laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Sụp mí mắt là như thế nào? Nguyên nhân gây sụp mí là do đâu?

Thảo luận trong 'Thẩm Mỹ Cắt Mắt' bắt đầu bởi Lamdepphunu, 1/4/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 982

  1. Offline

    Lamdepphunu New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  1/ Sụp mí mắt là như thế nào? Tìm hiểu các mức độ sụp mí mắt
    Sụp mí mắt là tình trạng mí mắt trên của bạn bị chùng xuống làm che mất đi một phần đồng tử đôi mắt của bạn. Hiện tượng sa trễ sụp mí mắt này khiến thần thái khuôn mặt của bạn trở nên lờ đờ, già nua đồng thời gây ra cản trở tầm nhìn cho bạn khi quan sát.

    [​IMG]
    Sụp mí mắt là gì?

    Hiện tượng sụp mí mắt có thể xuất hiện ở một bên mắt hoặc có thể đồng thời ở hai bên mắt của bạn. Khi xuất hiện tình trạng sụp mí mắt thường mắt sẽ không có sự xuất hiện của mí mắt. Sụp mí mắt được chia thành những cấp độ sau:

    – Mức độ sụp nhẹ: Khi bờ mi tự do ở trên đồng tử 2mm.

    – Mức độ sụp mắt vừa: Khi bờ tự do ở sát ngay bờ đồng tử 3mm.

    – Mức độ sụp mí mắt nặng: Khi bờ mi tự do phủ trên đồ tử 4mm hoặc có thể toàn bộ như nhắm mắt.

    2/ 5 Nguyên nhân gây sụp mí mắt
    Sụp mí mắt xuất hiện có thể do rất nhiều yếu tố khác nhau tác động lên và trước khi bạn tiến hành điều trị hiện tượng này bạn cần nắm được nguyên nhân thực sự để điều trị. Dưới đây là những nguyên nhân tiêu biểu nhất gây nên sụp mí mắt:

    • Sụp mí mắt do bẩm sinh
    Nguyên nhân hàng đầu gây ra hiện tượng sụp mí mắt được xác định chủ yếu là do yếu tố bẩm sinh. Qua nhiều cuộc khảo sát và nghiên cứu thực tế các chuyên gia về mắt đã chỉ ra rằng hiện tượng sụp mí mắt do yếu tố di truyền – bẩm sinh chiếm đến 55% – 75%. Như vậy có thể thấy rằng nếu trong gia đình bạn có người xuất hiện tình trạng sụp mí mắt thì khả năng cao những thế hệ sau cũng có thể sẽ gặp phải tình trạng này.

    Ngoài ra, hiện tượng sụp mí mắt bẩm sinh có thể được quyết định bởi yếu tố sắc tộc, điều kiện khí hậu,… quy định nên các thế hệ sau khi sinh ra cũng sẽ sở hữu những đặc điểm đôi mắt nhỏ hẹp, sụp mí.

    • Sụp mí mắt do lão hóa
    Sụp mí mắt do lão hóa/ tuổi tác thường biểu hiện rõ nét và dễ gặp ở những người 30 tuổi trở lên. Khi bạn ở độ tuổi 25 cơ thể của bạn mỗi năm sẽ suy giảm đi 1% collagen, tại thời điểm này có thể bạn chưa cảm nhận được sự lão hóa nhưng khi bước sang tuổi 30 trở đi và càng lớn tuổi thì biểu hiện của lão hóa sẽ rõ nét hơn.

    Việc cơ thể bị oxy hóa sẽ được biểu hiện rõ nét trên những vùng da mỏng, nhạy cảm như vùng mắt khiến cho phần da chùng và những mô mỡ thừa từ tầng hạ bì nhanh chóng tích tụ lại gây nên hiện tượng sụp mí mắt. Mức độ sụp mí mắt sẽ phụ thuộc vào tình trạng lão hóa thực tế cơ thể của bạn mà quyết định lên.

    [​IMG]
    Sụp mí mắt do lão hóa

    • Suy thoái, nhược hệ thống cơ vận nhãn
    Cơ vận nhãn hay cơ nâng mi có nhiệm vụ nâng đỡ, thực hiện đóng/ mở mắt trong trường hợp hệ thống cơ vận nhãn này bị suy thoái sẽ khiến mí mắt bị sa trễ xuống. Hiện tượng suy nhược cơ nâng mi được đánh giá là một bệnh lý của mắt nếu bạn không tiến hành điều trị sớm sẽ khiến mắt bị sụp nặng hơn mà có thể dẫn đến những bệnh lý nguy hiểm hơn.

