laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tại sao “trang bị” đầy đủ khi ra ngoài mà vẫn bị NÁM DA?

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi chiasekienthuc, 11/8/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 258

  1. Offline

    chiasekienthuc New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nám da nội tiết hay còn gọi là nám chân sâu. Nám da sinh ra do sự rối loạn nội tiết dẫn đến sự mất cân bằng các hormone trong cơ thể mà hình thành nên các nốt tăng sắc tố trên bề mặt da. Sự hình thành của nám liên quan chủ yếu đến estrogen - một hormone sinh dục quan trọng trong cơ thể. Estrogen ngoài vai trò liên quan đến các chức năng sinh dục của cơ thể, nó còn có khả năng ức chế sự sản sinh hormone MSH (hormone gây kích thích tăng sản xuất melanin dưới da).

    Bởi nguyên do nào đó gây giảm estrogen trong cơ thể, không ức chế được MSH, lúc này lượng tế bào hắc sắc tố melanin được sản xuất không kiểm soát rồi đẩy dần lên trên bề mặt da hình thành nên nám và các vấn đề sắc tố khác như tàn nhang, đồi mồi...

    Một số nguyên nhân có thể gây rối loạn nội tiết trong cơ thể dẫn đến hình thành nám chân sâu:


    • Phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh.
    • Phụ nữ có thai, sau khi sinh con.
    • Do dùng thuốc tránh thai đặc biệt là thuốc tránh thai có chứa progestin, nám có thể xuất hiện ngay trong giai đoạn đang dùng thuốc hoặc sau khi dùng thuốc 2 - 3 tháng.
    • Các trường hợp bị rối loạn kinh nguyệt đôi khi cũng có thể gây nên nám da.
    • Stress, căng thẳng trong một thời gian dài làm ảnh hưởng đến sự hoạt động của não bộ cũng sẽ dẫn tới rối loạn sự sản xuất estrogen và một số hormone khác tạo điều kiện thuận lợi hình thành nám.
    Biểu hiện của nám da nội tiết:
    • Hình thái: Nám da nội tiết thường xuất hiện dưới dạng các đốm nâu đậm màu, soi đèn có thể thấy các điểm trung tâm tập trung nhiều tế bào sắc tố hơn, đậm màu. Kích thước các đốm nám không đều nhau, to nhỏ xen lẫn.
    • Vị trí: Nám chân sâu thường xuất hiện chủ yếu đối xứng hai bên gò má, đôi khi xuất hiện ở vùng thái dương, trán hay cánh tay, hiếm khi có ở các vùng khác trên cơ thể. Nám chân sâu không điều trị có thể bị lan tỏa nhanh chóng sang các vị trí lân cận.
    • Nám nội tiết trên lâm sàng có thể kèm theo một số biểu hiện của rối loạn nội tiết như: rối loạn kinh nguyệt, rối loạn giấc ngủ, mệt mỏi kém ăn. mọc mụn...
    • Mức độ mọc nám trên da có thể cảnh báo tình trạng rối loạn nội tiết trong cơ thể
    Vì thế một trong những cách để điều trị nám da nội tiết hiệu quả nhất là bổ sung estrogen cho cơ thể. Bạn có thể bổ sung estrogen từ viên uống B i o q u e e n p l u s s + + để cân bằng nội tiết tố, duy trì một làn da sáng khỏe và đều màu.
     
Chủ đề tương tự: Tại “trang
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhất Dáng Nhì Da 6 cách làm trắng da toàn thân tại nhà: 13/7/23
Nhất Dáng Nhì Da Các bước trong quy trình tắm trắng tại Spa 5/7/23
Nhất Dáng Nhì Da Cách trị thâm nách tại nhà hiệu quả và đơn giản 26/5/23
Nhất Dáng Nhì Da 6 cách chăm sóc môi sau dặm tại nhà 20/2/23
Nhất Dáng Nhì Da Những bước chắc sóc da khô tại nhà 13/2/23

: nám da

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!