laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sinh viên ĐH Duy Tân vào Chung kết thế giới ROBOG 2-2025 tại Trung Quốc

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi oanhoanh2211, 27/9/24 lúc 09:43.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 7

  1. Offline

    oanhoanh2211 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sinh viên ĐH Duy Tân vào Chung kết thế giới ROBOG 2-2025 tại Trung Quốc

    Những 'chiến binh' Robot AI của Đại học (ĐH) Duy Tân đã giành giải thưởng cao nhất tại chung kết cuộc thi 'ROBOG 2024'' toàn quốc diễn ra vào ngày 22-9 ở TP.HCM.

    [​IMG]

    Đội The Suff và DTU_Titan cùng nhau chia sẻ niềm vui khi nhận trọn các giải thưởng cao nhất tại cuộc thi “ROBOG 2024''


    "ROBOG 2024" là cuộc thi lập trình, phát triển công nghệ Robot và Trí tuệ nhân tạo (AI) do IPPTech, UBTECH và ĐH Văn Lang phối hợp tổ chức với chủ đề "Khám phá AI".


    Sức hấp dẫn của cuộc thi đã thu hút đông đảo các em học sinh, sinh viên đến từ các trường trung học và các đại học có thế mạnh trong đào tạo công nghệ thông tin, nghiên cứu và chế tạo robot bao gồm:


    Trường ĐH Bách Khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Lạc Hồng, Trường ĐH Duy Tân, Trường ĐH Khoa học - ĐH Huế, Trường ĐH Văn Lang, Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, và Nhóm hỗn hợp thành viên từ các Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM và Trường ĐH Kinh tế - Luật thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM.


    Chinh phục đấu trường "ROBOG 2024''

    Sinh viên ĐH Duy Tân đã chinh phục đấu trường "ROBOG 2024'' toàn quốc với các giải thưởng ở bảng C/C++, dành cho đa phần các sinh viên đại học: 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 1 giải nhì, và 1 giải Ý tưởng sáng tạo.


    Giành giải cao nhất đã đưa đội tuyển The Suff của ĐH Duy Tân trở thành đại diện của Việt Nam tham dự Vòng chung kết thế giới dự kiến diễn ra vào tháng 2-2025 tại Trung Quốc.


    Cụ thể, đấu trường toàn quốc của cuộc thi ROBOG năm 2024 được chia làm 3 bảng, gồm:


    - Bảng A: Dành cho thí sinh trong nhóm tuổi 7-14 tuổi,


    - Bảng B: Dành cho thí sinh trong nhóm tuổi 13-18 tuổi,


    - Bảng C/C++: Dành cho thí sinh trong nhóm tuổi 15-23 tuổi.


    Tham gia cuộc thi, các đội thi đã tự trang bị các bộ giáo cụ AI Robotics của UBTECH để chinh phục thử thách lập trình Robot AI, hoàn thành các nhiệm vụ trên sa bàn. Ở vòng chung kết, các đội thuộc bảng C/C++ lập trình robot theo đề bài "Tương lai của Robot AI".


    Cùng sử dụng một thiết kế robot hình người Yanshee và bộ UGOT, từ đó các đội có những sáng tạo khác nhau trong lập trình AI để thực hiện các nhiệm vụ mà đề thi đưa ra như: Nhận diện phản hồi giọng nói, Nhận diện màu sắc, Nhận diện ký tự, Nhận diện khuôn mặt, Điều khiển các cử động của robot như leo cầu thang, vượt hàng rào, gắp vật phẩm, thả vật phẩm…

    [​IMG]

    Đội The Suff và DTU_Titan tự tin chinh phục cuộc thi với những robot được lập trình thông minh, linh hoạt


    Tại bảng C/C++, 2 đội tuyển của ĐH Duy Tân gồm The Suff và DTU_Titan đã xuất sắc vượt qua tất cả các đội tuyển để giành hầu hết những giải thưởng lớn:


    Giải đặc biệt và giải nhất: Đội The Suff với 3 thành viên gồm: Trần Duy Khải, Nguyễn Lê Anh Tuấn, và Bùi Thị Bích Hiếu đã lập trình cho robot của đội mình có chiến thuật thi đấu vô cùng linh hoạt cùng sự chính xác và ổn định cao.


    Một trong những điểm nhấn ấn tượng là các bạn đã tạo ra một robot có khả năng vượt trội trong việc nhận biết hướng đi, có thể tự điều chỉnh lại một cách chính xác khi gặp các sự cố sai lệch.


    Trong khi các đội khác sử dụng phương án MÙ thì đội The Suff đã sử dụng tín hiệu từ cảm biến gyro để giúp cho robot di chuyển thẳng hơn và xác định được hướng đi.


