laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sự mãi mãi của bất kỳ hiện tượng nào phần đa tùy nằm ý nghĩa sâu sắc bên trong

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi lequynh, 30/10/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 464

  1. Offline

    lequynh New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Theo giáo lý đạo phật, sự mãi sau của bất kỳ hiện tượng nào đầy đủ tùy theo ý nghĩa sâu sắc bên trong của chính nó. Trong văn hóa Á châu, không có khoảng cách phệ trong những vật nằm đồ gia dụng chất & các điều thuộc ý thức, điều Hình như mãi mãi sinh sống tiến bộ Châu âu thời buổi này. Vì thế, các biểu trưng tôn giáo là 1 phần sinh động của hầu hết văn hóa Á châu.
    bọn họ sẽ miêu tả các biểu tượng sự so sánh cả ở ý nghĩa ở ngoài & chân thành và ý nghĩa bên phía trong thường ý nghĩa sâu sắc ẩn sâu của chúng, theo những giáo thuyết sự so sánh của Đức phật. Mặc dù thế, theo giáo lý đạo phật, sự trường tồn của bất kỳ hiện tượng làm sao phần nhiều phụ thuộc vào ý nghĩa bên trong của nó, điều xuất hiện bởi sự tạo ra tác của tâm thức thường xuyên hành nghiệp của chúng sanh. Cái này mong muốn nói rằng các biểu trưng mãi mãi là bởi vì sự tạo tác của tâm hay hành nghiệp của không ít chúng sanh đấy & không thể vĩnh cửu mà hoàn toàn không có nó. Tương tự một chiếc cây cần một hạt tương đương đặt hiện hữu, theo đó mẫu cây như là một trong những tượng trưng sống thọ chỉ bởi vì có 1 nghiệp chủng chế tạo ra nó.
    [​IMG]
    thực tế, sự hiện hữu của một chiếc cây vật dụng lý cũng tùy theo sự hiện hữu của 1 chủng nghiệp sống nơi tâm thức của các sinh đồ dùng trong đất trời tất cả nhưng mà mẫu cây đấy sinh trưởng. Bởi vậy, các gì họ phát âm là những biểu trưng không hẳn là những phát minh truyền thống của nhân loại, mà chúng tương ứng với một hành nghiệp thực thụ diễn tả sống mặt phẳng ở ngoài như là 1 đối tượng đồ gia dụng chất-một cái cây hay như là một con thú ở phía trong tình huống đó-và sống mặt phẳng tâm thức hay bên trong tương ứng với cùng một kinh nghiệm tiềm thức. Thực tại chân thật của không ít biểu tượng này đc những bậc thánh giả nhận chân trực tiếp nằm phí trong thiền định. Bằng cách này thường xuyên cách thức khác chúng ta vẫn khám phá ra thực chất thật của những tượng trưng trải qua chiếc nhìn and có được sự hiểu biết sáng rõ của các bạn. Ngay cả những các bạn thông thường đều có thể lĩnh hội được chừng mực nào đấy thực chất thật của những biểu tượng, mà đặt sự hiểu biết rành mạch thì yêu cầu dùng một số trong những giải thích mang tính học thức.
    thường nhật, các biểu tượng của phật đạo Hay là biểu tượng của những tôn giáo không giống được coi là một vấn đề văn hóa, & ta tổng số không hiểu biết nhiều hết đc ý nghĩa thật của chúng. Chúng đc tiêu thụ hay tôn kính chỉ bởi nó là truyền thống, thường xuyên do gia đình ta tin rằng những tượng trưng thường đối tượng người dùng này đem đến những sự việc tốt lành & cực thịnh... Trong nội dung bài viết này, tôi chỉ trình bày vắn tắt về năm loài thú.
    SƯ TỬ
    Sư tử là vua của loài thú: chúng kiêu hãnh and đường bệ. Chúng sống ở các lãnh thổ phẳng phiu Hoặc là đồi cỏ, ko bao giờ sinh hoạt trên núi & chắc nịch không sinh sống trên các ngọn núi cao tuyết phủ. Sư tử hội tụ thành từng cộng đồng, nhóm và ko bao giờ sinh sống trơ trọi quanh đó trường hợp những con sư tử già hoặc là con sư tử bị bầy của nó xua đuổi. Chúng kiếm thức ăn bằng việc săn mồi, điều luôn luôn đc các con sư tử cái thực hiện; các con đực thì không bao giờ sinh hoạt đấy. Công việc chính của sư tử đực là bảo đảm an toàn bè phái của chính nó không thường xuyên xảy ra khỏi sự đánh của kẻ thù. Mặc dù thế, sư tử thì không tồn tại quân thù thiên nhiên làm sao hết. Vì các đặc tính này, sống mọi thời và đông đảo xứ, sư tử được xem như là biểu tượng của sự đẳng cấp và sang trọng và bảo vệ, cũng giống như biểu tượng của trí óc và tự tôn. Sự diễn tả bằng tranh về sư tử mang cội nguồn nghỉ ngơi ba Tư (Persia).
