laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sự thật về dầu gội công nghiệp…

Thảo luận trong 'Salon Tóc - Nail' bắt đầu bởi Mint Shampoo, 25/7/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 2,079

  1. Offline

    Mint Shampoo New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sự thật về dầu gội công nghiệp…
    Dầu gội công nghiệp thực chất chỉ mang lại sự tiện lợi và cảm giác sạch sẽ, mềm mượt nhanh, ngoài ra chính nó gây ra các vấn đề về da đầu và tóc mà ít ai nghĩ đến.
    Dầu gội đầu, dầu xả, sữa tắm mà bạn dùng hàng ngày thực ra là những lọ hóa chất không hơn không kém, ngấm ngầm thấm vào da bạn mỗi ngày một ít và bạn nghĩ chúng vô hại?
    Những sản phẩm được làm từ các thành phần rất phổ biến, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng an toàn khi sử dụng.
    Chúng được tinh chế để làm mềm, mượt, mịn và để làm “sạch sẽ” cho da, tóc bạn, nhưng đó lại không phải là điều tốt cho cơ thể!
    Dầu gội bạn dùng có thật sự an toàn như bạn nghĩ?
    Dưới đây, tôi sẽ điểm mặt từng loại hóa chất thông dụng có trong dầu gội, dầu xả và sữa tắm. Trước hết, tôi muốn các bạn biết rằng, để các chất độc hại đó được cấp phép đưa vào sử dụng, người ta chỉ làm thí nghiệm trên các loài vật, riêng lẻ từng loại chất với liều lượng nhỏ và theo dõi con vật trong thời gian ngắn. Con người chắc chắn khác xa loài vật, trên thực tế chúng ta lại sử dụng một sản phẩm với công thức phức hợp luôn thay đổi từ nhà sản xuất và trong một thời gian dài tích tụ. Có một số chất được coi là cực độc nhưng không bị cấm bởi tổ chức FDA chỉ bởi chưa có được bằng chứng rõ ràng cho thấy nó trực tiếp gây ra bệnh tật cụ thể. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã tìm ra những kết quả có hại trong các nghiên cứu về hóa chất thường được sử dụng trong các sản phẩm làm sạch làm đep.
    Nhiều trong số các hóa chất tổng hợp này là các chất kích thích da, thâm nhập da, rối loạn nội tiết và gây ung thư. Tôi không thể đề cập tất cả các hóa chất độc hại trong các sản phẩm công nghiệp như thế này, nhưng ở đây là 4 loại chất bạn nên tránh:
    [​IMG]Parabens: được sử dụng rộng rãi để bảo vệ chống lại sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc và nấm men trong các sản phẩm mỹ phẩm. Paraben có liên quan đến tăng nguy cơ bị ung thư vú. Các hóa chất này được hấp thụ qua da và đã được xác định trong các mẫu sinh thiết từ các khối u vú. Chúng có thể được tìm thấy trong mỹ phẩm, sữa tắm, sữa rửa mặt, sản phẩm làm sạch, khử mùi cơ thể và dầu gội đầu. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng trong cả thực phẩm và dược phẩm.
    [​IMG]Fragrance: Hương thơm nhân tạo hay hương tổng hợp. Đã có nhiều công trình khoa học cảnh báo về tác hại khôn lường của hương thơm nhân tạo. “THƠM NHẤT THỜI, ĐỘC mãi mãi”. Chỉ một chữ Fragrance này thôi, nhưng đằng sau nó thật ra có đến hơn 3.000 hóa chất. Khi ngửi mùi hương nhân tạo, các hóa chất này ngay lập tức hấp thụ vào máu thông qua đường hô hấp. Không phải ai cũng biết rằng chúng tiềm tàng nhiều hiểm họa đáng sợ mà có thể nhiều năm sau mới khiến ta phát bệnh: dị ứng, viêm da, ung thư, hen suyễn, suy thận, vô sinh,…
    [​IMG]Sodium lauryl sulfate (SLS) / Sodium laureth sulfate (SLES): Chất hoạt động bề mặt này có thể được tìm thấy trong hơn 90% các sản phẩm vệ sinh cá nhân và làm sạch (sản phẩm tạo bọt), tạo cảm giác sạch sẽ. Bạn nên biết dầu gội đầu làm sạch theo cơ chế ăn mòn. Loại hóa chất này phá vỡ lớp cấu trúc bảo vệ của da, ngấm qua da, có thể thâm nhập lên não, tim và các cơ quan khác. Một mối quan tâm lớn về SLS là tiềm năng của nó để tương tác và kết hợp với các hóa chất khác để hình thành nitrosamines, một chất gây ung thư. Những kết hợp này có thể dẫn đến một loạt các vấn đề khác như thận và suy hô hấp.
    [​IMG]Formaldehyde: được sử dụng trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm để giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn. Hóa chất này được Cơ quan Nghiên cứu chất gây nghiện Quốc tế (IARC) khẳng định là tác nhân gây ung thư. Nó gây dị ứng da và gây hại cho hệ thống miễn dịch. Nó có thể được tìm thấy trong sơn móng tay, tẩy rửa cơ thể, dầu gội đầu.
    Những hóa chất này có trong dầu gội công nghiệp sẽ thấm qua da đầu và lỗ nang lông, tích tụ qua thời gian không sớm thì muộn gây ra cho bạn nhiều mối nguy hại không lường trước được. Trước mắt là rụng tóc và các bệnh về da đầu, lâu dần các bệnh mãn tính không mời mà đến.
    [​IMG]Chăm sóc tóc bằng phương pháp truyền thống
    [​IMG]Quay về với truyền thống và tự nhiên
    Vì thế, tốt nhất bạn nên tìm về các phương pháp gội đầu và tẩy rửa tự nhiên. Trong dân gian có rất nhiều loại cây lá thảo dược có tác dụng làm sạch và chăm sóc tóc rất tốt. Không những chăm sóc tóc mà còn tốt cho da. Đó là: bồ kết, hương nhu, vỏ bưởi, mần trầu, sả, núc nác,…
    Nếu bạn đang ở thành phố không tìm được những loại này hoặc ở thôn quê nhưng lại không có thời gian và kiên trì đun nấu lỉnh kỉnh các loại lá thì có một cách đơn giản mà hàng ngàn phụ nữ đang làm là sử dụng dầu gội đầu thảo dược mint hoàn toàn từ thiên nhiên.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!