laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sùi mào gà và cách chữa trị sùi mào gà

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi maomao141, 25/9/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 407

  1. Offline

    maomao141 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sùi mào gà là bệnh gì? là Virus sinh u nhú ở người có tên khoa học (Human Papilloma Virus - HPV) là virus phổ biến, thường gặp ở cả nam lẫn nữ. Có hơn 100 típ HPV trong đó có khoảng 30 típ gây nhiễm vùng sinh dục ở nam lẫn nữ.

    Triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nam giới

    Sùi mào gà phát triển nhiều tạo ra cảm giác khó chịu trong sinh hoạt, đi lại, gây sây sát, chảy máu, nổi hạch bẹn. Bệnh nhân nên đi khám nếu có những nốt sùi bất thường để tránh những nguy hiểm về sau.

    Có một vài trường hợp bệnh tự hết nhưng không có nghĩa là bệnh đã khỏi cần khám và điều trị đúng cách bởi sùi mào gà để lâu bệnh rất khó chữa gây tốn kém tiền bạc và thời gian.

    Một số phương pháp điều trị chữa sùi mào gà

    Phẫu thuật lạnh bằng Ni tơ lỏng: Dùng bông giòn có ni tơ lỏng hoặc đầu phun lạnh chấm vào tổn thương. Sau một tuần hoặc hai tuần nếu chưa hết tổn thương có thể dùng nhắc lại một lần nữa. Phương pháp này không tốn kém , không để lại sẹo và không cần gây tê.

    Podophyllin (podophylox, codylox) dạng dung dịch 0.5%: Dùng bông giòn tẩm ướt dung dịch bôi vào đám sùi 2 lần mỗi ngày trong 3 ngày liên tiếp, sau đó nghỉ 4 ngày. Nếu sau đó chưa hết tổn thương có thể nhắc lại chu kỳ trên. Phương pháp này phải được tiến hành bởi các bác sỹ chuyên khoa, chống chỉ định cho phụ nữ có thai.

    Podophyllin 10-25% pha trong tincture benzoin: Cách bôi như podophyllin 0.5%. Giới hạn tổng lượng dung dịch bôi < 0.5 ml hoặc < 10cm2 mỗi lần điều trị. Sau khi bôi thuốc 1-4 giờ, rửa sạch vùng tổn thương bằng nước. có thể bôi nhắc lại nếu cần. Nếu sau 6 lần bôi mà mụn sùi vẫn còn nên chọn phương pháp điều trị khác. Không dùng cho phụ nữ có thai

    A xít tricloracetic 80-90% chỉ bôi vào các đám sùi, sau đó rắc bột tale hoặc hoặc natri bicacbonat để loại bỏ acid thừa. hàng tuần có thể bôi nhắc lại nếu cần. nếu sau 6 lần bôi vãn không thấy hết tổn thương, chọn phương pháp điều trị khác.

    Đốt điện: có hiệu lực cao phá hủy tổ chức và vi rút HPV. Chống chỉ định cho những bệnh nhân rối loạn trung tâm điều hòa nhịp tim.

    Lase CO2: Hữu ích cho các trường hợp tổn thương sùi lớn mà các điều trị khác không đáp ứng.

    Interferon alpha, một chất kích thích phản ứng miễn dịch của cơ thể, đã được sử dụng trong điều trị sùi mào gà. Sử dụng interferon tiêm vào tổn thương mỗi ngày một lần trong khoảng thời gian từ 8 đến 12 tuần.
     
Chủ đề tương tự: Sùi mào
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Sùi mào gà ở nữ có gây ngứa không? 17/2/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Quan hệ bằng miệng có lây bệnh sùi mào gà? 13/2/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bạn đã biết vì sao phụ nữ hay bị sùi mào gà chưa? 8/2/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 3 bước để điều trị tận gốc bệnh sùi mào gà ở nam 3/1/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 3 lý do bạn nên nói “không” với thuốc sùi mào gà 24/12/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!