗi người mỗi khẩu vị, bạn cũng đã biết nhiều hơn về loại sầu riêng được cho là ngon nhất, các loại sầu riêng ngon được ưa thích cũng như giá cả, nơi mua chúng. Chúc bạn sẽ có đa dạng hơn những món ăn ngon có sầu riêng nhé!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!