    Trong phật đạo, sư tử là tượng trưng của chư Bồ-tát, “những người thân nam nhi của Đức Phật”. Chư Bồ-tát là những bạn vẫn đáp ứng giác ngộ. Bọn họ phát khởi tâm Bồ-đề and thệ nguyện từ bỏ hòa bình an trú trong Niết-bàn, bằng lòng sinh hoạt lại thế gian này hóa độ cho đến khi tất cả chúng sanh thoát khỏi đau khổ. Chư Bồ-tát giúp sáu ba-la-mật: bố thí, trì giới, nhẫn nhục, tinh tấn, thiền định and kiến thức (dana, sila, ksanti, verya, dhyana and prajna); và bốn điều mà chúng nó khởi nguồn từ sáu ba-la-mật trên: công cụ thiện xảo, thệ nguyện, sức mạnh và trí thông minh (upaya, pranidhana, bala and jnana).
    [​IMG]
    Trong nghệ thuật tranh tượng phật đạo, họ nhìn thấy các con sư tử trong tầm quan trọng là những kẻ bảo lãnh Pháp đang nâng tòa ngồi của chư Phật and chư Bồ-tát. Chúng cũng được quan sát thấy ở nơi lối vào của những chùa chiền. Sinh sống những miền bắc bộ Nepal, bởi vì ảnh hưởng nghệ thuật & phật đạo Tây Tạng, các con sư tử đang trở thành những “sư tử tuyết”. Bên trên thiết thật, không có con sư tử làm sao ở ngơi nghỉ những núi tuyết, mà chỉ sở hữu các con báo. Sư tử tuyết được diễn đạt bằng màu trắng thường xanh dương sở hữu cái bờm màu sắc cam thường xuyên màu sắc ngọc lam vẫn đi nổi trên gió & khôn xiết hung hãn, mang đôi mắt mở lớn & mồm hả rộng. Chúng hòa bình chuyển vận bên trên những ngọn núi tuyết cao mà dường như không sở hữu bất cứ nỗi lo âu nào, tượng trưng cho kiến thức, vô uý and siêu phàm của rất nhiều hành nhái làm bằng pháp mà người ta hoàn toàn có thể ngơi nghỉ độc lập tự tại nơi ngọn núi tuyết cao của tiềm thức thuần tịnh, không biến thành ô nhiễm và độc hại bởi vô minh ảo giác. Chúng ta là những vị vua của Pháp (dhamma) do họ đạt được sức mạnh đoạt được chúng sanh mang đại bi & đại trí của chúng ta.


    Trong phật giáo, voi là một trong những tượng trưng của sức mạnh tiềm thức. Vào mở màn của Việc tu tập, tâm thức chưa được kiểm soát điều hành được biểu trưng bằng 1 con voi xám có thể chạy hoang bất cứ bao giờ and phá huỷ phần lớn đồ dùng bên trên đường. Sau khi làm bằng pháp & tu tập, tâm hiện nay đang đc kiểm soát và điều hành, lại đc biểu trưng bằng một con voi trắng trẻ trung và tràn đầy năng lượng and hùng dũng, có thể đi đến bất kỳ nơi đâu nó ý muốn & huỷ diệt tất cả các chướng ngại làm việc trên đường.
    Ông phật mến Ca Mâu Ni trong số tiền kiếp của tất cả đang sinh làm voi. Và vào kiếp sau cùng của gia đình, từ cõi trời Đâu Suất, đang nhập vào thai tạng của mẹ gia đình bạn trong nguyên tắc 1 con voi trắng.
    Trong nghệ thuật ảnh tượng Ấn giáo, ta nhìn thấy vị thần đầu voi Gangpati thường Ganesh. Làm việc góc nhìn khác, biểu trưng cho phương diện phàm tục của sức khỏe đó, voi bị những vị thần khác như Mahakala, Vajra Bhairava dẫm lên bên trên.
