laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sự khác biệt Giữa Hosting Linux Với Hosting Windows

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 3/6/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 182

  1. Offline

    quangcaokingfox Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sự để ý đầu tiên của 1 website chính là hosting. Và dung lượng và băng thông rộng. Vì thế, trước khi tạo một website, bạn nên xác định rõ mục đích tạo trang web ấy là gì? Đối tượng sản phẩm hiển thị trên website và lưu lượng quý khách truy hỏi cập to hay nhỏ? Để tuyển lựa hosting cho thích hợp. Bởi vì sao? Hosting dành cho cá nhân sẽ khác với hosting dành cho doanh nghiệp.

    Có thể bạn quan tâm: Thiết kế website
    Hosting Linux và Hosting Windows là 2 hosting mấu chốt để đem lại một website chạy thấp nhất hiện giờ. Vậy, với điều gì khác biệt giữa hai hosting này? Theo cơ bản, hai hosting này đều như nhau. Bởi đều là nơi lưu trữ cơ sở vật chất dữ liệu của website, lưu lượng người mua truy tìm cập trang web của mình rộng rãi hay ít.
    những trường hợp tiêu dùng

    có lẽ lý do đa dạng nhất mà mọi người tìm kiếm máy chủ Linux hoặc Windows là vì họ muốn thiết lập trang web độc đáo của riêng mình hoặc trải nghiệm tậu tậu trực tuyến. Thông thường, giả dụ bạn muốn điều hành một tổ chức thương nghiệp điện tử, bạn với thể thấy rằng việc hosting trên máy chủ Linux sẽ “hấp dẫn” hơn. Linux server đi kèm sở hữu phần lớn dụng cụ hoàn hảo, giúp bạn cài đặt hầu hết những chương trình mình cần nhanh nhất mang thể.
    các tùy chọn Linux hosting đi kèm sở hữu giao diện giúp tiện dụng cấu hình các địa chỉ email mới, thậm chí có thể tự động quản lý phần mềm và phương tiện như PHP hay MySQL. Mặt khác, các máy chủ Windows rộng rãi hơn trong môi trường công ty quy mô lớn, sở hữu những lực lượng IT chuyên dụng. Chúng cũng sở hữu thể được tiêu dùng cộng có phần mềm của Microsoft như Exchange hoặc SharePoint server.

    Hệ điều hành

    tiện lợi nhận thấy được sự khác biệt rõ ràng nhất giữa Linux hosting và Windows hosting là hệ điều hành được tiêu dùng trên 2 máy chủ. Nếu bạn dự kiến tương tác trực tiếp sở hữu hệ quản lý, thay vì tiêu dùng một phương tiện như cPanel để điều hành cơ sở vật chất dữ liệu và phần mềm, thì có nhẽ bạn sẽ thấy Windows dễ quản lý hơn phổ quát.
    tất nhiên, ví như bạn đã quen thuộc sở hữu các chi tiết trên hệ điều hành Linux, thì bạn sở hữu thể thấy việc gắn bó sở hữu biện pháp này thuận tiện hơn phổ quát, bất đề cập bạn mang định dùng hệ thống CRM hay ko. Những máy chủ Linux cung ứng sự ổn định và tính bảo mật cao hơn cho phần nhiều quý khách, do đó nếu như bạn có thể giải quyết khó khăn lúc dùng hệ quản lý phức tạp này, cố gắng bỏ ra là rất xứng đáng.

    Dung lượng ổ đĩa, domain và hạ tầng dữ liệu

    một điểm khác biệt giữa cần coi xét là phổ biến nhà vững mạnh thích tiêu dùng cPanel, lúc họ phải xử lý đa dạng domain khác nhau cộng một khi. Giải pháp này thường dễ dàng hơn khi điều hành không gian domain và có cPanel, bạn thậm chí có thể quyết định xem bạn muốn phân bổ ít hay đa dạng không gian hơn cho 1 đối tượng, tùy thuộc vào từng nhu cầu cụ thể.
    mặc dù những tùy chọn dành cho máy chủ Windows đang nâng cao lên, nhưng phần đông các doanh nghiệp hosting thấp nhất thường sở hữu phổ quát kinh nghiệm xử lý máy chủ Linux hơn. Điều đó với nghĩa là những đơn vị này được vật dụng phổ thông thông tin hơn để tương trợ người mua, trong trường hợp họ gặp bất kỳ rắc rối nào. Sở hữu ý nghĩa đó, bạn sở hữu thể thấy việc chọn máy chủ Linux sẽ dễ dàng hơn, nếu bạn là người mới bắt đầu trong ko gian vững mạnh.

