laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sống gần gũi với thiên nhiên giúp bạn khỏe hơn mỗi ngày.

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi Mrsngo, 29/12/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 580

  1. Offline

    Mrsngo New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng nếu sống gần gũi với thiên nhiên, tình trạng sức khỏe của chúng ta sẽ được cải thiện rất nhiều, những âm thanh và sự tĩnh lặng từ thiên nhiên sẽ giúp giải tỏa Stress và những áp lực trong cuộc sống. Đặc biệt đối với những bệnh nhân mắc bệnh trầm cảm, Alzheimer và mất trí nhớ, bệnh xương khớp, da liễu, hô hấp và tim mạch.

    Sống gần gũi thiên nhiên tốt cho người bệnh:

    Theo tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bệnh trầm cảm mỗi năm cướp đi trung bình khoảng 850.000 người, nếu tình trạng này vẫn không có gì thay đổi tích cực hơn thì đến năm 2020 trầm cảm sẽ là căn bệnh xếp thứ 2 trong số những căn bệnh phổ biến trên toàn cầu với khoảng 121 triệu người mắc bệnh. Điều đáng suy nghĩ ở đây là trong số những người mắc bệnh trầm cảm chỉ có khoảng 25% bệnh nhân được điều trị kịp thời và đúng phương pháp. Bởi không phải bệnh nhân nào cũng có điều kiện cũng như được quan tâm chăm sóc, tiếp cận với những chương trình vật lý trị liệu, thuốc.. đặc biệt là điều trị về mặt tâm lý.

    [​IMG]

    Các nhà khoa học gần đây đã tìm ra những phương pháp chữa trị căn bệnh này theo hướng tự nhiên, đánh thức những bản năng vốn có nhất của người bệnh như khả năng cảm thụ bằng cách hướng dẫn họ vận dụng tất cả các giác quan để cảm nhận vạn vật xung quanh, đưa tâm hồn bệnh nhân trở về trạng thái thư giãn và thoải mái hơn nhờ thiên nhiên, từ đó giúp tình trạng bệnh của họ tiến triển tích cực hơn.

    Điển hình là công trình nghiên cứu ở Hà Lan được đăng trên tạp chí khoa học Journal of Epidemiology and Community Health đã chứng minh sống gần gũi thiên nhiên sẽ giúp cải thiện tình trạng của bệnh trầm cảm. Công trình đã tiến hành nghiên cứu bệnh sử của 345.143 ngàn người dân ở Hà Lan, với 24 tình trạng bệnh tật được đưa vào tiêu chí đánh giá bao gồm nhiều bệnh về cơ tim, hô hấp và thần kinh. Sau khi so sánh tương quan giữa những dữ liệu thu thập được, cho thấy tỉ lệ người dân sống gần một công viên cây xanh hay một rừng cây thiên nhiên với khoảng cách đi đến đó không quá 1km có nguy cơ bị trầm cảm hoặc lo âu hơn so với những người dân sống ở đô thị đông đúc.

    Và ở những khu dân cư mà tỉ lệ cây xanh chiếm 10% diện tích, thì chỉ có khoảng 2,6% người dân mắc phải chứng rối loạn lo âu. Còn ở những khu vực mà cây xanh chiếm đến 90% diện tích, tỉ lệ người dân bị rối loạn lo âu chỉ còn 1,8%. Khảo sát chứng trầm cảm cũng kết luận tương tự: khu vực đô thị có 3,2% người dân bị trầm cảm, trong khi tỉ lệ này ở các khu dân cư ngoại ô sống gần gũi với thiên nhiên hơn chỉ còn 2,4%.

    Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những người nghèo và trẻ em phải sống trong điều kiện tồi tàn tại các khu ổ chuột chịu nhiều thiệt thòi về mặt sức khỏe khi không được sống trong những nơi có mảng xanh, thiên nhiên và nguồn sống trong lành.

    Ngoài ra, ánh sáng mặt trời cũng được chứng minh là một nhân tố có lợi cho sức khỏe và giúp làm giảm nguy cơ mắc phải chứng trầm cảm theo mùa (Season Affective Disorder – SAD). Theo tiến sĩ Rakel, ánh sáng mặt trời ngoài tác dụng cung cấp Vitamin D cho da người, còn tốt cho cơ bắp và giúp tinh thần của chúng ta phấn chấn hơn. Thêm vào đó, nhiều khảo sát cũng chứng minh không khí trong lành ở nhiều công viên cây xanh là một nhân tố khuyến khích người dân chăm tập thể dục thể thao và vận động ngoài trời hơn bình thường.

    [​IMG]

    (Không gian thiền ở khu Resort Amanoi 6* - Ninh Thuận)

    Giáo sư Richard Ryan chuyên về tâm lý và tâm thần học đế từ Trung tâm Y tế trường đại học Rochester chia sẻ rằng: “Công trình nghiên cứu ở Hà Lan có ý nghĩa không chỉ với các nhà quy hoạch đô thị, ngay cả giới kiến trúc sư và thiết kế nội thất cũng nên tham khảo nó”. Một nghiên cứu của ông cũng kết luận những cư dân nào dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động ngoài trời sẽ có nhiều năng lượng và sức khỏe tốt hơn so với những người chỉ ru rú trong nhà hoặc nhốt mình trong các văn phòng máy lạnh. Công trình này cũng chỉ ra rằng việc quy hoạch nhiều không gian cây xanh trong khu dân cư chính là một biện pháp hiệu quả để cải thiện sức khỏe của toàn bộ cộng đồng dân cư đó.

