laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tác dụng của cây ngãi cứu là gì?

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi ThucDoan, 23/6/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 286

  1. Offline

    ThucDoan Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tác dụng của cây ngải cứu là gì? Ngải cứu phơi bị khô để lâu đời càng tốt hơn. Lá ngải cứu phơi khô gọi là ngải điệp. Lá ngải cứu phơi khô vỏ cắt thành bột vụn rây lấy phần lông trắng và tơi gọi là ngải nhung. Sau đó là 8 tính năng tuyệt vời từ cây ngải cứu mà bạn cần hiểu rõ.


    [​IMG]


    Phân biệt cây ngải cứu

    Ngải cứu là loại cỏ sống lâu đời, thân có rãnh dọc. Lá mọc so le không cuống, màu 2 mặt lá khác nhau, mặt trên nhẵn, màu lục sẫm. Mặt đáy trắng tro, rất có lông nhỏ. Cây ngải cứu mọc hoang ở nhiều nơi ngay cả lớp nước, có thể trồng xung quanh nhà làm thuốc. Đây là một cây thuốc nam có rất đa chức năng chữa ít nhiều bệnh. Ngải cứu phơi bị khô quá để lâu đời càng tốt hơn. Lá ngải cứu phơi bị khô gọi là ngải điệp. Lá ngải cứu phơi khô vỏ cắt thành bột vụn rây lấy phần lông trắng và tơi gọi là ngải nhung. Sau đó là 8 công dụng tuyệt vời từ cây ngải cứu mà bạn cần hiểu rõ.

    Hiện nay ngải cứu còn được làm thành viên ngải dán rốn trị đau lạnh bụng. Vậy viên ngải dán rốn là gì? Cách sử dụng viên ngải dán rốn như thế nào? Nơi bán viên ngải dán rốn ở đâu uy tín? Để biết rõ hơn về sản phẩm cũng như được tư vấn hàng hóa cao cấp, bạn vui lòng liên hệ tới https://duocvuongcoc.com/ – nơi chào bán viên ngải dán rốn đáng tin cậy nhất thị phần lúc này nhé!

    Công năng chữa bệnh tuyệt vời của cây ngải cứu

    Ngải cứu làm thuốc điều kinh

    Một tuần trước ngày kinh Dự kiến, mỗi ngày lấy 6-12g (tối đa 20g) sắc với lớp nước hoặc hãm với nước sôi như trà, chia thành 3 lần uống trong thời gian ngày. Có thể uống dưới dạng bột (5-10g) hay dạng cao đặc (1-4g).

    Nếu như kinh nguyệt không đều thì hàng tháng đến ngày khởi hành kỳ kinh và cả những ngày đang có kinh, lấy ngải cứu bị khô quá 10g, thêm 200 ml nước, sắc còn 100 ml, thêm chút đường để uống, chia 2 lần/ngày. Có thể uống liều gấp đôi, cũng 2 lần/ngày. Sau 1-2 ngày sẽ thấy hiệu quả, người đỡ mệt, máu kinh đỏ và thấp hơn.

    Ngải cứu giúp an thai

    Những người đang mang thai, nếu như thấy có hiện tượng lạ đau bụng, ra máu, dùng 16gr lá ngải cứu, 16gr lá tía tô, sắc cùng với 600ml nước, sắc còn 100ml, chia thành 3-4 lần uống/ngày. Bài thuốc này làm cho an thai. Ngải cứu mất tác dụng kích cầu với tử cung có thai nên không khiến sảy thai.

    Sơ cứu vết thương bằng ngải cứu

    Lấy lá ngải cứu tươi giã nát, thêm 1/3 muỗng cà phê muối đắp lên vết thương, cầm máu nhanh, giảm đau nhức,

    Ngải cứu trị mụn, mẩn ngứa

    Lá ngải cứu tươi giã nát, đắp lên mặt, để khoảng tầm 20 phút, rồi rửa lại mặt, làm liên tục như vậy sẽ có làn da mịn màng hồng. Với trẻ nhỏ thường hay bị rôm sảy thì lấy lá ngải cứu xay nát rồi lọc lấy lớp nước cho trẻ tắm.

    Ngải cứu chữa đau thần kinh tọa, nhức buốt khớp xương, đau đầu hoa mắt

    Lấy 300gr ngải cứu rửa sạch, giã nát, thêm 2 muỗng mật ong (ruồi, nghệ), vắt lấy nước uống trưa, chiều. Uống liên tục trong 1-2 tuần.

    [​IMG]


    Ngải tương trợ lưu thông máu lên não

    Lấy một nắm lá ngải cứu, xắt nhỏ, đánh tan đều với 1 quả trứng gà, nêm hạt nêm vừa miệng, đổ dồn vào chảo chiên chín rồi ăn.

    Ngải cứu trị hư nhược cơ thể, kém ăn

    Lấy 250gr ngải cứu, hai quả lê, 20gr câu kỷ tử, 10gr đinh quy, 1 con gà ri (gà ác) 150gr, hầm trong 0,5 lít lớp nước (thêm gia vị, bột nêm) còn 250ml. Chia làm 5 phần, ăn xuyên ngày. Tiếp tục 1-2 tuần.

    Ngải cứu trị cảm cúm, ho, đau cổ họng, đau đầu, đau dây thần kinh

    Lấy 300gr ngải cứu, 100gr lá khuynh diệp, 100gr lá bưởi (hoặc quýt, chanh). Nấu trong 2 lít lớp nước. Sôi 20 phút nhấc xuống, xông 15 phút. Cách thứ 2: Nấu lá thuốc cứu với 100gr lá tía tô, 100gr tần dầy lá, 50gr lá sả trong một lít lớp nước còn 0,5 lít. Uống mỗi khi khát, thường xuyên trong 3-5 ngày.

    Ngải cứu được xem là tốt cho sức khỏe nhưng nếu như dùng vô số cũng xuất hiện thể gây nên ngộ độc. Độc tính của ngải cứu khi sử dụng quá liều là tạo nên thần kinh trung ương bị hưng phấn quá mức, dẫn tới chân tay run giật, kế tiếp toàn bộ hoặc toàn thân co giật; Sau một số lần có thể dẫn đến kinh quyết (co cứng), nói sàm, thậm chí tê liệt. Kiểm tra bằng kính hiển vi có thể phát hiện các tổn thương ở tế bào não. Sau khoảng thời gian khỏi bệnh, vẫn thường vướng lại những di chứng như hay quên, ảo giác, viêm thần kinh,…
     
Chủ đề tương tự: Tác dụng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Cách nhỏ mũi cho trẻ an toàn, không lo tác dụng phụ 5/1/24
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Nguyên tắc lập, quản lý và sử dụng hóa đơn, chứng từ 27/3/23
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Máy nâng cơ mặt cầm tay có tác dụng gì và độ tuổi nào nên sử dụng 10/11/22
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Quy trình bóc tách khối lượng lập dự toán xây dựng 18/2/22
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Bột diệt khuẩn trừ nấm Aqua Pro có tác dụng gì ? 8/12/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!