laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tác dụng của thuốc từ râu ngô

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Mai Linh 1235, 28/10/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 346

  1. Offline

    Mai Linh 1235 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tác dụng của thuốc từ râu ngô


    Râu ngô lợi mật, thanh huyết nhiệt, tương trợ trị viêm gan, sỏi mật, trị tăng huyết áp và đái tháo đường và một số chứng bệnh khác.

    [​IMG]

    Theo y khoa cổ truyền, râu ngô có vị ngọt, tính bình. Quy vào kinh thận, bàng quang, có công năng lợi tiểu, tiêu thũng, thông mật, lợi mật, thanh huyết nhiệt, bình can, thoái hoàng, chỉ huyết. Râu ngô được dùng làm cho thuốc trong những trường hợp sau:

    Bệnh đường tiết niệu: Lợi tiểu trong những trường hợp tiểu buốt đái rắt đái đục, nước tiểu vàng đỏ, đôi khi thẫm màu như nước vối; trị những chứng xuất huyết cho các trường hợp đái ra máu, băng huyết, tử cung xuất huyết, chảy máu cam , chảy máu chân răng, chảy máu niêm mạc miệng, lưỡi… có thể uống riêng hoặc hòa cùng với những vị thuốc cầm máu khác như cỏ nhọ nồi, huyết dụ, trắc bách diệp, lá sen… Để chữa các chứng chảy máu, các vị thuốc trên cần được sao cháy để làm nâng cao tác dụng.

    Bên cạnh đó còn tiêu dùng tốt trong những trường hợp viêm bàng quang viêm niệu quản nói chung hoặc có sỏi đường tiết niệu, làm cho mòn và làm cho tan các sỏi có bản chất urat, phosphat, carbonat bằng cách hãm hoặc sắc nước râu ngô, uống hàng ngày; hoặc sử dụng nước ngay sau lúc luộc bắp ngô để uống cũng được. Cũng có thể phối hợp với những vị thuốc lợi tiểu khác như rễ cỏ tranh, rau dừa nước, rễ sậy, thông thảo, đăng tâm thảo hoặc các thuốc làm cho tan sỏi: kim tiền thảo, râu mèo…

    Trị viêm thận, viêm bàng quang: sử dụng râu ngô 100g, rau má, mã đề, ý dĩ, mỗi vị 50g, sài đất 40g. Sắc uống, ngày 1 thang, uống liền 2-3 tuần lễ.

    Chứng phù: râu ngô, rễ cỏ tranh, mỗi vị 50g, sắc uống hàng ngày, cho đến khi hết triệu chứng ; hoặc râu ngô, mơ lông (lá), kim tiền thảo, mỗi vị 30g. Sắc uống.

    Trị viêm gan, viêm túi mật và sỏi mật, bệnh vàng da, xơ gan cổ trướng: râu ngô, nhân è cổ, mỗi vị 30g, cỏ ngọt 10g. Sắc uống ngày một thang, uống liền 3 - 4 tuần lễ.

    Bệnh đái tháo đường: ngày tiêu dùng 30- 40g, sắc uống nhiều lần trong ngày hoặc kết hợp với những vị thuốc khác: mạch môn, thiên môn, cỏ ngọt, tri mẫu…

    Trị bệnh tăng áp huyết: kết hợp với ngưu tất, hoa hòe, cỏ ngọt, câu đằng… Dầu hạt ngô có tác dụng hạ mỡ máu, hạ cholesterol máu, làm cho chậm sự thâm nhập của β - lipoprotein vào động mạch chủ. Do đấy làm giảm bệnh xơ vữa động mạch.


    Mang tính chất tự nhiên, lành tính, hầu như không ẩn chứa các chất độc hại nào, và để phát huy hết tác dụng của râu ngô, người sử dụng cũng cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

    Không quá khó khăn để tìm kiếm một nhúm râu ngô về sắc nước uống với mức giả rẻ tiền. Tuy nhiên, việc tìm mua râu ngô sạch hiện nay cũng khá khó khăn. Bởi vì tính chất lợi nhuận nên việc phun thuốc trừ sâu, thuốc thúc đẩy sự tăng trưởng là không thể tránh khỏi. Do đó, trước khi sử dụng, bạn nên rửa nhiều lần bằng nước lạnh để đào thải các độc tố, lọc bỏ tạp chất trong râu ngô và đảm bảo không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

    Theo các chuyên gia, hàm lượng dinh dưỡng có trong râu ngô tươi luôn cao hơn râu ngô khô. Và việc sử dụng ở dạng tươi và dạng khô đều có ưu nhược điểm riêng. Dạng khô có thể giúp người sử dụng được sử dụng lâu hơn nếu biết cách bảo quản tốt, nhưng hàm lượng dinh dưỡng lại không bằng râu ngô tươi. Do đó, tốt nhất bạn nên sử dụng râu ngô tươi thay vì khô để đảm bảo vẫn giữ nguyên những dưỡng chất.

    Để phát huy hết tác dụng của rau ngô, người sử dụng nên phối hợp cùng với các thảo dược khác có sẵn trong tự nhiên để điều trị bệnh. Lưu ý, bạn không được tự ý phối hợp sử dụng khi chưa có sự cho phép của giới chuyên môn. Việc kết hợp không đúng có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nghiêm trọng hơn có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

    Trong quá trình sử dụng rau ngô, bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào không rõ nguyên do. Khi đó, bạn nên tạm ngưng sử dụng râu ngô kết hợp với việc theo dõi rồi mới tiếp tục sử dụng. Mặt khác, những trường hợp nghiêm trọng cần nhanh chóng đưa bệnh nhân về cơ sở y tế gần nhất để được cứu chữa kịp thời.
     
Chủ đề tương tự: Tác dụng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tác dụng chữa bệnh của selen? 10/7/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp TRUYỀN NƯỚC CÓ TÁC DỤNG GÌ ? TRUYỀN NƯỚC CÓ TỐT KHÔNG? 29/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tiêm filler có tác dụng gì 11/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tác dụng phụ đáng báo động của filler 27/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tác dụng kinh ngạc của hạt điều rang muối với sức khỏe bên nên biết 15/4/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!