laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sử dụng liệu pháp áp lạnh điều trị mụn cóc

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi Linh12, 28/4/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 314

  1. Offline

    Linh12 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ngoài mụn cóc sinh dục thì hầu hết các trường hợp mụn cóc đều là vô hại và có thể tự biến mất mà không cần điều trị. Ví dụ, mụn cóc phẳng tuy là một bệnh truyền nhiễm song lại lành tính, ít gây đau hay ngứa ngáy và khó chịu cho người mắc. Nhưng đôi khi mụn cóc sẽ tái phát sau một thời gian và cần kết hợp nhiều phương pháp chữa mụn cóc phẳng khác nhau để loại bỏ dứt điểm hoàn toàn. Chẳng hạn như:
    Dùng Axit salicylic:
    Các loại thuốc điều trị mụn cóc không kê đơn, có chứa thành phần hoạt chất axit salicylic được bán rộng rãi dưới nhiều dạng, bao gồm: gel, kem bôi hoặc miếng dán. Khi sử dụng thường xuyên, axit dần dần hòa tan mô mụn cóc và có thể loại bỏ chúng hoàn toàn sau vài tuần.
    nao-la-mun-coc-phang
    Cantharidin:
    Cantharidin là một chất được chiết xuất từ loài bọ cánh cứng. Khi bôi hóa chất này lên da, một vết phồng rộp quanh mụn cóc sẽ được hình thành. Sau đó, bạn cần dán kín khu vực này lại một thời gian trước khi lột băng và kéo theo mụn cóc ra khỏi da.
    Các loại thuốc khác:
    Bleomycin là một loại thuốc được tiêm vào mụn cóc để tiêu diệt virus HPV. Ngoài ra có còn kem bôi kê theo toa imiquimod (Aldara và Zyclara) giúp kích thích hệ miễn dịch của chính bạn chống lại virus gây mụn cóc. Mặc dù imiquimod thường được chỉ định trong điều trị mụn cóc sinh dục, tuy nhiên thuốc vẫn có hiệu quả nhất định khi chữa mụn cóc phẳng và các loại khác.
    Liệu pháp áp lạnh:
    Bạn có thể dùng các sản phẩm thuốc xịt đông lạnh không kê đơn tại nhà hoặc đến phòng khám của bác sĩ để phun nitơ lỏng nhằm đóng băng mụn cóc. Sau đó, một vết phồng rộp sẽ hình thành xung quanh mụn cóc và mô chết rơi ra trong vòng 1 - 2 tuần. Đối với điều trị tại nhà, nhiệt độ có thể không xuống thấp đủ để đóng băng sâu mụn cóc và phát huy hiệu quả. Cách này cũng sẽ gây đau đớn vì bạn cần sử dụng thuốc xịt trong thời gian lâu hơn so với khi điều trị tại cơ sở y tế.
    Chiếu tia laser:
    Phương pháp này sử dụng một chùm ánh sáng cực mạnh (laser) để đốt cháy và phá hủy mô mụn cóc.
    Tiểu phẫu:
    Khi không thể chữa mụn cóc phẳng bằng các liệu pháp khác, phẫu thuật thường được chỉ định để cắt bỏ chúng. Phần gốc rễ của mụn cóc sẽ bị phá hủy bằng kim điện hoặc bằng phương pháp phẫu thuật lạnh (đóng băng sâu).
    Xem thêm: remowart.com
     
Chủ đề tương tự: Sử dụng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Mẹo sử dụng quạt điện lâu hỏng 19/3/24
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Sử dụng bồn tắm tốt cho sức khỏe 19/8/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống sử dụng máy khử trùng thực phẩm có nên hay không? 31/3/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Hiệu quả khi sử dụng súng phun sương 16/3/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Tác dụng của máy phun sương 8/3/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!