laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tác dụng của đông trùng hạ thảo

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi nghoaLCNL, 7/9/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 633

  1. Offline

    nghoaLCNL New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đông trùng hạ thảo là hiện tượng loài nấm thuộc chi Ophiocordyceps hoặc Cordyceps ký sinh trên ấu trùng thuộc chi Thitarodes, một dạng ký sinh của một loài nấm dược liệu có tên khoa học là Ophiocordyceps sinensis hoặc Cordyceps Militaris trên sâu non (ấu trùng) thuộc chi Thitarodes..

    Quá trình hình thành và phát triển của loài nấm Đông trùng hạ thảo được tìm thấy ở tự nhiên này là vào mùa đông loại nấm có tên Ophiocordyceps hoặc Cordyceps Militaris ký sinh vào cơ thể của sâu non và ăn hết chất dinh dưỡng của ấu trùng này. Sau khoảng thời gian từ 2 đến 3 tháng thì nấm trưởng thành phát tán bào tử và các bào tử này tiếp tục bay khắp nơi ký sinh vào cơ thể ấu trùng để phát triển. Chính vì sự hình thành và phát triển tương đối đặc biệt mà loại dược thảo này có tên gọi là Đông trùng hạ thảo.

    1. Một số loại Đông trùng hạ thảo

    Ngày nay với ngành công nghệ sinh học phát triển thì loại Cordyceps Militaris được trồng phổ biến ở các nước Châu Á, trong đó nhiều nhất là ở Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Về giá trị dược tính thì loại Cordyceps Militaris được trồng ở Việt Nam hay nước ngoài đều có giá trị dược tính tốt như nhau. Loại Đông trùng hạ thảo Cordyceps Militaris có hình dáng khác hoàn toàn với loại Đông trùng hạ thảo tự nhiên. Loại nuôi trồng nhân tạo cũng có 2 loại. Loại thứ nhất là được nuôi trồng trên cơ chất dinh dưỡng như bắp, gạo, đậu xanh…khi nấm phát triển vươn lên như những ngọn cỏ có hệ sợi màu trắng đục hoặc màu vàng cam rất đẹp.

    [​IMG]
    Cordyceps Militaris được nuôi trồng trên cơ chất gạo, bắp, đậu xanh…​

    Loại thứ hai là được nuôi trồng trên cơ chất ấu trùng như sâu non, nhộng tằm…Để chọn được loại Đông trùng hạ thảo thật và có đủ giá trị dược tính phải chọn nơi uy tín chứ không phải ai nuôi trồng được loại này đều có giá trị dược tính.

    [​IMG]
    Cordyceps Militaris được nuôi trồng trên cơ chất ấu trùng như sâu non, nhộng tằm…​

    2. Thành phần dược tính và công dụng của Đông trùng hạ thảo

    Trong sinh khối nấm Đông trùng hạ thảo có chứa 17 axit amin như các nguyên tố vi lượng nhiều khoáng chất quan trọng. Trong đó có Adenosine, Selen là các khoáng vi lượng rất cần thiết cho cơ thể, có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư.

    + Ăn ngon miệng hơn và giảm mệt mỏi: nâng cao sức để kháng và năng lượng cho thể, tăng cường khả năng chống rét, giảm mệt mỏi.Có tác dụng tốt đối với người ăn không ngon, ngủ không sâu giấc, stress…

    + Đẩy lùi chứng mất ngủ, mê man: khi bạn dùng đông trùng hạ thảo giúp cải thiện tinh thần tốt hơn, dễ đi sâu và giấc ngủ, các triệu chứng như mất ngủ lâu năm, hay mê man, tỉnh dậy thấy đau đầu đều biết mất.

    + Giúp phục hồi sức khỏe cho phụ nữ mới sinh hay mới phẫu thuật: Đồng trùng hạ thảo làm tăng hệ thống hình thành tế bào miễn dịch, thúc đẩy các kháng thể, dùng trong 1 tháng sẽ cảm nhận được sức khỏe hồi phục rõ rệt.

    + Có tác dụng tốt đối với dưỡng tâm, an thần: nó giúp giảm thiểu tình trạng thiếu Oxy, điều hòa rối loạn nhịp tim. Tăng cường chức năng tạo máu, an thần, khôi phục cho sự đàn hồi của mạch máu, cải thiện chức năng tuần hoàn của cơ thể.

    + Có tác dụng tích cực với bệnh viêm gan như: hỗ trợ điều trị viêm gan cấp và mãn tính, cơ thể suy nhược mệt mỏi, giúp nâng cao thể trạng giảm chất độc gậy tổn thương cho gan, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cordycepin và polysaccharides trong trùng thảo làm tăng chức năng thực bào của gan, acid cordycep, SOD và vitamin E, có tác dụng chống xơ gan, peoroxy hóa lipid

    + Đối với bệnh hen suyễn đông trùng hạ thảo giúp thanh lọc chất thải trong phổi và khí quản, trừ đàm và phòng chống khí phế thũng, đông trùng hạ thảo có hàm lượng axit phong phú tăng cường đáng kể hoạt động của phế quản, đồng thời cordycepin của trùng thảo có tác dụng mạnh mẽ trong việc ức chế và diệt trừ các Mycobacterium tuberculosis và vi khuẩn khác có thể gây nhiễm trùng phổi.

