laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sử dụng chữ ký số

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi phamtuthu, 22/10/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 461

  1. Offline

    phamtuthu New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chữ ký số nó đóng vai trò như chữ ký đối với cá nhân hay con dấu đối với doanh nghiệp. Chữ ký số dùng để xác nhận lời hứa hay cam kết của cá nhân hay doanh nghiệp và sau đó không thể rút lại được. Chữ ký số được coi là phương án giải quyết tốt nhất mọi vấn đề khi giao dịch trực tuyến trên Internet và còn được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực bảo mật cao khác.
    Chữ ký số là một dạng chữ ký điện tử, về căn bản thì chữ ký số cũng giống như chữ viết tay Chữ ký số không đòi hỏi phải sử dụng giấy mực.

    [​IMG]

    Chữ ký số dựa trên công nghệ mã khóa công khai (RSA): mỗi người dùng phải có 1 cặp khóa (keypair) bao gồm khóa công khai (public key) và khóa bí mật (private key).

    “Khóa bí mật” (private key) là một khóa trong cặp khóa thuộc hệ thống mật mã không đối xứng, được dùng để tạo chữ ký số.

    “Khóa công khai” (public key) là một khóa trong cặp khóa thuộc hệ thống mật mã không đối xứng, được sử dụng để kiểm tra chữ ký số được tạo bởi khóa bí mật tương ứng trong cặp khóa.

    “Ký số” là việc đưa khóa bí mật vào một chương trình phần mềm để tự động tạo và gắn chữ ký số vào thông điệp dữ liệu. “Người ký” là thuê bao dùng đúng khóa bí mật của mình để ký số vào một thông điệp dữ liệu dưới tên của mình.

    “Người nhận” là tổ chức, cá nhân nhận được thông điệp dữ liệu được ký số bởi người ký, sử dụng chứng thư số của người ký đó để kiểm tra chữ ký số trong thông điệp dữ liệu nhận được và tiến hành các hoạt động, giao dịch có liên quan.

    Lợi ích của chữ ký số
    Chữ ký số giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí hành chính. Hoạt động giao dịch điện tử cũng được nâng tầm đẩy mạnh. Không mất thời gian đi lại, chờ đợi. Không phải in ấn các hồ sơ. Việc ký kết các văn bản ký điện tử có thể diễn ra ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời gian nào. Việc chuyển tài liệu, hồ sơ đã ký cho đối tác, khách hàng, cơ quan quản lý… diễn ra tiện lợi và nhanh chóng.

    Tính bảo mật
    Chữ ký số khi được một người dùng nào đó tạo ra là duy nhất, không thể giả mạo được

    Chữ ký số dùng trong các giao dịch qua thư điện tử, e-mail, mua bán hàng trực tuyến, chuyển tiền ngân hàng, thanh toán trực tuyến… mà không sợ bị đánh cắp tiền. Chữ ký số còn dùng để khai thuế qua mạng, khai báo hải quan mà không phải mất thời gian đi lại, in các tờ khai, đóng dấu đỏ của công ty rồi đến cơ quan thuế xếp hàng hàn giờ để nộp tờ khai này. Chữ ký số giúp cho các đối tác có thể ký hợp đồng làm ăn hoàn toàn trực tuyến không cần ngồi trực tiếp với nhau. Tiết kiệm tối đa thời gian và công sức cho cá nhân hay các doanh nghiêp. Chữ ký số – Một nguồn lợi tuyệt vời.
     
Chủ đề tương tự: Sử dụng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Loa treo tường là gì? Lợi ích khi sử dụng loa treo tường Hôm nay lúc 14:24
Quảng Cáo Rao Vặt Tấm lót sàn nhựa sử dụng được 1 mặt, nhẵn và kín 21/8/24
Quảng Cáo Rao Vặt Tấm lót sàn nhựa sử dụng được 1 mặt, nhẵn và kín 14/8/24
Quảng Cáo Rao Vặt Cục đẩy 2 kênh là gì? Tại sai nên sử dụng cục đẩy 2 kênh 31/7/24
Quảng Cáo Rao Vặt Cục đẩy 2 kênh là gì? Tại sai nên sử dụng cục đẩy 2 kênh 25/7/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!