    Bên cạnh đó, lập trình khả năng nhận diện giọng nói và khuôn mặt chính xác một cách tuyệt đối của robot đã giúp cho đội luôn giành được trọn vẹn số điểm ở 2 nhiệm vụ này.


    Robot của đội The Suff là đầu tiên và duy nhất có thể di chuyển từ vị trí xuất phát và về đến đích trong Vòng chung kết toàn quốc ROBOG 2024.


    Giải nhì và giải Ý tưởng sáng tạo: Đội DTU_Titan với 4 thành viên gồm: Phạm Vũ Khánh Trường, Phan Đức Tài, Nguyễn Lê Phương, và Võ Thanh Tùng đã dựa trên các thuật toán để lập trình một robot thông minh có chiến thuật thi đấu hiệu quả nhằm đạt điểm số cao.


    Một trong số đó là chiến thuật áp sát tường để định vị robot thẳng lại trước khi thực hiện nhiệm vụ vượt hàng rào và vượt bậc thang. Do đó, robot của đội DTU_Titan đã vượt qua 2 nhiệm vụ này một cách thuận lợi trong khi robot của các đội khác lại dễ bị ngã khi thực hiện các nhiệm vụ này.


    Đội DTU_Titan chỉ thiếu may mắn một chút ở chặng về đích khi ánh sáng thay đổi đã làm nhiễu tín hiệu khiến cho robot nhận diện sai hướng đi.



    [​IMG]

    Những giây phút thi đấu tập trung cao độ của 2 đội The Suff và DTU_Titan


    Cùng tiếp nhận mô hình robot giống nhau trong thi đấu nên chiến thắng sẽ đến với đội thi thông minh, sáng tạo, đưa ra được giải pháp lập trình hiệu quả nhất giúp robot có thể thi đấu khởi sắc.


    Robot của cả 2 đội đến từ ĐH Duy Tân đã thể hiện độ chính xác cao trong việc nhận diện và di chuyển, hoàn thành trọn vẹn 6 nhiệm vụ mà ban tổ chức đề ra, trong khi nhiều đội khác chỉ đạt được 2-3 hoặc tối đa 4 nhiệm vụ.


    Bằng tài năng và sự nỗ lực không ngừng, DTU_Titan và The Suff đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ nâng cao, mở ra cơ hội lớn cho chiến thắng cuối cùng.

    [​IMG]

    Toàn cảnh thi đấu tại “ROBOG 2024” toàn quốc


    Làm chủ được công nghệ

    Sinh viên Trần Duy Khải - đội trưởng của The Suff - chia sẻ: "Mặc dù chỉ mới làm quen với robot trong khoảng thời gian ngắn nhưng với những kiến thức về lập trình AI, ML được học ở DTU đã giúp chúng em nhanh chóng làm chủ được công nghệ để lập trình cho robot một cách tốt nhất.


    Chúng em đã được tham khảo các robot Yanshee, được thực hành với các thiết bị vô cùng hiện đại để thiết kế và chế tạo robot tại STEM&FAB Labs của ĐH Duy Tân.


    Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô ở Trường Khoa học Máy tính (SCS), Trường Công nghệ (SET), STEM&FAB Labs và ban giám hiệu ĐH Duy Tân đã cố vấn, hỗ trợ, động viên cũng như tạo điều kiện để hoàn thành sản phẩm và tham gia cuộc thi này.


    Trong thời gian tới, The Suff sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều thử thách lớn hơn khi tiếp tục nâng cấp các tính năng của Robot Yanshee bên cạnh việc phối hợp cùng Robot UGOT để vượt qua các thử thách trong Vòng chung kết thế giới tại Trung Quốc vào đầu năm sau, tháng 2-2025".


    Các giải tại Vòng chung kết bảng C/C++ ROBOG 2024:


    * Giải đặc biệt và Giải nhất: Đội The Suff của trường ĐH Duy Tân.


    * Giải nhì và Giải Ý tưởng sáng tạo: Đội DTU_Titan của trường ĐH Duy Tân,


    * Giải ba: Đội HUFLIT AI PIONEERS và HUFLIT Robotics của Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM.


    * Giải khuyến khích: Đội LHU_BRIGHT của ĐH Lạc Hồng và đội ROBOTRONIX của nhóm 3 trường gồm Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM và Trường ĐH Kinh tế - Luật thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM.


    T.TH


    Nguồn: tuoitre.vn/sinh-vien-dh-duy-tan-vao-chung-ket-the-gioi-robog-2-2025-tai-trung-quoc-20240925085639682.htm
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!