laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sức khỏe mỗi ngày - Bệnh mề đay

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi WowEnglish, 25/8/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 475

  1. Offline

    WowEnglish Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh mề đay có lây không?

    nổi mề đay vào buổi tối

    Bệnh mề đay làm cho da của bạn nổi mẩn ngứa đỏ khiến bạn rất khó chịu làm da bạn sần sủi, xấu xí. Mọi người thấy sẽ có phần sợ và giữ khoảng cách với bạn vì sợ có bị ảnh hưởng tới mình không?

    Các bệnh nhận luôn thắc mắc là bệnh mề đay có lây không? Một bạn: Nguyễn Thị Kim Anh ở Đống Đa - Hà Nội có hỏi: “Chào bác sĩ, em năm nay 22 đang học trên Hà Nội. Em đang ở trọ cùng với 1 bạn, dạo gần đây bạn ấy bỗng bị phát cơn ngứa, rồi trên da lại có có những vết đỏ nổi lên loang lổ nhìn rất đáng sợ. Bạn ấy chỉ bị một lúc rồi hết ngay, sau đó không lâu thì bị tái phát lại. Bạn ấy đi khám thì bác sĩ bảo bạn ấy bị bệnh mề đay. Nhìn thấy bạn ấy khổ sở vì ngứa và mẩn da em cũng thấy tội nhưng một phần cũng lo lắng không biết bệnh này có thể lây truyền cho người khác không ạ? Nếu có thì phải làm sao để phòng tránh lây lan? Em cảm ơn bác sĩ nhiều!”. chữa nổi mề đay

    Giải đáp

    Bệnh mề đay là một loại dị ứng rất phổ biến, nguyên nhân nổi mề đay khó mà kể ra hết vì có quá nhiều nhân tố cả ở trong lẫn ở ngoài cơ thể. Bạn có thể mắc bệnh nếu dị ứng với các vật thể lạ như hóa chất, khói bụi có trong không khí,… hay do yếu bên trong cơ thể như bị nhiễm nhiều giun sán, bị ảnh hưởng bởi thành phần của các loại thuốc kháng sinh. Bệnh có 2 dạng chính là mề đay cấp tính với mề đay mãn tính. Như trường hợp bạn cùng phòng của bạn đã được kiểm tra và có kết luận bị mề đay cấp tính thì nên nhanh chóng chữa trị để tránh bệnh phát triển thành mạn tính cứu chữa rất vất vả.

    Nhiều nghiên cứu thấy rằng các căn bệnh dị ứng có khả năng di truyền. Chẳng hạn như bố mẹ bị bệnh dị ứng thì con cái của họ cùng bị nguy cơ mắc bệnh cao hơn người khác. Dạng bệnh mề đay dị ứng không có khả năng lây cho người khác nên bạn có thể yên tâm.

    Nếu mới ở mức độ cấp tính bạn nên giúp đỡ bạn mình ngoài bằng cách nhắc nhỏ bạn ngoài việc dùng thuốc theo chỉ định thì cần kết hợp của việc luyện tập và ăn uống cho hợp lý. Những lúc bệnh tái phát bệnh mề đay nên chọn ăn những lọai thực phẩm ấm nóng, lỏng, dễ tiêu hóa. Tránh xa các món nhiều gia vị vì có thể gây kích ứng. Hạn chế việc gãi vì sẽ càng kích ứng da. Tránh mặc những bộ quần áp chật chội hoặc quá thô cứng sẽ gây cọ xát với da. trị mề đay tại nhà
     
Chủ đề tương tự: Sức khỏe
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Máy lọc không khí sẽ bảo vệ sức khỏe của bạn mỗi ngày 14/3/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tăng huyết áp thai kỳ gây nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ bầu 18/10/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Ghế massage toàn thân chăm sóc sức khỏe | Ghế massage phú nhuận | Maxcare home 7/6/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các công dụng của trà đối có sức khỏe 9/3/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Quả ổi giúp tăng cường sức khỏe bạn đã biết chưa? 1/3/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!