laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Skincae khi "ví gầy"

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi ngoc1234glovi, 28/1/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 319

  1. Offline

    ngoc1234glovi New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trong một năm trở lại đây, dịch Virus Corona đã tác động rất lớn khiến tất cả các ngành kinh tế trên thế giới. Hậu quả là, các nền kinh tế trở nên trì trệ, thậm chí là tụt dốc, và nguồn thu nhập của chúng ta cũng vậy. Vì vậy bài viết này sẽ cực kì hữu ích bởi có thể giúp chúng mình lược bớt các bước trong chu trình skincare cơ bản. Điều này sẽ tiết kiệm cho mình một khoản chi tiêu mà vẫn giữ được hiệu quả chăm sóc da cơ bản mỗi ngày.

    1, Bỏ bước dưỡng vào buổi sáng, chỉ sử dụng kem chống nắng có thành phần dưỡng da

    Khi nghe chia sẻ về 5 bước skincare cơ bản hay 7 bước skincare cơ bản, chắc hẳn các bạn đã từng nghe tới việc "trước khi thoa kem chống nắng thì phải sử dụng toner, kem dưỡng ẩm, serum thì mới bảo vệ được da mà không bị mụn". Điều này đúng nhưng cũng chưa đúng hẳn. Nếu kem chống nắng của bạn khô quá mà trước đó bạn không bôi các loại dưỡng da thì sẽ rất dễ gây ra tắc nghẽn cơ học. Việc này sẽ tạo tiền đề cho các loại mụn phát triển


    Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm kem chống nắng vừa chống nắng, vừa có khả năng dưỡng da. Nếu mọi người không đủ mua một kem dưỡng riêng, một kem chống nắng riêng thì hãy cố chi thêm một chút để mua kem chống nắng vừa có thể dưỡng da, vừa chống nắng. Như vậy thì sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền vào kem dưỡng khi thực hiện các bước skincare cơ bản mỗi ngày.




    [​IMG]

    Tham khảo: Kem chống nắng dưỡng da - cấp ẩm - chống lão hóa - chống bụi mịn Navacos
    2, Bỏ bước tẩy trang, sử dụng sữa rửa mặt có khả năng làm sạch tốt


    [​IMG]
    "Nếu sử dụng kem chống nắng thì phải dùng tẩy trang?"

    Thật ra đây vẫn là một tranh cãi. Khi bạn dùng kem chống nắng với kết cấu dày, độ che phủ cao thì khó để làm sạch hoàn toàn. Việc tẩy trang cho những lớp make-up hay lớp kem chống nắng dày này là rất cần thiết. Tuy nhiên với những "kem chống nắng hóa học" hay "kem chống nắng vừa vật lý vừa hóa học" kết cấu mỏng nhẹ, chỉ như một lớp màng mỏng trên da, thẩm thấu nhanh, không bết vào da thì hoàn toàn có thế làm sạch bằng sữa rửa mặt được. Như vậy là bạn có thể tiết kiệm từ 150k-300k rồi.

    Tham khảo: Sữa rửa mặt tạo bọt Hàn Quốc dịu nhẹ, làm sạch hiệu quả


    3, Làm sao để bỏ bước toner hiệu quả?

    Tại sao chúng ta nên bỏ bước toner để tiết kiệm?

    Nếu các bạn khó khăn quá mà các bạn không biết nên bỏ bước nào để tiết kiệm thì Toner chính là ứng cử viên sáng giá nhất.

    Trên thị trường có rất nhiều các loại toner nhưng nhiệm vụ chính của toner cũng chỉ là cấp ẩm thôi. Nếu routine buổi tối của bản chỉ cơ bản là 2 bước thì bạn có thể chỉ sử dụng một toner có khả năng cấp ẩm tốt thôi. Hoặc nếu mọi người muốn tẩy da chết thì sử dụng toner có chiết xuất từ rau má, có thành phần astringent hoặc là có thành phần acid (aha, bha)

    Còn nếu như bạn muốn thêm các tác dụng khác như chống lão hóa, giảm nhăn, trắng da, bổ sung vitamin,... thì các bạn hãy tiến thẳng đến bước serum đặc trị rồi sau đó cấp ẩm bằng kem dưỡng thay vì dùng thêm một toner chỉ có khả năng cấp ẩm. Như vậy là chúng ta đã tiết kiệm cho mình một khoảng chi kha kha rồi vì ngoài thì trường có rất nhiều loại toner làm sạch, cấp ẩm da, đắt đỏ, từ 200k đến 700k, 800k.

    [​IMG]
    Tham khảo: Serum Zinc điều trị mụn, kiềm dầu cho da dầu mụn
    4, Không kết hợp serum dưỡng ẩm với kem dưỡng ẩm

    Một tip nữa để các bạn tiết kiệm trong skincare đó là không vừa dùng serum dưỡng ẩm, vừa dùng kem dưỡng ẩm. Thật ra sự kết hợp này không sai nguyên tắc nào cả, nó vẫn đúng. Nhưng khi bạn nhìn nhận theo cách hiệu quả hoạt động trên bề mặt da thì các bạn sẽ thấy một điều rõ ràng là nếu như mình đang kẹt về tài chính thì chỉ cần một serum dưỡng ẩm hoặc một kem dưỡng ẩm là tốt rồi.

    Còn nếu như da bạn có nhiều vấn đề hơn thì hãy kết hợp serum đặc trị (chứa vitamin C, peptide, retinol,..) rồi sau đó thoa thêm lớp kem dưỡng ẩm dạng gel, gel cream, milk thì sẽ hợp lý hơn rất nhiều so với việc mình vừa sử dụng serum có tác dụng dưỡng ẩm mà còn sử dụng cả kem dưỡng ẩm nữa​


    [​IMG]
    Tham khảo: Kem dưỡng trắng da ban đêm Navacos - chống lõa hóa - mờ thâm nám.

    5, Bớt chi tiêu việc sử dụng mặt nạ

    Nghe thì vô lý vì mặt nạ rẻ nhưng chỉ dùng được 1 lần. Chưa kể trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ tốt nhưng giá khá chát, từ 30k, 40k, 70k, 90k,... Tuy nhiên với serum khoảng 300-400k thì chúng ta có thể sử dụng 40 lần, tức mỗi ngày mình chỉ mất 20k thôi. Nếu chúng mình có được 1 cái routine đủ xịn và đầy đủ rồi thì việc sử dụng mặt nạ là không cần thiết. Bởi vì nó cũng sẽ không tạo ra hiệu quả gì đặc biệt cho làn da của bạn đâu.

    Trên đây là những tips có thể giúp các bạn trong việc lựa chọn sản phẩm skincare cơ bản sao cho tiết kiệm mà vẫn giữ được kết quả ổn cho làn da. Và đương nhiên khi các bạn có tài chính nâng cao hơn thì vẫn nên đầu tư để có được 1 routine thật xịn xò và xứng tầm với làn da của bạn nhé.


    Tham khảo: Chấm mụn chiết xuất giấm gạo đen lên men Black Peel Acne Spot

    Hãy theo dõi và thường xuyên truy cập web G.cosmetics để nhận được nhiều tips hay ho khi làm đẹp nhé <3

    ---------------

    Cảm ơn bạn đã đọc đến đây ạ. Hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn dù ít hay nhiều <3

    Tham khảo bài viết tại: G.cosmetics - Shop phân phối mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!