laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

So sánh Honda Civic và Mazda 3 sedan: Trở lại “cuộc đua”

Thảo luận trong 'Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp' bắt đầu bởi dtien1810, 6/8/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 816

  1. Offline

    dtien1810 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trong khi Mazda3 Sedan đang là mẫu xe thống lĩnh phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt với doanh số bán vượt xa thì Honda Civic với các cách tân hầu hết ở thế hệ mới dường như cũng đã sẵn sàng để trở lại cuộc đua thị phần.

    Dù là cái tên đình đám trên thị trường thế giới nhưng Mazda 3 duy nhất thực sự ghi dấu ấn trên đất Việt từ năm 2010 khi Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) chính thức bắt tay hợp tác với Mazda để lắp ráp cũng như phân phối. Tính đến nay, trải qua gần 6 năm góp mặt, mẫu xe đến từ Nhật không ngừng phát triển về doanh số và liền mạch gặt hái các thành công. Đặc biệt, thế hệ mới nhất của Mazda 3 ra mắt vào năm 2014 với thiết kế được "lột xác" theo ngoại ngữ KODO trẻ tuổi đã hoàn toàn chinh phục hành khách Việt.


    [​IMG]


    Trong khi đó, Honda Civic cũng là một trong các mẫu sedan có thâm niên trên thị trường thế giới. Thế hệ lần đầu của mẫu xe này ra mắt thị trường cách đây đã hơn 40 năm. Đến nay, trải qua 9 thế hệ với 21 triệu xe được bán ra, Civic ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong phân khúc. Tại Việt Nam, Honda lần đầu tiên tung Civic ra thị trường vào tháng 8 năm 2006. Với sức hút của mình, không lâu sau ngày ra mắt, mẫu sedan này đã trở thành cái tên quen thuộc, gắn kết với hành khách Việt Nam trong suốt khoảng thời gian dài với lượng xe bán ra đạt con số gần 20.000 xe (tính đến hết tháng 12/2014). Mặc dù vậy, với việc chậm thay đổi cùng sự xuất hiện của mọi mẫu xe mới trẻ trung, hấp dẫn, Civic dần đánh mất vị thế của mình và trở thành một trong các mẫu xe ế ẩm nhất phân khúc C các năm gần đây. Không muốn kéo dài chuỗi ngày thất vọng đó, đầu năm 2017, Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt thế hệ mới của Civic với hàng loạt cách tân từ ngoại thất đến tính năng tính năng, an toàn và điều khiển nhằm giúp “đứa con cưng” của mình tìm lại “ánh hào quang” trong phân khúc sedan hạng C.


    Giá bán
    Trong khi Mazda3 liền mạch được Công ty Ô tô Trường Hải (THACO) giảm giá bán thì Honda Civic thế hệ mới lại càng thêm bất lợi khi được Honda Việt Nam công bố giá bán được cho là khá cao so với mặt bằng phân khúc. Ở thời điểm hiện tại, nếu so về giá, Civic cao hơn đối thủ đến gần 200 triệu đồng.


    Kiểu dáng, thiết kế
    Xét ở diện mạo, cả Honda Civic và Mazda3 sedan đều được đánh giá cao bởi sự trẻ trung, năng động. Trong khi Mazda3 ấn tượng với thiết kế sắc sảo, hiện đại và mượt mà thì Honda Civic lại mang đậm phong cách thể thao, cá tính và mạnh mẽ.


    [​IMG]


    Về kích thước xe, dù cùng sở hữu chiều dài doanh nghiệp như nhau nhưng Honda Civic lại bệ vệ hơn hẳn so với đối thủ nhờ vào chiều dài xe vượt trội, hơn Mazda 50mm. Tuy nhiên bù lại, Mazda3 lại là mẫu xe hơi cao ráo hơn với chiều cao nhỉnh hơn Civic 34mm cùng khoảng sáng gầm xe cao hơn 27mm.

    Nội thất, tính năng tiện nghi
    Không phải ngẫu nhiên mà ngay ở tháng lần đầu bán ra, Honda Civic thế hệ mới đã tạo được sức hút lớn với hành khách khi đạt doanh số trên 200 xe. Bởi bên cạnh diện mạo được “lột xác”, khoang ca-bin với hàng loạt tiện ích mới cũng chính là điểm nhấn của mẫu xe này. So với Mazda3, Civic nhỉnh hơn đôi chút khi sở hữu hệ thống âm thanh 8 loa, trong khi đối thủ duy nhất tính năng 6 loa.


    Động cơ, vận hành
    Với tính năng động cơ tăng áp mới, Civic đang cùng với Ford Focus là một trong các mẫu xe sở hữu công suất điều khiển lành mạnh nhất trong phân khúc sedan hạng C. So với Mazda3, Civic nhỉnh hơn đến 17 mã lực cùng 20 Nm sức kéo.


    Trang bị an toàn
    Xét về an toàn, Mazda3 và Honda Civic đều được tính năng mọi tính năng hiện đại như chống bó cứng phanh tự động, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và 6 túi khí. Mặc dù vậy, ở thế hệ mới, Civic nhỉnh hơn đối thủ khi có thêm hệ thống kiểm soát mô-men xoắn và hỗ trợ đánh lái tự động.


    Xét một cách khách quan, Honda Civic thế hệ mới với hàng loạt thay đổi chính là một lựa chọn khó có thể phủ nhận đối với hành khách về chất lượng. Mẫu xe này vừa ấn tượng với phong cách thể thao, lành mạnh vừa sở hữu mọi trang bị, tính năng hiện đại. Mặc dù vậy, điểm trừ của Civic lại nằm ở mức giá bán khá cao nếu so với mặt bằng phân khúc sedan hạng C nói chung và đối thủ Mazda3 nói riêng.


    Trong khi đó, Mazda3 vốn dĩ đã thu hút hành khách nhờ diện mạo cuốn hút, giờ lại càng thu hút hơn với mức giá bán cực kì cạnh tranh, duy nhất còn 754 triệu đồng cho phiên bản AT 2.0L. Với mức giá này, Mazda3 thực sự là cái tên rất đáng cân nhắc cho các ai mong muốn một mẫu xe trẻ trung, hiện đại và đầy đủ trang bị.
     
Chủ đề tương tự: sánh Honda
Diễn đàn Tiêu đề Date
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp so sánh xe Hyundai Tucson và Honda CRV 4/3/19
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp so sánh tucson và cx5 22/2/19
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp đánh giá và so sánh elantra và mazda 3 20/2/19
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Xe máy điện DK Luxury - Hãy để Luxury sánh cùng phong cách của bạn!!! 17/1/19
Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp Tổng hợp thông tin so sánh mazda3 và elantra: khó lòng lựa chọn 21/12/18

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!