    Xu hướng xây dựng resort nghỉ dưỡng gần gũi thiên nhiên phát triển ở Việt Nam.

    Nhu cầu nghỉ dưỡng ở những nơi gần gũi thiên nhiên, giải tỏa stress, thư giãn tâm hồn đã trở thành một nhu cầu thứ yếu trong cuộc sống của những người sống tại các thành phố lớn của nước ta. Bởi giữa nhịp sống đông đúc, nhộn nhịp ở thành phố không mang lại cho họ cảm giác hòa mình với thiên nhiên và sống trong sự bình yên, trong lành mỗi ngày.

    Thấu hiểu sâu sắc những tác dụng tuyệt diệu không ngờ đến từ thiên nhiên đối với sức khỏe của con người, hầu hết các khu resort ở Việt Nam đều được đặt ở những nơi hướng biển, trên đỉnh núi hoặc ngoài những hòn đảo yên tĩnh như: Bán đảo Sơn Trà – Đà Nẵng, Vịnh Ninh Vân – Nha Trang, Vườn Quốc gia Núi Chúa – Ninh Thuận..

    [​IMG]

    ( Khung cảnh ở Amanoi Resort – Ninh Thuận )

    Ngày trước, những khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam được xây dựng chủ yếu là để phục vụ cho những thượng khách có nhu cầu chữa bệnh, tĩnh tâm và tìm kiếm cảm giác an yên trong tầm hồn, rũ bỏ những mệt nhọc cuộc sống. Nhưng giờ đây, các khu resort đã mở cửa chào đón nhiều khách đi du lịch kết hợp nghỉ dưỡng. Chính vì thế mà xu hướng vừa đi du lịch, vừa trải nghiệm cảm giác gần gũi thiên nhiên trong từng hơi thở đã thôi thúc nhiều khu resort đẳng cấp cao ở Việt Nam xuất hiện.

    Đặc biệt một số khu nghỉ dưỡng được thổi hồn bởi bàn tay khéo léo và con mắt tinh tế của những kiến trúc sư tâm huyết đã mua chuộc được tình cảm của rất nhiều thượng khách.

    Có thể kể đến ở đây là khu InterContinental Danang Sun Peninsula Resort – Đà Nẵng, là khu resort tọa lạc ngay trên sườn đồi thuộc Bán đảo Sơn Trà và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra vịnh biển riêng. Dưới bàn tay của kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley, lịch sử và những nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam đã được tái hiện một cách vô cùng tinh tế, sang trọng và hài hòa với thiên, tạo nên một khu nghỉ dưỡng độc đáo, trải dài qua bốn tầng – Heaven (Thiên đường), Sky (Bầu trời), Earth (Mặt đất) và Sea (Biển cả). Quý khách sẽ được trải nghiệm những dịch vụ hàng đầu và tiện nghi sang trong ngay từ giây phút đầu tiên đặt chân đến khu nghỉ dưỡng này.

    [​IMG]

    ( Biệt thự riêng biệt ở tầng Earth – InterContinental Danang)

    Có thể nói InterContinental Danang không chỉ đặc biệt về mặt thiết kế hay những giá trị mang lại cho khách hàng đã được kiểm chứng trong những năm qua. Mà nó còn thu hút bởi sự gần gũi thiên nhiên, đến mức khi đặt chân đến bất cứ căn biệt thự nào để nghỉ dưỡng quý khách cũng sẽ được dặn trước rằng: Chú ý đóng cửa khi đi ra ngoài để tránh bị Vọoc Chà Vá “ăn trộm” trái cây và đồ ăn. Điều hóm hỉnh đó cho thấy sự tôn trọng thiên nhiên tuyệt đối, hạn chế tối đa tác động lên hệ sinh thái bán đảo Sơn Trà, đặc biệt và loài Vọoc Chà Vá chân nâu. Ư

    Ngay cả những chiếc cầu treo tưởng như vô nghĩa ở trong khu nghỉ dưỡng này, cũng nhằm chỉ đường cho các chú Vọoc lạc đường trở về với rừng xanh. Chỉ một chuyến khảo sát ngay trong lòng InterContinental Đà Nẵng, du khác có thể ngắm nhìn tới 80 loài chim, loài bói cá cổ trắng, cầy lỏn Châu Á, thằn lằn rừng, rùa mai lá An Nam hay ếch da xanh..

    Chính việc chăm chút đến từng chi tiết tỉ mỉ, lối ứng xử hết mực tôn trọng tự nhiên và tài năng thiết kế của mình, Bill đã góp phần đưa cái tên InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đứng trong hàng ngũ những khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới, được giải tưởng uy tín trong ngành du lịch thế giới World Travel Awards vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới” khi vượt qua nhiều đối thủ nặng ký tới từ những quốc gia.

    Ngoài ra còn có thể kể đến những khu resort có dịch vụ chăm sóc tiêu chuẩn quốc tế như Amanoi đẳng cấp 6* đầu tiên tại Việt Nam của tập đoàn Aman ở Vườn Quốc gia Núi Chúa – Ninh Thuận, Six Senses Ninh Vân Bay – nằm ở Vịnh Ninh Vân, The Shell Resort – trên đảo ngọc Phú Quốc, Naman Retreat – Đà Nẵng… tất cả đều là những resort đẳng cấp gần gũi thiên nhiên luôn chiếm trọn sự ưu ái của bất cứ ai một lần ghé thăm./
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!