    • Tổn thương thần kinh gây liệt cơ mi
    Đây là một trong những bệnh lý được các chuyên gia về mắt chỉ ra rằng tổn thương thần kinh gây ra liệt cơ mi có liên quan đến hội chứng mắt khe dơi, đỉnh hố mắt, hội chứng xoang hang,… Lúc này hệ thống thần kinh của mắt bị tổn thương không thể đảm bảo được chức năng khiến mí mắt bị sụp.


    • Chấn thương, va chạm, tai nạn
    Hiện tượng sụp mí mắt còn có thể mắc phải do bạn bị chấn thương, tai nạn ngoài ý muốn gây nên ảnh hưởng đến hệ thống cơ vận nhãn gây ra hiện tượng sụp mí.

    • Các nguyên nhân khác
    Ngoài những nguyên nhân tiêu biểu vừa kể trên thì sụp mí mắt còn có thể xuất hiện do quá trình lạm dụng trang điểm mí mắt thường xuyên, phẫu thuật chỉnh hình mí mắt bị hỏng, các bệnh lý về mắt như đau mắt, bị bỏng, bị u hạch,… gây nên.

    3/ Cách chữa trị mắt sụp mí mắt hiệu quả
    Thực tế có thể thấy rằng hiện tượng sụp mí mắt gây ra rất nhiều ảnh hưởng cho đôi mắt cả về thẩm mỹ cũng như sức khỏe đôi mắt của bạn. Đặc biệt trong những trường hợp mí mắt chỉ sụp một bên sẽ khiến khuôn mặt của bạn mất đi sự cân đối, hài hòa, thần thái khuôn mặt luôn trong tình trạng lờ đờ, kém sắc.

    Xét về góc độ sức khỏe đôi mắt do đồng tử bị che mất một phần hoặc toàn diện sẽ dẫn đến những bệnh lý cho mắt như nhược thị, tật khúc xạ ánh sáng,… Ngoài ra, để có thể quan sát được thông thường bạn sẽ phải rướn cổ để có thể nhìn thấy được, do vậy nếu kéo dài tình trạng này sẽ gây ra thoái hóa xương sống cổ, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Chính vì thế bạn nên điều trị sụp mí mắt càng sớm càng tốt.

    [​IMG]
    Sụp mí gây ra mất cân đối cho khuôn mặt

    Để có thể điều trị sụp mí mắt hiệu quả nếu bạn thực hiện những phương pháp như đắp gạc, chườm lạnh hay áp dụng những thủ thuật trang điểm,… thì cũng không thể mang lại được hiệu quả. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng những phương pháp này chỉ là tạm thời mang tính chất hỗ trợ mà không thể giải quyết được triệt để.

    Hiện nay để có thể giúp bạn khắc phục triệt để tình trạng sụp mí mắt các chuyên gia thẩm mỹ tại Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á đã nghiên cứu và ứng dụng thành công công nghệ chỉnh hình sụp mí hiệu quả giúp bạn cải thiện tối đa tình trạng thẩm mỹ cũng như sức khỏe đôi mắt của bạn.

    Nguồn: https://catmihanquoc.vn/kien-thuc/6...at-va-bi-quyet-khac-phuc-hieu-qua-mat-sup-mi/
     
Chủ đề tương tự: Sụp mắt
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thẩm Mỹ Cắt Mắt Các cách cải thiện tình trạng sụp mí mắt hiệu quả 7/4/23
Thẩm Mỹ Cắt Mắt Tim hieu ve nguyen nhan va cach dieu tri sup mi mat 28/2/23
Thẩm Mỹ Cắt Mắt Nguyen nhan khien mat sup mi? Lam sao de khac phuc? 15/2/23
Thẩm Mỹ Cắt Mắt Phục hồi sụp mí mắt bằng đông y 22/9/21
Thẩm Mỹ Cắt Mắt Cách chữa sụp mí mắt hiệu quả và an toàn nhất 11/8/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!