laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sẽ có thị trường robot công nghiệp tại việt nam

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi robotcongnghiep, 28/9/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 260

  1. Offline

    robotcongnghiep New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sự thắng lợi của chương trình sản xuất robot công nghiệp Thành Phố Hồ Chí Minh phụ thuộc không nhỏ vào nhu yếu của Thị Phần và năng lực cung ứng của các nhà chế tạo robot ở TP. Vậy tay nghề chế tạo robot của Thành Phố Hồ Chí Minh đang đạt ở tầm mức nào?
    PGS.TS Lê Hoài Quốc - khoa cơ khí Trường đại học Bách khoa (ĐH giang sơn TP Hồ Chí Minh) - cho thấy thêm trên trái đất robot công nghiệp đã được chế tạo từ thời điểm năm 1961, "nay ta mới làm là đã chậm lắm rồi". Theo ông, nếu mua các loại linh kiện rồi lắp ráp thành một robot cung ứng yêu cầu chế tạo là công việc toàn vẹn nằm trong vòng tay. "Nhưng cái khó nhất nằm tại đoạn có chức năng trong nước hóa hay không!" - ông Quốc nhấn mạnh.

    Ông Quốc đánh giá rằng năng lực chuyên môn trong nước bây giờ hoàn toàn có thể phong cách thiết kế các phần cơ, điện và điều khiển, ứng dụng... Cho một robot, trọn vẹn đủ sức thiết kế đa dạng và phong phú robot vạn năng và chuyên dùng theo mẫu của nước ngoài hoặc theo yêu cầu của nhà phân phối, đặc biệt là các phần mềm tinh chỉnh robot, phần mềm phối hợp giữa robot với khối hệ thống sản xuất... "Tôi tin là đến năm 2010, TP HCM sẽ sở hữu được một loại mặt hàng robot công nghiệp đạt tiêu chuẩn nước ngoài, dĩ nhiên là có khoảng cách về chất lượng với sản phẩm của những hãng chuyên sản xuất robot thế giới".

    mặc dù thế, robot chế tạo trong nước được cái lợi lớn là hoàn toàn có thể dữ thế chủ động bảo trì và upgrade với Chi tiêu thấp; thiết kế phù hợp với nhu yếu sử dụng; sử dụng chất xám tại chỗ... "Chính những nhân tố này giúp kéo Chi phí robot trong nước xuống đến mức thấp đáng kể".

    Theo đặt đơn hàng, không đầu tư tràn lan

    Ông Phan Minh Tân cho rằng "bước đầu sẽ sản xuất robot theo đơn Đặt Đơn Hàng của các cơ sở sản xuất". Những chuyên gia cũng chia sẻ quan điểm này và nhận định rằng "không nên góp vốn đầu tư sản xuất tràn ngập khi chưa xuất hiện dấu hiệu từ các nhà sản xuất".

    Nhưng liệu rằng những đơn vị sản xuất có "dũng cảm" đặt đơn hàng và sử dụng robot chế tạo trong nước cho một khâu quan trọng nào đó trong dây chuyền sản xuất hay không? "Không đến nỗi không có đơn đặt đơn hàng đâu, trong bàn tay mình đã có các đơn Đặt Hàng Ngay lúc đầu, nhưng chỉ là các deals đơn chiếc thôi" - PGS.TS Lê Hoài Quốc trả lời.

    hiện giờ yêu cầu robot gắn với những khối hệ thống sản xuất tự động là không bao nhiêu, nhưng những robot đơn lẻ, vận động trong những môi trường xung quanh nguy hại và ô nhiễm... Là 1 trong yêu cầu có thật, với con số cũng rất lớn. Chính vì như thế mục tiêu của chương trình sản xuất robot của TP.HCM bám sát vào vấn đề nghiên cứu và phân tích, thiết kế và chế tạo những robot hoàn toàn có thể thay thế con người thao tác trong số môi trường khác hoàn toàn. Nhóm đã và đang có các hiệu quả điều tra khảo sát thuở đầu về đáp ứng nhu cầu sử dụng robot ở các nghành sản xuất nguyên vật liệu xây đắp, luyện kim, sản xuất cơ khí, chế tạo tàu thủy, an ninh...

    các bước điều tra khảo sát sơ khởi cho biết yêu cầu sử dụng robot số đông tập trung ở các nghành nghề ô nhiễm và nguy hiểm, như sản xuất nguyên liệu họa tiết thiết kế, khai thác mỏ, đóng tàu, công nghiệp quốc phòng... Thực tế sản xuất đã cho chúng ta thấy Thị trường robot công nghiệp việt nam là Thị Trường khá nhộn nhịp, có mô hình tương đối; với những nhu cầu đa chủng loại.

    chúng ta có thế hy vọng một Thị phần sống động dành cho những robot "made in Việt Nam" sẽ xuất hiện sau này sẽ không xa. Nhưng theo một số nhà chuyên môn, vấn đề còn lại là năng lực chuyên môn và năng lực chuyên môn chế tạo, nhất là yêu cầu nội địa hóa, có cung ứng được những nhu cầu sản xuất đề ra hay là không. Đấy mới là mấu chốt của luận điểm, là chìa khóa để mở cánh cửa thắng lợi cho chương trình sản xuất robot công nghiệp của TP.Hồ Chí Minh.
     
Chủ đề tương tự: Sẽ thị
Diễn đàn Tiêu đề Date
Máy Móc Công Nghiệp Các ứng dụng của cừ larsen trong thi công xây dựng 11/1/22
Máy Móc Công Nghiệp Robot sẽ chuyển đổi ngành công nghiệp kiến thiết tiếp sau đây 19/11/21
Máy Móc Công Nghiệp Các ứng dụng của cừ larsen trong thi công xây dựng 27/10/21
Máy Móc Công Nghiệp FTC chuyên thi công cừ larsen 13/10/21
Máy Móc Công Nghiệp Giới thiệu Cisco Catalyst 1000 Series 13/10/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!