    + Khôi phục chứng thận hư: Đông trùng hạ thảo rất tốt trong việc điều trị thận hư với các triệu chứng thường gặp như mỏi gối, đau đầu, đau lưng, người mệt mỏi không có sức lực, liệt dương, xuất tinh sớm,…

    + Giảm sinh trưởng và di căn của khối u: Đông trùng hạ thảo có tác dụng hỗ trợ điều trị các khối u ác tính, cải thiệt rõ rệt tình trạng bệnh, đặc biệt đối với bệnh nhân ung thư. Kiên trì dùng Đông trùng hạ thảo có thể làm ức chế sự sinh trưởng và di căn của các khối u một cách rõ rệt.

    + Hỗ trợ điều trị các biến chứng của bệnh tiểu đường: Người bị tiều đường thường có các biến chứng sau mắt mờ, ngứa ngáy, thiếu sức, xơ vữa động mạch, tuần hoàn máu kém. Từ đó, hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu ổn định, không tăng vọt ở người bị bệnh đái tháo đường.Vì vậy nên sử dụng đông trùng hạ thảo điều trị tận gốc các biến chứng của bệnh tiểu đường.

    + Có tác dụng giảm các phản ứng phụ trong hóa trị: Đông trùng hạ thảo giúp tăng lượng tiểu cầu và bạch cầu, cải thiện các tác dụng điều trị hóa trị như buồn nôn, chán ăn, rụng tóc, mất ngủ.

    3. Những đối tượng nên sử dụng đông trùng hạ thảo:

    Đông trùng hạ thảo dùng được cho cả nam lẫn nữ, tuổi từ 12 trở lên và phù hợp những trường hợp sau đây:

    - Người cao tuổi, hay mệt mỏi, đau nhức.
    - Người suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh
    - Người ho lâu ngày, lao phổi, hen suyễn, mắc các bệnh về phế phổi quản mãn tính,
    - Người bị suy thận và gan , mắc các bệnh về thận và gan.
    - Người bị bệnh tiểu đường.
    - Học sinh, sinh viên học tập mệt mỏi, căng thẳng.
    - Người ốm đau, sức để kháng thấp, người cần phục hồi sau khi xuất viện.
    - Nam giới mắc các bệnh về sinh lý như liệt dương, suy giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm.
    - Chị em phụ nữ cần chăm sóc sắc đẹp, cần bằng nội tiết tố, cải thiện lão hóa làm dẹp da.

    4. Cách sử dụng Đông trùng hạ thảo:

    Có câu phòng bệnh hơn chữa bệnh nên nếu có điều kiện dùng thường xuyên loại Nấm này sẽ bảo vệ sức khỏe rất tốt. Đây là loại dược liệu quý từ thiên nhiên nên không có tác dụng phụ.

    Mỗi lần dùng khoảng 3-4g, dùng 1 lần/1 ngày/1 người sau khi dùng bữa sáng.

    1. Nhai sống trực tiếp: Ngâm quả thể Nấm Đông trùng hạ thảo và nhộng vào cốc nước nóng 60oC -70oC hãm khoảng 2-3 phút cho mềm, rồi dùng hết cả xác và nước.

    2. Hãm nước trà uống: Đông trùng hạ thảo, đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 30 phút thì dùng
    được, uống thay trà trong ngày (hãm khoảng 2-3 lần, sau đó dùng cả xác và nước).

    3. Dùng để ngâm rượu: 20g Đông trùng hạ thảo cho vào bình đổ 01 lít rượu nồng độ khoảng 45 độ ngâm trong 01 tháng. Mỗi ngày uống 01 chén nhỏ trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.

    4. Nấu cháo: Dùng 5g-10g Đông trùng hạ thảo hầm với lượng gạo vừa đủ để được 1 bát cháo hoặc tán con Đông trùng hạ thảo thành bột, nấu cháo rồi rắc lên ăn. Phương thuốc này rất tốt cho bệnh hen suyễn, suy dinh dưỡng và người sau khi bệnh cần hồi phục sức khỏe.

    Cách bảo quản Đông trùng hạ thảo tốt nhất là cho vào túi và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, sau khi dùng thì cột chặt, khi nào cần thì lấy ra sử dụng.

    Đông trùng hạ thảo vô cùng tốt đối với sức khỏe con người, nhưng bạn cũng cần lựa chọn những sản phẩm chất lượng cũng như sử dụng đúng cách để mang lại hiệu quả cao nhất. Linh chi Nông Lâm là công ty uy tín chuyên cung cấp Đông trùng hạ thảo, nấm linh chi…chất lượng mà giá cả lại hợp lý. Bạn có thể đặt hàng cũng như được tư vấn miễn phí tại website linhchinonglam.com
     
Chủ đề tương tự: Tác dụng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Thuốc ketosteril có tác dụng gì 23/6/20
Quảng Cáo Rao Vặt Tác dụng tuyệt vời của mật ong 26/9/18
Quảng Cáo Rao Vặt Tác dụng tuyệt vời của tinh bột nghệ 21/9/18
Quảng Cáo Rao Vặt Tác dụng tuyệt vời của tỏi đen 19/9/18
Quảng Cáo Rao Vặt Nguyên tắc chọn trường huấn luyện chó chất lượng nhất quận 4 4/3/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!