laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Soda cam chanh mật ong

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi mat og, 15/8/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 352

  1. Offline

    mat og New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Soda cam chanh mật ong – thức uống giúp sảng khoái tinh thần, giải nhiệt mùa hè

    Cam và chanh là hai loại trái cây rất quen thuộc để làm các món nước giải khát. Khi kết hợp với soda và mật ong sẽ tạo ra một thức uống có hương vị rất hấp dẫn. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách làm nước soda cam chanh mật ong nhé!

    1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

    Cam sành tươi: 2 quả hoặc nhiều hơn phụ thuộc vào cam bạn chọn mua to hay nhỏ

    Chanh tươi: 1 quả

    Mật ong: 5 thìa cafe mật ong

    Nước soda: 150ml

    Đường nước Hàn Quốc: 10ml

    Đá viên

    Rau thơm: 2 cây

    2. Phương pháp làm soda cam chanh mật ong

    Cam mua về bạn rửa sạch sau đó vắt lấy nước, giữ lại 1 lát cam để trang trí

    Chanh bạn cũng bỏ hạt, bỏ vỏ, giữ lại nước cốt và một lát chanh để trang trí

    Rau thơm rửa sạch, để ráo nước

    Bạn chuẩn bị 1 bình thủy tinh trong suốt dung tích 500ml, sau đó cho nước cam và nước chanh vào trước.

    Tiếp theo bạn cho đường nước Hàn Quốc và mật ong vào khuấy đều

    Sau đó cho từ từ soda và đá viên vào

    Cho thêm lát cam, chanh và rau thơm vào trang trí là bạn đã hoàn thành xong món nước giải khát này rồi.

    3. Tác dụng của soda cam chanh mật ong

    Soda cam chanh mật ong không chỉ là một thức uống giải khát mà còn có rất nhiều công dụng với sức khỏe.

    Tác dụng đầu tiên phải kể đến là hỗ trợ tiêu hóa: trong cam và chanh có chứa nhiều chất xơ sẽ giúp bạn giảm nguy cơ bị bệnh táo bón, giảm trào ngược dạ dày cũng như các triệu chứng đầy hơi khó tiêu; kết hợp với mật ong sẽ giúp nhuận tràng, đường ruột được khỏe hơn.

    Tác dụng thứ hai là làm đẹp da: hàm lượng vitamin C lớn trong thức uống này sẽ giúp làn da của bạn được trẻ hóa, căng mọng; hạn chế hình thành nếp nhăn, chống lão hóa và làm đều màu da.

    Tác dụng thứ bà phải kể đến là tăng cường sức đề kháng: nước uống này cung cấp rất nhiều dưỡng chất và vitamin cho cơ thể giúp cơ thể có nhiều năng lượng để hoạt động; bù nước sau khi toát mồ hôi, thực hiện những hoạt động mạnh.

    Tác dụng thứ tư là tăng cường thị lực: cam và chanh đều rất giàu vitamin A rất tốt cho mắt; giúp đôi mắt của bạn khỏe mạnh hơn; các triệu chứng khô mắt, mỏi mắt cũng được cải thiện đáng kể.

    Tác dụng thứ năm là nhanh lành vết thương: trong nước uống này có chứa vitamin B giúp thúc đẩy khả năng tái tạo tế bào mới, từ đó làm vết thương mau lành hơn.

    4. Lưu ý khi chọn nguyên liệu

    4.1. Lưu ý khi chọn cam

    Về phần vỏ: bạn chọn những quả có phần vỏ sần sùi vừa phải, không có vết nứt hay dập nát vì những quả như vậy thường là đã để lâu hoặc có thể bị va đập do vận chuyển; không chọn những quả có vỏ bóng mịn vì đó là những quả nhiều nước nhưng không được ngọt.

    Về màu sắc: những quả ngon được có màu xanh đều và hơi ngả vàng ở phần đáy quả; tránh chọn mua những quả có màu vàng đều vì đó là những quả chín ép hoặc những quả có màu xanh nhạt, sáng bóng vì đó là những quả cam non.

    Về trọng lượng: khi mua cam bạn cầm lên thấy quả chắc tay, cân xứng với kích thước là được; những quả nhẹ tay mà kích thước lớn thường sẽ bị xốp và không có nhiều nước.

    Về hình dáng: bạn hãy chọn những quả có kích thước tròn vừa phải, phần đỉnh gần núm hơi nhọn để cam được ngọt và nhiều nước.

    4.2. Lưu ý khi chọn mật ong

    Mật ong sẽ khiến thức uống này có hương vị ngọt dịu và mùi thơm đặc biệt; bạn hãy chọn mật ong thiên nhiên hoặc mật ong nguyên chất để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

    Khi mua mật ong bạn hãy mua ở các cơ sở uy tín, chất lượng mật ong đã được kiểm định, mật ong có nguồn gốc rõ ràng.

    Mật ong thiên nhiên hoặc mật ong nguyên chất sẽ có màu đều, không bị hiện tượng loang lổ màu hay phân lớp màu sắc; tùy vào từng loại hoa thì mật ong sẽ có màu khác nhau và màu sắc của mật ong cũng sẽ thay đổi theo thời gian.

    Bạn có thể nhỏ một lượng nhỏ mật ong vào cốc nước; nếu mật ong lắng xuống đáy cốc và lâu tan thì đó là mật ong có chất lượng tốt.

    Lời kết

    Soda cam chanh mật ong là thức uống giải khát rất tốt và cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể. Bạn hãy làm ngay thức uống mát lành này cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

    Mật ong thiên nhiên số 1 chúc các bạn luôn khỏe mạnh!
     

: mật ong, chanh, cam

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!