    Trong lễ nghi cúng mandala, người trong gia đình ta nhấc lên Tiên phật con voi quý, với sức khỏe của 1 ngàn con voi & nó rất có thể đi vòng quanh thiên hà ba lần một ngày. Ngà của voi cũng là 1 trong bảy biểu trưng của vua chúa.
    Voi là dụng cụ vận tải của A Súc Bệ Phật (Aksobhya) & nữ thần Balabadra. Voi cũng hiện ra như 1 kẻ trông coi hầu như ngôi đền & cả bảo đảm Đức phật.
    cái được đọc là “ngựa gió” là tượng trưng của tâm. Tâm mang phương tiện đi lại của chính nó là gió, and nó có thể được cưỡi đi. Điều đó mong muốn bảo rằng bọn họ có công dụng kiểm soát và điều hành tâm & gió & chỉ dẫn chúng theo bất cứ chiều hướng như thế nào and làm việc bất kỳ gia tốc như thế nào mà chúng ta ý muốn.Trong phật giáo, ngựa là biểu tượng của sức khỏe & sự cố gắng trong các việc thực hiện bằng pháp. Nó cũng biểu trưng cho khí (prana) mà nó chạy xuyên cả người và là phương tiện di dời của tâm.
    Tiếng hí của 1 con ngựa cũng chính là biểu trưng sức khỏe của Tiên phật đặt thức tỉnh tâm ngái ngủ trong những việc sẽ cho pháp.
    sở hữu một vài câu chuyện về Bồ-tát Lokesvara hóa thành hình thù một con ngựa đặt tương trợ chúng sanh.
    Trong kỹ thuật họa tượng đạo phật, ngựa nâng đỡ tòa ngồi của Bảo Sinh Phật (Ratnasambhava). Ngựa cũng là công cụ của đa số vị thần khác và các vị hộ pháp, chẳng hạn như Mahali; và mang các vị thần mặt ngựa ví dụ như Hayagriva.
    CÔNG
    Trong ý nghĩa sâu sắc bình thường, công là biểu trưng của sự cởi mở and đồng tình. Trong đạo gia tô, công là tượng trưng của sự bạt mạng. Sống vùng Lưỡng Hà (Mesopotamia), sở hữu câu hỏi diễn đạt mang ý nghĩa biểu trưng về một chiếc cây có hai con công đứng hai bên, nhưng mà nó được nói là biểu trưng cho tâm nhị nguyên & sự hợp nhất tuyệt vời và hoàn hảo nhất. Trong Ấn giáo, các hoa lá của lông công biểu tượng cho những con mắt, thường xuyên tượng trưng phần đông ngôi sao 5 cánh. Trong phật giáo, chúng tượng trưng cho trí óc.
    Công được cho có chức năng ăn các cây với độc dược mà dường như không hề bị liên lụy gì. Do điều đó, chúng được ví sở hữu những vị Đại Bồ-tát. 1 Vị Đại Bồ-tát rất có thể xem các đồ dùng nhiễm ô tương tự phương cách làm đưa đến giải thoát and biến đổi tâm ô nhiễm và độc hại tham-sân-si (moha, raga, dvesa) thành tâm thức tỉnh hay bồ-đề.
    Tâm của chúng sanh ở trái đất này tương tự như 1 vùng rừng núi của tham hy vọng & sảnh hận. Các lạc thú and tài sản đồ dùng chất thì giống như một khu vườn thuốc đẹp tươi. Những vị Bồ-tát với tâm anh dũng, như những con công không biến thành những cây thuốc hấp dẫn. Chư Bồ-tát, sở hữu mong chờ nghỉ ngơi bởi vì thuận lợi của chúng sanh và đáng tiếc bất kỳ ấm no như thế nào cho riêng bọn họ, có thể tiêu dùng các tâm ô nhiễm tham-sân-si... Đặt tiến hành các công việc vì tiện lợi của chúng sanh.