    Bảng điều khiển Control Panel và dụng cụ vững mạnh

    nếu như bạn cần một tí trợ giúp để tận dụng tối đa hệ thống hosting của mình, thì đáng chú ý là Linux có 1 trong các tùy chọn bảng điều khiển phổ biến nhất - cPanel. Với cPanel, bạn với thể cài đặt một lượng to phần mềm quan yếu, đa số duyệt y 1 giao diện đơn giản. Các vận dụng như Drupal, WordPress hay Joomla đều sở hữu sẵn và dễ dàng cài đặt bằng một lần nhấp chuột. Tuy nhiên, phổ quát ứng dụng sẽ tự động cập nhật những bản vá bảo mật mới. Xem hosting wordpress giá rẻ
    Mặt khác, sở hữu Windows hosting, bạn mang "Plesk", cung ứng đa dạng tính năng như vậy có cPanel - cho phép bạn chạy phiên bản Windows của LAMP stack. Về căn bản, sự chọn lựa sẽ phụ thuộc vào giải pháp bảng điều khiển nào bạn đam mê.

    Giá cả

    Linux cũng giành thắng lợi về mặt mức giá. Phổ quát Linux server chạy trên cùng 1 phần cứng mà chúng đã được cấu hình trong khoảng 10 năm trước hoặc hơn. Tốc độ thay đổi chậm trong môi trường cũng như thuộc tính nhỏ gọn của hệ quản lý mang nghĩa là bạn thường không cần phải nâng cấp đa dạng lần để thích nghi mang các tính năng mới (và đôi tự dưng mong muốn).
    mặc dầu sở hữu những bản sản xuất trả phí, chả hạn như Red Hat, nhưng rộng rãi bản phân phối miễn phí và hồ hết chức năng cũng mang sẵn. Bạn với thể phải trả một tẹo mức giá ví như thuê người khác quản lý máy chủ Linux của mình, nhưng thuê quản trị viên máy chủ Windows cũng ko phải phải chăng, chưa nhắc tới chi phí trong suốt rộng rãi năm liên quan tới giấy phép phần mềm và nâng cấp phần cứng, do vậy máy chủ Linux hầu như luôn sở hữu chi phí thấp hơn đáng nhắc so sở hữu giải pháp như vậy dựa trên Windows.
    tất cả các tổ chức hosting đương đại đều với các tùy chọn chi phí cực thấp cho người mới khởi đầu mang những tính năng giúp bạn bắt tay ngay vào việc lớn mạnh trang web của riêng mình. 1 Số nghi vấn bạn cần đặt ra trước khi đưa ra quyết định mua hàng:

    • Bạn với cần tương trợ 24 giờ, bằng điện thoại cho trang web thương nghiệp điện tử quan yếu của mình không?
    • Bạn chọn giải pháp hosting chia sẻ hay đề xuất một máy chủ chuyên dụng?
    • Host đang cân kể mang giúp bạn nâng cấp lên máy chủ VPS hoặc máy chủ chuyên dụng khi/nếu bạn cần không?
    • Bạn sở hữu cần mở mang quy mô tự động để sản xuất thêm dung lượng và băng thông lúc phát triển lớn hơn không?
    • Bạn sở hữu để ý tới điện toán đám mây?
    • Bạn sẽ lưu trữ rộng rãi tên miền ưng chuẩn host chứ?
    Đây là phần đông các thắc mắc quan trọng khi coi xét giá của một web host. Bên cạnh đó, hãy coi xét cam kết về thời gian uptime. Nhiều host sẽ cung cấp thông báo này từ trước, khi mà những host khác thì không. Đừng ngại đặt thắc mắc. Bạn thường nhận được đúng các gì bạn đang thanh toán, vì thế hãy coi xét kỹ các gì được và không được bao gồm trước lúc đưa ra tuyển lựa của mình.
    Độ tin cậy và bảo mật

    rút cục, bất kể bạn đang sử dụng nhà cung cấp của doanh nghiệp hosting có mục đích gì, thì vững chắc bạn luôn muốn chọn 1 chiến lược đem đến tính bảo mật và sự an tâm nhất có thể. Dù rằng bất kỳ nhà cung cấp nhà sản xuất hosting phải chăng nào cũng mang những kỹ thuật để bảo kê trang web, nhưng các cuộc tấn công trực tuyến mới nhất cho thấy những máy chủ Windows thường dễ bị thương tổn hơn so mang máy chủ Linux.
    Linux không chỉ bảo mật mà còn đáng tin cậy hơn Windows. Sở hữu các máy chủ Linux trên web hiện tại không cần khởi động lại trong đa dạng năm, trong khi các giải pháp Windows không thể làm cho được điều tương tự. Dù rằng nghĩa vụ quản lý an toàn và bảo mật vẫn phụ thuộc chủ yếu vào bạn, nhưng đa dạng nhà tăng trưởng và quản trị viên hệ thống thấy rằng họ tiện lợi bảo vệ trang web hơn nếu chúng chạy trên máy chủ Linux
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!