laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sự thật: Nâng mũi có đau không?

Thảo luận trong 'Nâng Mũi' bắt đầu bởi Drhuygiang, 3/6/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 457

  1. Offline

    Drhuygiang New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Có không ít người muốn nâng mũi để cải thiện khuyết điểm ở mũi, thay đổi toàn diện khuôn mặt nhưng sợ đau nên vãn chần chừ không thực hiện. Vậy sự thật nâng mũi có đau không, cùng xem chi tiết.

    Nâng mũi có đau không?

    Sự thật thì nâng mũi có bị đau – nhưng chỉ trong một số giai đoạn nhất định. Và cảm giác đau khi phẫu thuật nâng mũi thường không quá rõ rệt và nằm trong ngưỡng chịu được của mọi người.

    Ngoài ra, cảm giác đau sẽ phụ thuộc vào cơ địa của từng người cũng như công nghệ nâng mũi và tay nghề, kỹ thuật của từng bác sĩ.
    • Cảm giác đau sẽ xuất hiện đầu tiên khi được chích thuốc tê. Mũi kim được đưa vào da rất nhẹ và tạo cảm giác hơi nhói đau giống như ong chích (tùy cơ địa).

    • Trong suốt quá trình phẫu thuật, vì đã được “vô hiệu hóa” cảm giác bằng thuốc tê (hoặc gây mê) nên bạn sẽ không hề cảm thấy bất cứ đau đớn hay cảm giác khó chịu gì

    • Sau khi kết thúc ca phẫu thuật sẽ xuất hiện cảm giác hơi “ê ê” và “rưng rức” ở mũi. Tuy nhiên bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau giúp xoa dịu cảm giác này nhanh chóng

    • Trong những ngày đầu tiên sau nâng mũi, an tâm là bạn sẽ không có cảm giác đau. Chỉ là một chút khó chịu khi phải đeo nẹp mũi và lúc rửa vết thương (khoảng 4 – 5 ngày)
    Chăm sóc giảm đau sau phẫu thuật nâng/ sửa mũi

    Nâng mũi lần 1 hay lần 2, lần 3, quá trình chăm sóc hậu phẫu vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới mức độ đau sưng nề và thời gian hồi phục sau phẫu thuật.

    Giảm đau bằng cách chườm lạnh chườm ấm
    Chườm lạnh chườm ấm là phương pháp giảm đau sưng rất hiệu quả. Cách chườm giảm đau sau sửa mũi khá đơn giản, chỉ cần lưu ý một số điểm sau:

    • Chỉ chườm đá trong 2 ngày đầu tiên, sau đó chườm ấm

    • Chườm tại các vùng xung quanh, không trực tiếp đặt lên vùng mũi

    • Thời gian chườm 10 phút mỗi lần, thực hiện 3 – 4 lần mỗi ngày
    Uống thuốc giảm đau theo đơn của bác sĩ
    Thông thường, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau cho khách hàng nhằm đảm bảo sự thoải mái và hạn chế tình trạng nhiễm trùng vết khâu do vị trí bên trong mũi khá ẩm ướt.

    Lưu ý, khách hàng không được lạm dụng và uống thuốc giảm đau quá liều nếu không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng xấu.

    Kiêng đồ ăn gây sưng đau trong 1 tháng
    Nhóm thực phẩm tăng nguy cơ đau nhức, sưng nề khách hàng cần tuyệt đối không ăn ít nhất 1 tháng sau phẫu thuật.

    Trước khi vùng mũi hồi phục hoàn toàn, khách hàng không được ăn: thịt gà, đồ tanh, hải sản, các món ăn từ gạo nếp, thịt bò, rau muống, …
    3 lời khuyên giúp bạn không đau khi nâng mũi

    - Chuẩn bị tâm lý – sức khỏe tốt: Trước và sau phẫu thuật hãy giữ sức khỏe tốt và tâm lý thoải mái nhất có thể. Hãy cố gắng gạt bỏ những lo lắng vì thực sự nâng mũi không đau như tưởng tượng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị tâm lý để làm quen với những thay đổi của cơ thể sau nâng mũi như: sưng bầm, nghẹt mũi… Đây đều là những hiện tượng bình thường khi cơ thể có vết thương và sẽ chấm dứt ngay sau vài tuần.

    - Lựa chọn bác sĩ uy tín, có tay nghề cao: Kĩ thuật, tay nghề của bác sĩ càng cao thì tỉ lệ phẫu thuật thành công càng lớn. Thao tác chuẩn xác và khéo léo trên vùng phẫu trường sẽ giảm thiểu tối đa đau đớn và tổn thương giúp vết thương mau lành hơn, dáng mũi nhanh vào form nhanh đẹp hơn.

    - Tuân thủ các chỉ định của bác sĩ sau nâng mũi: Để giảm đau, mũi nhanh lành, nhanh đẹp nên tuân thủ chỉ định của bác sĩ về cách chăm sóc sau nâng mũi. Ví dụ như uống thuốc giảm đau, chích kháng sinh đầy đủ, rửa vết thương, chế độ ăn uống, vận động phù hợp…
     

: drhuygiang

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!