    bằng việc ăn độc dược, cơ thể của công thay đổi đẹp đẽ and mạnh khoẻ. Chúng được điểm tô sở hữu năm lông vũ trên đầu, nhưng nó biểu trưng cho năm đoạn đường của Bồ-tát & ngũ phương Phật. Chúng sở hữu Màu sắc đẹp tươi, như màu xanh, đỏ, xanh lá cây và khiến cho những sinh thiết bị khác biệt thích thú lúc nhìn chúng. Gần giống, bất cứ những ai quan sát thấy 1 vị Bồ-tát hồ hết nhận ra sự hoan hỷ sống trong tâm địa. Thói quen ăn các cây độc của công không khiến hại cho các sinh đồ dùng khác biệt. Gần giống, Bồ-tát không đem đến sự tổn hại ốm độc nhất cho bất cứ chúng sanh làm sao. Bằng sự việc ăn những độc dược, lông của công trở thành tươi mới & cơ thể khoẻ mạnh. Tương tự, bằng việc nhận tất cả các gian truân & rối rắm cho bản thân, chư Bồ-tát chóng vánh gột sách những trở lực tiềm thức & cải cách và phát triển tiềm thức nhanh chóng, đáp ứng trí óc càng khi càng tốt. Đặc biệt quan trọng, công biểu tượng cho sự chuyển hóa tham dục thành đánh tháo. Vì vậy chúng là dụng cụ đi lại của Phật A Di Đà, bạn biểu lộ thay đổi tham ao ước và chấp thủ thành trí thông minh.
    CHIM ƯNG
    Chim ưng (raguda) là vua của loài chim. Tên của nó bắt đầu từ gốc “gri”, tức là nuốt: chim ưng nuốt rước các con rắn. Nó đc trình diễn với cùng một thân hình phía trên là hình người, mắt and mỏ lớn, mào ngắn greed color, lông tiến thưởng trên đầu, bên trên chân and bên trên cánh. Tuy vậy, thỉnh thoảng, chính yếu trong chuyên môn tranh họa Hindu, nó được trình bày bằng tư thế chúng ta mang đôi cánh.
    [​IMG]
    Chim ưng là 1 trong loài chim béo. Chim ưng biểu trưng cho nhân tố khoảng không và năng lượng mặt trời, nhưng nó rất có thể thực hành khô nước. Bởi vậy nó là quân thù tự nhiên của rắn and nó ăn nuốt thường kiểm soát và điều hành rắn. Chúng biểu trưng cho năng lượng tâm linh có thể phá huỷ các ảo giác ghen tuông tị; và sân, thiết bị đc biểu tượng bằng rắn. Chim ưng cũng tượng trưng cho sự phóng khoáng: nó hoàn toàn có thể sải đôi cánh của bạn bay vào ko trung. Nó tượng trưng cho sự tư vì tự tại của tâm, hoàn toàn có thể mở rộng ra & không xẩy ra trói buộc do những xung bỗng nhiên cảm hứng. Tâm thức sáng láng thì rất có thể đến mọi chỗ, như những tia nắng mặt trời, and tạo sự sinh trưởng của cuộc sống and trí tuệ. Quan trọng đặc biệt nằm ở trong phật đạo, chim ưng can hệ đến bố thí ba-la-mật (dana paramita), giống như những ánh nắng mặt trời ban tặng sự sống và làm việc cho thế giới.
    truyền thuyết thần thoại về con chim mập ăn nuốt rắn Ngoài ra mang nguồn cội sống vùng Lưỡng Hà (Mesopotamia). Rắn biểu trưng cho tâm thức Hoặc là góc độ bị cất tắt hơi của tâm, những cảm giác and tâm lý nhưng mà chúng thuộc ẩn bên dưới bề mặt. Chim ưng hoàn toàn có thể nhìn thấy những con rắn nhỏ và ngay tắp lự sà xuống. Tương tự, bằng sự việc sẽ cho nhận biết rõ những cảm thọ, tư tưởng & hành vi của gia đình, ta cải cách và phát triển kiến thức hoàn toàn có thể quan sát toàn diện những vận hành của tâm & bằng phương pháp ấy ta rất có thể đáp ứng sự giải thoát cục bộ để rất có thể sử chủ tâm theo 1 cách với ích lợi duy nhất.
    Trong kỹ thuật họa tượng Hindu, chim ưng là đồ vật cỡi của thần Vishnu. Trong đạo phật, nó là vật dụng cỡi của Bất không thành tích Như Lai (Amoghasiddhi), Tiên phật biểu trưng cho trí óc thỏa mãn. Chim ưng cũng chính là một vị thần của mình chữa trị rắn cắn, chứng động kinh và các bệnh do rắn gây ra.
    Ngọc lục bảo, cũng được gọi là đá chim ưng, được nhìn nhận như 1 vật chống lại độc dược và các Hình ảnh chim ưng sinh hoạt bên trên đồ nữ trang như là 1 đồ gia dụng bảo đảm an toàn chống lại rắn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!