laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

So sánh răng sứ Cercon thường và Cercon HT

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Hàm Hô - Móm - Vẩu' bắt đầu bởi Oho998, 27/3/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 1,263

  1. Offline

    Oho998 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  So sánh răng sứ Cercon thường và Cercon HT
    - Răng sứ cercon
    Hợp kim sườn được sử dụng là một loại vật liệu cao cấp Zirconium Oxide có đặc tính cứng chắc và tương hợp sinh học cao thường được dùng để chế tạo vỏ phi thuyền hoặc khớp hông nhân tạo. Nó khắc phục hoàn toàn nhược điểm của kim loại thông thường (không đen viền nướu, không đổi màu, không bị ảnh hưởng dưới ánh sáng…)

    [​IMG]

    Quy trình bọc răng sứ Cercon
    - Làm răng sứ Cercon là một trong những công nghệ mới mẻ phục vụ cho các nhu cầu tẩy trắng răng, phục hình răng… với quy trình đơn giản, chất lượng tốt, thẩm mỹ cao mà không hề gây đau đớn. Hiện nay có rất nhiều loại răng sứ, trong đó loại răng sứ đang được các bác sĩ và khách hàng ưu chuộng nhất nhờ rất nhiều ưu điểm vượt trội chính là răng sứ cercon.

    - Răng sứ cercon được cấu thành từ sứ không kim loại, gồm lớp sườn bên trong là Zirconia và lớp sứ kép Cercon bọc bên ngoài. Chất liệu mới này đã khắc phục hầu hết nhược điểm của răng sứ kim loại: dễ gây kích ứng, mất thẩm mỹ… Vậy quy trình bọc răng sứ Cercon diễn ra như thế nào?

    [​IMG]

    - Quy trình bọc răng sứ Cercon hiện nay luôn được lập trình trước bằng công nghệ CAD/CAM hiện đại, đảm bảo tính chính xác cao khi mài cầu răng và lắp mão răng. Các bước cụ thể trong quy trình bọc răng sứ Cercon sẽ diễn ra lần lượt như sau:

    Bước 1: Tư vấn và đánh giá tình trạng răng miệng hiện tại. Bước này giúp bác sĩ dễ dàng kiểm tra tình trạng răng miệng của bạn để tìm những vấn đề cần phải khắc phục trước khi tiến hành bọc răng sứ. Một số vấn đề thường cần phải giải quyết triệt để trước khi bọc răng sứ là: răng bị nhiễm tetra và flo, răng lệch lạc, không đều…

    Bước 2: Chụp phim kĩ thuật số. Việc chụp phim giúp bác sĩ đánh giá tổng quát hệ thống răng hàm. Những ổ răng sâu hay những chiếc răng khôn mọc lệch sẽ được điều trị và loại bỏ để răng sứ sau khi bọc vào có thể tồn tại lâu dài.

    Bước 3: Lấy dấu mẫu hàm sơ khởi và cạo vôi răng. Để đảm bảo trong quá trình bọc răng sứ Cercon bạn vẫn có thể giao tiếp bình thường, bác sĩ sẽ lấy mẫu hàm sơ khởi để làm răng tạm bằng chất liệu nhựa trong những ngày chờ gắn răng sứ Cercon. Ngoài ra, để đảm bảo chân răng được chắc khỏe và tránh tình trạng nhiễm trùng, nha sĩ sẽ thực hiện vệ sinh chân răng, cạo vôi răng, trám răng sâu…

    Bước 4: Mài men răng. Men răng được mài thành trụ nhỏ với mục đích giúp răng sứ Cercon được bám dính vững chắc vào răng mà không làm yếu chân răng. Trước khi tiến hành mài men răng, bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê vào vùng cần mài để giảm đau cho bạn.

    [​IMG]

    Bước 5: Lấy dấu cao su và mẫu hàm đối. Sau khi mài men răng, bác sĩ tiến hành lấy dấu cao su để gửi về Labo làm răng sứ theo đúng chỉ định về màu sắc và kích cỡ.

    Bước 6: Gắn răng tạm. Răng tạm được làm bằng nhựa tự cứng sẽ được gắn vào sau khi kết thúc quá trình lấy mẫu hàm đối. Răng tạm vẫn đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ và chức năng ăn nhai trong những ngày chờ đợi gắn răng.

    Bước 7: Gắn răng sứ Cercon. Trong 1 tuần đầu, nha sĩ sẽ gắn bằng keo để bạn ăn nhai và giao tiếp thử nghiệm. Nếu chưa hài lòng và không đảm bảo được các khớp cắn thì nha sĩ sẽ chỉnh lại và tiến hành gắn chắc.

