laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sự thật bạn cần phải biết về kem chống nắng

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi lam pham, 25/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 508

  1. Offline

    lam pham New Member

    Diễn đàn làm Đẹp 
    Sự thật bạn cần phải biết về kem chống nắng
    Không phải loại kem chống nắng nào tốt cũng chịu được nước. Người da đen vẫn cần chống nắng. Đầy một chén kem chống nắng mới bảo vệ tốt cả thân thể...
    • 9 thói quen tốt cho sức khỏe chỉ tốn một phút / Nguyên tắc thuần tuý giảm thiểu ung thư da
    [​IMG]

    Mời bạn thử đo kiến thức của mình về kem chống nắng và bí quyết sử dụng chúng để bảo kê làn da, đặc biệt là dưới nắng hè và trong các chuyến đi biển.

    1. Tất cả chiếc kem chống nắng đều bảo kê bạn giảm thiểu bị cháy nắng, vết nhăn và đốm đồi mồi trên da?

    a. Đúng
    b. Sai

    Câu giải đáp đúng: b

    Đa số dòng kem chống nắng đều giúp dự phòng cháy nắng, nhưng chỉ một đôi loại có thể giảm nguy cơ ung thư da. Chỉ có các dòng kem chống nắng phổ rộng sở hữu chỉ số SPF 15 trở lên mới mang thể giảm nguy cơ lão hóa da sớm. Kem chống nắng phổ rộng bảo vệ da bạn khỏi những mẫu tia sở hữu hại trong khoảng ánh nắng mặt trời: tia cực tím A (UVA) và tia cực tím B (UVB).

    a. một năm2. 1 lọ kem chống nắng sở hữu hiệu quả kéo dài bao lâu?

    b. 3 năm
    c. 6 tháng

    Câu tư vấn đúng: b

    Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ yêu cầu kem chống nắng phải đảm bảo hiệu quả ít ra trong 3 năm. Nhưng ví như bạn dùng kem chống nắng hằng ngày và sở hữu lượng vừa đủ, 1 lọ kem chống nắng không nên tiêu dùng kéo dài đến khoảng thời gian chậm triển khai. Hãy bỏ lọ kem giả dụ nó quá hạn sử dụng hay màu sắc hoặc cảm quan của kem đổi thay.

    2. Mỗi lần bôi, bạn nên lấy lượng kem chống nắng thế nào?

    [​IMG]

    a. một tẹo nhỏ bằng hạt đậu
    b. 1 muỗng canh
    c. Đầy 1 chén

    Câu giải đáp đúng: c

    Lượng này bằng khoảng gần 30 g. phần lớn mọi người đều tiêu dùng rất tiết kiệm. Họ chỉ thoa lượng kem bằng khoảng 1/4 tới 1/2 lượng kem chống nắng nên dùng. Tổng lượng kem chống nắng bạn cần phụ thuộc vào kích cỡ thân thể nhưng nên thoa lên da khắp thân thể.

    tiêu dùng kem chống nắng mỗi ngày, ngay cả khi bạn ko ra ngoài trời. Bôi kem trước 15 phút khi ra khỏi nhà. xoa lại kem mỗi hai giờ một lần nếu bạn ở dưới nắng. Cũng nên bôi lại kem sau lúc bơi hay đổ phổ biến mồ hôi.

    3. Nếu như bạn dùng cả kem dưỡng, kem chống nắng và điểm trang thì mẫu nào nên xoa lên da trước nhất?

    a. Kem dưỡng
    b. Lớp trang điểm
    c. Kem chống nắng

    Câu tư vấn đúng: a

    Sau lúc thoa kem dưỡng da, bạn nên bôi kem chống nắng, sau ngừng thi côngĐây mới đến lớp điểm trang. một số loại kem dưỡng ẩm và điểm trang cũng với SPF chống nắng. nếu như bạn sử dụng thuốc xịt chống côn trùng, nên tiêu dùng ở bước cuối. lúc kem chống nắng bôi lên trên lớp lép côn trùng, cả 2 đều kém hiệu quả.

