laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sự Khác Nhau Giữa Nghề Thiết Kế Nội Thất Và Trang Trí Nội Thất

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi hocnghehanoi, 11/11/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 222

  1. Offline

    hocnghehanoi New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thiết kế nội thất và trang trí nội thất là hai ngành nghề khác nhau về chuyên môn, vai trò công việc khác hẳn nhau. Bài viết này sẽ giúp bạn thấy được sự khác nhau của hai nghề này một cách rõ ràng nhất.

    • Chuyên môn từng nghề
    Thiết kế nội thất: đây là nghề đòi hỏi cả yếu tố thẩm mỹ và khoa học trong một không gian. Một không gian khi thiết kế không chỉ đẹp mà còn đầy đủ công năng, thuận tiện trong sinh hoạt và giải trí như bố cục đồ nội thất, quy hoạch không gian.

    Trang trí nội thất: công việc của nghề này là bạn sẽ trang trí, làm đẹp cho không gian căn phòng bằng các đồ trang trí, tranh vẽ, màu sắc,… lên bề mặt tường, ghế, kệ,…

    • Phạm vi hoạt động trong một không gian giữa hai nghề
    Thiết kế nội thất: Người thiết kế nội thất sẽ đảm nhiệm công việc với 3 mục lớn: thứ nhất các hạng mục cơ bản tường, trần sàn. Thứ hai là bố trí ánh sáng và thiết bị đèn điện. Cuối cùng là các hạng mục nội thất như giường, tủ, bàn, ghế,…

    Trang trí nội thất: đảm nhiệm việc trang trí toàn bộ không gian kiến trúc từ việc trang trí tường, trần, sàn. Tư vấn cho khách hàng về màu sắc và kiểu dáng của các hạng mục nội thất như hoa, tranh ảnh, lọ hoa, loại bình hoa, hoặc có thể là sofa...

    • Vai trò và vị trí của hai nghề
    Thiết kế nội thất: người thiết kế nội thất sẽ đảm nhận công việc ngay từ lúc không gian thiết kế trống không. Và bắt đầu bằng việc quy hoạch không gian, bố cục về vị trí các hạng mục nội thất như ghế, tivi, bàn bếp,… sao cho hợp lí, thuận tiện và theo phong thủy nữa, đồng thời lựa chọn các loại vật liệu cho không gian như vật liệu cho sàn, tường, bàn, ghế,… để căn phòng có cả tính thẩm mỹ và khoa học. Hoặc khi một không gian cần cải tạo lại thì người thiết kế nội thất cũng sẽ đảm nhận việc đó.

    Trang trí nội thất: người trang trí nội thất sẽ đảm nhiệm công việc sau khi không gian đã thiết kế xong rồi, và người thiết kế nội thất sẽ tư vấn cho gia chủ về màu sắc kiểu dáng của các hạng mục nội thất và vị trí của chúng, để làm sao cho hài hòa, đẹp mặt đối với người nhìn.


    Mỗi nghề đều có đặc điểm khác nhau, chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ để biết mình nên chọn nghề nào hoặc không bị nhầm lẫn khi muốn thiết kế một không gian hay cải tạo lại không gian sống cho mình. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn.
     
Chủ đề tương tự: Sự Khác
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Máy lạnh Midea - Sự lựa chọn hoàn hảo của nhiều khách hàng 21/3/24
Nội Thất - Ngoại Thất Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi 4C trên máy giặt Samsung 26/9/23
Nội Thất - Ngoại Thất Vách ngăn phòng khách: Sự ngăn cách hoàn mỹ cho căn nhà của bạn 16/8/23
Nội Thất - Ngoại Thất Nồi áp suất không nóng, nguyên nhân và cách khắc phục 2/8/23
Nội Thất - Ngoại Thất Khách hàng tin dùng máy lạnh tủ đứng Samsung chuẩn Hàn Quốc 3/4/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!