laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tại sao chăm sóc da cẩn thận vẫn bị mụn?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi lyloan1501, 12/4/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 244

  1. Offline

    lyloan1501 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tại sao chăm sóc da cẩn thận vẫn bị mụn?

    Tại sao chăm sóc da cẩn thận vẫn bị mụn?Rửa mặt mỗi ngày, dưỡng da bài bản 7, 8 bước, ăn uống healthy… nhưng vẫn bị mụn trứng cá. Trong khi, nhiều người chỉ rửa mặt bằng nước sạch, ăn uống thả ga, stress liên tục thì lại có làn da sáng mịn, không mụn.

    Da của chúng ta về cơ bản đều giống nhau, đều có tuyến dầu trên da, đều thay đổi nội tiết tố và đều có vi khuẩn gây mụn trứng cá trên da. Tuy nhiên, độ nhạy cảm của da từng người với những yếu tố đó lại khác nhau.

    Với những người có làn da nhạy cảm với các yếu tố kể trên thì khả năng bị mụn rất cao, khó tránh khỏi. Với những người sở hữu làn da ít nhạy cảm hơn thì ngược lại.[​IMG]
    [​IMG]

    Thật vậy, da có mụn hay không phụ thuộc một phần vào cách chăm sóc da, quan trọng hơn là cơ địa da phản ứng trước yếu tố gây mụn như thế nào. Đừng nản, bạn vẫn có thể sử dụng kết hợp với các sản phẩm điều trị mụn và cân bằng lại hệ vi sinh trên da để cải thiện tình trạng này. Chúc các bạn sớm có làn da như ý!

    04 sai lầm khi chăm sóc da mụn

    Chăm sóc da mụn tưởng không khó mà khó không tưởng. Những sai lầm thường mắc phải dưới đây sẽ khiến việc điều trị mụn trở nên khó khăn hơn nhiều lần.

    • Bôi kem đánh răng lên da mụn
    Nhiều người truyền tai nhau, kem đánh răng giúp làm khô mụn. Tuy nhiên, Fluor và chất làm trắng trong kem đánh răng dễ khiến da kích ứng, gây tình trạng mụn trứng cá nặng hơn.

    • Nặn mụn
    Việc nặn mụn không đúng thời điểm và kỹ thuật sẽ gây ra tổn thương da nặng hơn, tăng nguy cơ nhiễm trùng và sẹo. Da sẽ mất thời gian dài hơn để phục hồi sau mụn, đôi khi những tổn thương gây sẹo lồi, lõm không thể phục hồi.

    • Nghiền bột Aspirin bôi lên mụn
    Không ít trang làm đẹp chia sẻ cách trị mụn bằng việc nghiền nhỏ Aspirin - một loại thuốc có liên quan đến thành phần trị mụn Salicylic Acid. Tuy nhiên, Aspirin trong thuốc uống thường không phù hợp sử dụng trên da, cần lựa chọn sản phẩm Salicylic Acid dành riêng cho da nói chung và da mụn nói riêng.

    • Dùng phụ kiện che mụn
    Dùng khăn buộc chặt hoặc mũ trùm đầu, tóc che dày để ngụy trang mụn không phải là cách tốt để xử lý da mụn. Những cách này mang tính tạm thời, gây bí da và khiến tình trạng mụn ngày càng tồi tệ hơn.
    Lưu ý tránh xa những sai lầm trên và cải thiện tình trạng mụn sớm nhé.[​IMG]
     
Chủ đề tương tự: Tại chăm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Reviv Việt Nam hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe tại nhà 30/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Reviv Viet Nam mách bạn cách chăm sóc sức khỏe tại nhà 16/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Reviv Viet Nam - trung tâm chăm sóc sức khỏe tại nhà uy tín 25/4/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Lưu ý khi chăm sóc bệnh nhân sau tai biến mạch máu não tại nhà 25/11/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tại sao cần chăm sóc da vào mùa đông 12/11/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!