    4. Kem chống nắng nào tốt nhất an toàn tới mức nào?

    a. hồ hết chuyên gia đều khẳng định nó an toàn
    b. một số thành phần trong kem chống nắng mang thể gây ung thư da
    c. không ai biết

    Câu trả lời đúng: a

    hầu hết phần đông chuyên gia hàng đầu về sức khỏe và da liễu đều đề cập rằng kem chống nắng an toàn và hiệu quả. Lời khẳng định này dựa trên cơ sở kỹ thuật kiên cố. 1 nghiên cứu to theo dõi hơn một.600 người lớn trong vòng hơn 10 năm cho thấy, các người mua kem chống nắng hằng ngày giảm 1 nửa nguy cơ ung thư tế bào hắc tố.

    5. Cần bôi kem chống nắng vào cả các ngày âm u?

    a. Đúng
    b. Sai

    Câu trả lời đúng: a

    Bầu trời ảm đạm không kiểm soát an ninh cho làn da của bạn khỏi ung thư da và lão hóa sớm. Trên 80% số tia của ánh nắng xuyên qua sương mù và mây. Hãy kỹ lưỡng khi ở gần cát, nước, tuyết hay bê tông. những thứ này khiến cho nâng cao hiệu ứng tác hại của ánh nắng mặt trời. cộng với việc dùng kem chống nắng, nhớ đội mũ.

    6. Kem chống nắng sở hữu chỉ số SPF 30 bảo vệ bạn rẻ hơn chiếc kem mang chỉ số SPF 15?

    a. Đúng
    b. Sai

    Câu trả lời đúng: a

    bác sĩ da liễu khuyên nên tiêu dùng kem chống nắng với chỉ số SPF 30 thì thấp hơn. Nó sẽ ngăn 97% tia UVB. Đừng chỉ quan tâm tới chỉ số SPF, bạn nên xoa lại mỗi hai giờ 1 lần để đảm bảo khả năng kiểm soát an ninh rẻ nhất của kem.

    7. tại sao các nhãn kem chống nắng mới lại thấp hơn các chiếc trước đây?

    a. Chúng có nhiều thông báo hơn
    b. Chỉ số SPF ngày càng cao hơn
    c. Lọ to hơn

    Câu trả lời đúng: a

    Năm 2013, Cục điều hành thực phẩm và dược phẩm Mỹ khởi đầu kiểm tra gần như sản phẩm kem chống nắng bảo kê được cả tia UVA và UVB. giả dụ những loại kem này đạt đề nghị và ngăn được cả hai mẫu tia, chúng được gọi là kem chống nắng phổ rộng.

    Chỉ các loại kem chống nắng phổ rộng sở hữu chỉ số SPF 15 trở lên mới sở hữu thể giảm nguy cơ ung thư da và lão hóa sớm. các loại khác chỉ sở hữu thể ngăn phòng ngừa cháy nắng. các trong khoảng như "chống nước" (waterproof) hay "chống mồ hôi" (sweatproof) và "cản nắng" (sunblock) sẽ ko tiếp diễn được phép dùng nữa vì không đúng.

    8. thời gian lâu nhất bạn với thể ở dưới nước với kem chống nắng chịu nước?

    a. 40 phút
    b. 80 phút
    c. hai tiếng
    d. Cả ngày

    Câu giải đáp đúng: b

    không với cái kem chống nắng nào tốt chống được nước. Giống như tất cả chiếc kem chống nắng, các sản phẩm chịu nước vẫn nên trâm lại sau 2 tiếng. Điều này đúng bất nhắc bạn ở dưới nước hay không. nếu ngâm mình trong nước, hãy bôi lại kem sau khi lên và lau khô người.

    9. Các người da tối màu hơn thì ko cần bôi kem chống nắng?

    a. Đúng
    b. Sai

    Câu trả lời đúng: b

    Mọi người đều cần sử dụng kem chống nắng. Ở rất nhiều chủng tộc, tế bào ung thư biểu mô cơ bản - chiếc ung thư da phổ thông nhất, thường do phơi nắng.

    Nguồn: Mỹ phẩm Nhật Bản tại Hà Nội Become
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!