laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sử dụng Vitamin B5 trị rụng tóc có thực sự hiệu quả?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Dieu Lan, 11/2/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 344

  1. Offline

    Dieu Lan New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Rụng tóc là nỗi lo đối với nhiều người bởi nó gây ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình của họ. Chưa kể, việc rụng tóc nhiều trong thời gian dài còn có thể dẫn đến hói đầu vĩnh viễn. Vì vậy, việc tìm kiếm giải pháp trị dứt điểm rụng tóc là điều rất quan trọng. Có rất nhiều phương pháp điều trị rụng tóc, trong đó sử dụng vitamin B5 là cách mà nhiều người truyền tai nhau. Liệu sử dụng vitamin b5 trị rụng tóc có thực sự hiệu quả? Bạn hãy theo dõi bài viết này để có được những thông tin cần thiết nhé!

    Vì sao tóc bị gãy rụng nhiều?


    Rụng tóc là hiện tượng sinh lý bình thường, cơ thể đào thải những sợi tóc cũ, để tóc mới khỏe mạnh hơn được mọc lên, thay thế cho tóc cũ. Thông thường, một ngày con người có thể rụng khoảng 30-60 sợi tóc.

    Tuy nhiên, nếu tóc rụng quá nhiều, tóc rụng từng mảng, thậm chí gây hói đầu thì đây là dấu hiệu của bệnh lý, được gọi chung là chứng rụng tóc.



    [​IMG]



    Dưới đây là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến rụng tóc:


    Yếu tố di truyền
    Tình trạng rụng tóc nhiều, hói đầu, tóc thưa mỏng yếu còn có thể do nguyên nhân di truyền. Trường hợp này trong gia đình có nhiều người cũng bị rụng tóc.


    Rối loạn nội tiết
    Phụ nữ mang thai và sau sinh, người bước vào độ tuổi mãn kinh, bệnh nhân bị đa nang buồng trứng,… rất dễ gặp phải chứng rụng tóc từng mảng gây hói đầu.

    Bệnh lý tự miễn(rối loạn miễn dịch)
    Bệnh tuyến giáp, bạch biến, lupus ban đỏ, viêm khớp dạng thấp, viêm ruột,… có thể dẫn đến hiện tượng rụng tóc hàng loạt, vùng tóc rụng khá rộng, gây hói đầu, tóc thường mọc lại rất chậm.

    Bệnh ngoài da
    Những người mắc phải các bệnh lý ngoài da như vảy nến, nấm da đầu, viêm da tiết bã,… đều dẫn đến hiện tượng tổn thương nang tóc, gây hậu quả tóc rụng ngang, để lại gốc nang lông làm da đầu lấm chấm đen rất mất thẩm mỹ.

    Ngoài ra, nguyên nhân gây rụng tóc còn do da đầu nhờn, stress kéo dài, thiếu dinh dưỡng, tác động uốn duỗi nhuộm tóc quá nhiều,...

    Vitamin B5 là gì?
    Vitamin b5 còn có tên hóa học là acid pantothenate, đây là loại vitamin có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người, tác động tăng cường hiệu quả của quá trình trao đổi chất giúp cơ thể khỏe mạnh. Không chỉ có tác dụng chung với sức khỏe, vitamin b5 còn là loại dưỡng chất không thể thiếu cho vẻ đẹp làn da và tóc.

    Sử dụng vitamin b5 trị rụng tóc có thực sự hiệu quả?
    Theo nghiên cứu, trên 95% dưỡng chất nuôi dưỡng tóc được lấy từ máu, trong các thành phần đi dưỡng chất nuôi tóc có hai thành phần chủ yếu là vitamin b5 và vitamin b7 quyết định đến sức khỏe của mái tóc.


    Những công dụng của vitamin b5 đối với tóc

    Điều trị và ngăn ngừa rụng tóc

    Vitamin b5 là thành phần thiết yếu của tóc có khả năng điều trị và ngăn chặn rụng tóc cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn làm tóc thường xuyên bằng việc uốn, duỗi, nhuộm sẽ khiến những dưỡng chất trong tóc nhanh chóng “khô cạn” làm tóc bị gãy rụng nhiều.


    [​IMG]

    Bên cạnh đó, vitamin b5 cũng đem đến tác dụng giải tỏa, làm dịu căng thẳng, giúp ổn định tinh thần đối với những người bị stress – một trong những nguyên nhân khiến tóc bị gãy rụng, nhờ đó tác dụng ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả hơn.

    Kích thích mọc tóc

    Thiếu hụt vitamin b5 không chỉ khiến cho tiến trình mọc tóc trở nên chậm chạp mà mái tóc của bạn cũng trở nên khô xơ, thiếu sức sống, màu tóc cũng dần mất màu. Vì vậy bổ sung vitamin b5 là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe mái tóc của bạn ngay từ bây giờ.


    Bổ sung vitamin B5 cho cơ thể như thế nào?
    Thiếu hụt vitamin b5 sẽ làm chậm quá trình phát triển của tóc, khiến tóc rụng nhiều. Vì vậy, bổ sung vitamin b5 vào chế độ ăn uống hằng ngày chính là bí quyết chăm sóc tóc tốt nhất, giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

    Vitamin b5 là “thần dược” kích thích sự phát triển của các tế bào nang tóc, giúp tóc mọc nhanh. Vì thế mà hầu hết các sản phẩm kích thích mọc tóc trên thị trường hiện nay đều có chứa loại vitamin này, chẳng hạn như thuốc mọc tóc Kaminomoto Nhật Bản.

    Những ưu điểm của thuốc mọc tóc Kaminomoto:

    • Thành phần 100% thảo dược từ thiên nhiên, an toàn khi sử dụng.
    • Giúp giảm rụng tóc hiệu quả.
    • Hỗ trợ kích mọc tóc nhanh, chắc khỏe và dày mượt.
    • Giúp phục hồi tóc hư tổn (tóc khô, gãy, chẻ ngọn), ổn định độ ẩm của da đầu.
    Nguồn: kaminomotonhatban.com
     
Chủ đề tương tự: Sử dụng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách sử dụng sữa non tắm trắng hiệu quả? 24/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các công dụng của trà đối có sức khỏe 9/3/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cung Ứng Lao Động Uy Tín Được Sử Dụng Nhiều Nhất Hải Phòng 4/12/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Sử dụng thảo dược hỗ trợ giảm đường huyết 25/11/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những lưu ý khi sử dụng máy triệt lông tại nhà 15/11/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!