    Răng sứ Cercon thường
    - Răng sứ Cercon là tên thương mại do hãng DentSply từ Đức độc quyền sản xuất. Răng sứ cercon là loại răng sứ mà sườn và phần bên ngoài đều được làm bằng sứ, cercon là một trong những dòng sứ không kim loại tốt nhất hiện nay cho phục hình bọc răng sứ, đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ và sức bền chắc. Nó khắc phục hoàn toàn nhược điểm của kim loại thông thường

    [​IMG]

    – không đen viền nướu,
    – không đổi màu,
    – không bị ảnh hưởng dưới ánh sáng…)
    – độ tương hợp sinh học mô răng rất tốt.
    Chính vì vậy mà giá răng sứ Cercon tương đối cao, do quy trình sản xuất với công nghệ CAD/CAM, trang thiết bị hiện đại để đạt độ chính xác tuyệt đối.

    Ưu điểm
    – Tính tương hợp cao với mô mềm trong miệng, không gây các phản ứng, dị ứng. Đề kháng cao với sự tạo mảng bám trên bề mặt răng giúp răng luôn sạch bóng. Không tương tác với các vật liệu khác trong miệng và khả năng cách ly nóng lạnh tốt trong môi trường miệng.
    – Có đặc tính quang học như răng tự nhiên ở mọi điều kiện ánh sáng khác nhau nên tạo độ thẩm mỹ hoàn hảo.
    – Công nghệ sản xuất cho phép các phục hình mão răng đạt độ khít sát cao đến 50 micron và độ cứng cao để có thể chỉ định cho các trường hợp mất răng răng trước và răng sau dài đến 47mm tương ứng với cầu răng dài từ 6-8 đơn vị.

    Răng sứ cercon HT
    - Cercon HT là thể hệ răng sứ khát vọng cúa nha sĩ cũng như khách hàng. Khác biệt với hệ thống sứ khác hiện nay, răng sứ Cercon Ht kết cấu khung sườn là Ziconiun dioxit ,có độ dày 0,5mm tương đương với lớp sườn kim loại truyền thống. Khung sườn mỏng hạn chế tối đa việc mài răng của bạn,nhưng tuổi thọ của răng vẫn tăng lên 30 % nhờ công nghệ mới này.

    - Zirconium dioxide (ZrO2). Vật liệu sau khi kết tinh thường cứng (tuy nhiên vẫn thấp hơn kim cương cả trăm lần), có độ quang học hoàn hảo và thường không màu, nhưng có thể được bổ sung các oxit kim loại để cho ra một loạt các màu sắc khác nhau.

    [​IMG]

    - Công nghệ răng sứ không kim loại thế hệ mới Cercon HT đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất trong phục hình răng sứ, được sử dụng bằng phần mềm vi tính CAD/CAM.

    Ưu điểm
    – Nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ hoặc Đức và được thực hiện hoàn toàn tự động dưới sự hỗ trợ của máy tính nên tính chính xác rất cao cho từng bệnh nhân, không gây kích thích với mô nướu, không dẫn nhiệt và nhờ sườn Ziconia màu trắng nên có màu sắc giống như răng thật về độ trong và độ tương phản với ánh sáng.

    – Răng có độ bền cứng, khả năng chịu lực nhai tốt, có khả năng chống đứt gẫy và khả năng chống mài mòn cao,đặc biệt là rất khít sát với nướu răng giúp răng không hở kẽ và tránh nhét thức ăn gây hôi miệng, tạo sự tự nhiên và tính thẩm mỹ cao trong khi giao tiếp, giúp nụ cười của bạn tự tin và duyên dáng hơn.
    – Với trường hợp bị sâu răng hàm của bạn, bọc răng sứ Cercon HT là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất.
    Nhược điểm:
    – Đầu tiên cũng phải nói chi phí cao, cao hơn khi bọc răng sứ Cercon thường.
     
Chủ đề tương tự: sánh răng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Phẫu Thuật Hàm Hô - Móm - Vẩu Răng móm là gì? Niềng răng móm có được không? 13/12/23
Phẫu Thuật Hàm Hô - Móm - Vẩu Mẫu trang phục điều dưỡng thời trang, giá rẻ và chất lượng nhất 29/5/23
Phẫu Thuật Hàm Hô - Móm - Vẩu Bật mí câu chuyện trồng răng implant có đau không tại nha khoa Bella 11/8/22
Phẫu Thuật Hàm Hô - Móm - Vẩu Sau khi bọc răng sứ có ăn uống bình thường được không? 16/7/22
Phẫu Thuật Hàm Hô - Móm - Vẩu Cách giữ cho răng trắng sáng 3/3/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!