laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sofa điểm nhấn cho không gian căn phòng

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi ivisofa, 11/3/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 420

  1. Offline

    ivisofa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Một trong những yếu tố tạo phải không gian hoàn hảo của phòng khách là bộ sofa da. Nó giữ vai trò thể hiện công năng chính là nơi giao tiếp giữa chủ nhà và khách. Thông qua style , vật dụng này còn thể hiện được style bài trí của không gian nội thất. Vì vậy cho phép nói, sofa là linh hồn của căn phòng khách .
    Theo chiều dài lịch sử phát triển của ngành công nghiệp design , kiểu dáng và chất liệu của sofa cũng thay đổi nhằm thỏa mãn nhu cầu sử dụng . Sự phát triển của thiết kế hiện đại, thời kỳ của những chất liệu công nghiệp mới xuất hiện đem lại cho sofa các áo mới , “tươi tắn ” và công năng vẫn là yếu tố đề cao có tiếng .
    không gian căn phòng ấn tượng với bộ sofa đen-trắng Thế nhưng nhìn chung, hình thức của chiếc ghế sofa không thay đổi nhiều. Trung bình, một chiếc ghế được thiết kế cho ba người ngồi là chuẩn mực nhất. Bộ sofa thường ngày gồm một ghế trường kỷ và hai hoặc ba ghế bành kèm theo. Hình thức ấy vẫn không đổi đến Ngày nay .
    [​IMG]
    Vẫn trên nền tảng thiết kế ấy, nhưng tùy theo văn hóa ở mỗi quốc gia, sự du nhập của những mẫu sofa từ phương Tây có các biến thể nhất định, điểm nhấn là tại những nước châu Á. Ở Việt Nam , mọi người dễ dàng nhận ra tiền thân của các biến tấu sofa mang đậm dấu ấn phương Tây hiện đại chính là bộ trường kỷ ở không gian căn phòng . Chất liệu của các bộ trường kỷ là gỗ, hình dáng vuông vức, đề cao họa tiết trang trí và gam sắc màu thường là nâu đậm, đen mun. Loại này không có những gối dựa đi kèm.
    Theo quan niệm phong kiến, bộ trường kỳ chính là tâm điểm của một ngôi nhà, nơi hội tụ tinh hoa, tính trang trọng và sự đầm ấm gia đình. đặc biệt trong không gian phòng khách Có rất nhiều biến tấu nhằm giải đáp bài toán design trong nội thất. Theo đó, kiểu dáng của sofa cũng ít nhiều thay đổi cho tương ứng với tổng quát . Thế nhưng, trên hết vẫn là sự thiết yếu của nó trong không gian căn phòng .
    Tuy nhiên, biên độ dao động sắp xếp còn có thể sofa hiện hữu ở một số vị trí khác nhau như phòng nghỉ ngơi, đọc sách hay thậm chí là trong khu vườn để chủ nhân tìm kiếm sự yên tĩnh, thư giãn. Chất liệu chính là yếu tố làm phải sự phong phú của những mẫu thiết kế ghế. Không gian còn hạn hẹp ở vật liệu gỗ truyền thống, các chất liệu thiên nhiên như composite, kính, da sắc màu , inox, mây, tre, lục bình… cũng làm cho diện mạo sofa ngày càng mới mẻ hơn. Một yếu tố quan trọng khác đó là vải bọc ghế.
    cho phép nói, vải bọc gắn liền với kiếu dáng của sofa để tạo nên từng phong cách riêng biệt. Chất liệu truyền thống vẫn là những loại vải có sớ dày để chịu được ma sát, hoa văn chìm mang đến sự trang trọng cho ngồi nhà. các mẫu ghế truyền thống có lưng dựa cao gần đây vẫn còn được dùng trong các bài trí cổ điển. Nhiều mẫu ghế bọc da đồ sộ của thập niên trước nay được design gọn nhẹ, phù hợp với lối sống năng động. Vì thế, dòng sản phẩm này trở nên phong phú và mang đậm hơi thở hiện đại hơn bao giờ hết. Với sự đa dạng kiểu dáng như thế, việc lựa chọn được bộ sofa có hình dáng , chất liệu, sắc màu thích hợp là bài toán khó.
    Đa số các bộ sofa vải đều chiếm nhiều diện tích. Với phòng khách hơi “khiêm tốn”, chọn tốt nhất là chỉ phải sử dụng một ghế trường kỷ kết hợp với chiếc bàn nhỏ hoặc không cần bàn, xếp dựa lưng vào tường. Vải ghế phải chọn lựa màu trơn, nhẹ, có hoa văn gờ nổi. Việc xếp đặt vài chiếc gối dựa lưng sẽ giúp ghế bớt dài và trông duyên dáng hơn.
    Còn với không gian rộng, các bộ sofa gồm đầy đủ bàn, ghế, đôn sẽ làm cho phòng khách nhà quý khách trở phải hoành tráng, lấp đầy được các khoảng trống. Họa tiết vải bọc ghế phải lựa chọn sắc màu bắt mắt, có nhiều hoa văn để thu hút điểm nhìn. Sofa chân thấp (thường là sát mặt sàn) thích hợp với căn nhà mang xu hướng hiện đại. Với các bộ sofa cao (cho phép thấy được chân ghế) nên xếp đặt cho những không gian mang tính cổ điển, kiểu dáng kiến trúc cận hiện đại hoặc Colony (style Pháp thuộc địa) là tương ứng nhất.
    Như vậy, việc chọn một bộ sofa gia đình cho không gian phòng khách khá quan trọng. Đó là sự kết hợp của style bài trí, diện tích dùng và thị hiếu cá nhân để tạo phải một tổng thể hài hòa, mang tính thẩm mỹ cao cũng như dễ dàng bảo quản, dùng . Lớp áo bọc ghế thường ít được tháo ra vệ sinh , vì thế việc hút bụi , làm sạch thường xuyên để chống xước màu sắc cũng như nước sơn của ghế là điều cần thiết .
     
Chủ đề tương tự: Sofa điểm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Ưu điểm của sofa Shulia là gì? Giới thiệu giá sofa Shulia 24/1/22
Nội Thất - Ngoại Thất Gối sofa màu vàng – Điểm nhấn cho căn nhà của người Mệnh Kim 25/5/20
Nội Thất - Ngoại Thất Ưu nhược điểm của các loại chất liệu bọc sofa cho phòng khách gia đình 16/5/19
Nội Thất - Ngoại Thất Những ưu điểm của sofa giường bạn nên biết 1/4/19
Nội Thất - Ngoại Thất Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Salon Gỗ, Sofa Nệm 24/11/18

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!