laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tác hại của việc suy giảm nội tiết tố

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi chiasekienthuc, 29/9/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 175

  1. Offline

    chiasekienthuc New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nội tiết tố estrogen là gì?
    - Nội tiết tố nữ là 1 loại hormone sinh dục trong cơ thể phụ nữ, còn được gọi tên khoa học là estrogen.

    - Nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể phụ nữ rất quan trọng, giúp định hình tính nữ và là nhân tố tạo nên những nét riêng biệt chỉ có ở phái nữ như ngực nở, eo thon, làn da mịn màng, giọng nói trầm, tạo nên chu kỳ kinh nguyệt cũng như giúp đời sống vợ chồng viên mãn.

    - Rối loạn nội tiết tố nữ (hay còn gọi là mất cân bằng nội tiết tố nữ) chính là tình trạng trong cơ thể chị em lượng hormone này có quá nhiều (cường nội tiết tố nữ) hoặc quá ít (thiếu hụt nội tiết tố nữ).

    Nội tiết tố nữ estrogen có thể được ví như cội nguồn của sự tươi trẻ. Có tác động vào toàn bộ yếu tố sinh lý, sức khỏe, vóc dáng của người phụ nữ, vì vậy cần phải giữ cho lượng estrogen này luôn ở trạng thái cân bằng.

    Dấu hiệu nhận biết rối loạn nội tiết tố?
    • Rối loạn kinh nguyệt
    Bình thường chu kỳ kinh của chị em rơi vào khoảng thời gian 28 ngày đến 32 ngày. Nếu chu kỳ của bạn không đều, chu kỳ quá ngắn hoặc quá dài, tình trạng rong kinh, rong huyết thường xuyên xảy ra thì rất có thể bạn đã bị rối loạn nội tiết.

    • Giảm ham muốn, khô hạn, đau rát khi quan hệ
    Tình trạng khô hạn, đau rát khi quan hệ kéo dài khiến chị em sợ yêu, tình trạng suy giảm ham muốn hoặc không còn ham muốn xảy ra. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và tinh thần của chị em, những cuộc yêu giờ chỉ là nỗi đau về cả thể xác và tinh thần.

    • Dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa
    Việc mất cân bằng nội tiết tố nữ khiến âm đạo không tiết ra đủ chất nhờn để giữ ẩm, mất đi sự cân bằng PH làm môi trường axit trong âm đạo bị ảnh hưởng, tạo điều kiện cho vi khuẩn xấu phát triển gây viêm nhiễm và các bệnh phụ khoa.

    • Da sỉn màu, xuất hiện nám, tàn nhang
    Rối loạn nội tiết khiến làn da kém sự đàn hồi, bã nhờn tiết ra nhiều hơn, khiến da dễ nổi mụn, sạm da, xuất hiện tàn nhang, vết chân chim.

    • Thường xuyên thay đổi tâm lý
    Phụ nữ khi bị rối loạn nội tiết tố nữ sẽ khó kiểm soát được tâm lý của mình. Trở nên cáu gắt, hay tự ai, tự ti về bản thân.

    Cách cải thiện chứng rối loại nội tiết tố?
    - Duy trì lối sống khoa học và điều độ

    - Tăng estrogen bằng thực phẩm thiên nhiên: đậu nành, hạt lanh, súp lơ

    - Bổ sung bằng hormone thay thế hoặc các sản phẩm chứa nội tiết tố nữ tổng hợp

    - Bổ sung estrogen có trong thực phẩm chức năng: BioQueen Pluss++ của nhà Dược Biolab được biết đến là sản phẩm nội tiết tố giúp cân bằng, bổ sung lượng nội tiết thiếu hụt. Tăng cường khả năng sinh lý tốt, khắc phục tình trạng khô hạn, lãnh cảm ở nữ giới. Giúp giữ lửa hạnh phúc gia đình. Đây là cũng sản phẩm hiếm trên thị trường khi có thêm công dụng BỔ HUYẾT - chị em cân nhắc để bổ sung kịp thời - đúng lúc - đúng thời điểm.


    Trên đây là toàn bộ những điều bạn nên biết về nội tiết tố nữ. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ câu trả lời cho những câu hỏi của chị em về nội tiết tố nữ và rối loạn nội tiết tố nữ.
     
Chủ đề tương tự: Tác hại
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tác hại khi triệt lông vùng kín và cách khắc phục 20/12/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tác hại không ngờ của Gel bôi trơn 21/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tác hại của tia UV với làn da 19/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tắc kinh sau hút thai liệu nguy cơ có bị vô sinh không? 4/4/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Ăn đậu phụ nhiều có hại không? Tác hại là gì? 6/8/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!