laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tại sao chị em lại bị rối kinh nguyệt?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi hongson1992, 2/3/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 366

  1. Offline

    hongson1992 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mỗi con gái khi trưởng thành đều đến giai đoạn mỗi tháng âm đạo sẽ xuất hiện ra máu mấy bữa tới 1 tuần, y học gọi đó là hiện tượng kinh nguyệt. Chu kỳ kinh nguyệt là 1 hiện tượng sinh lý hết sức bình thường, đó chính là sự thay đổi sinh lý dưới sự điều khiển của hormone sinh dục rất cần thiết cho sự sinh đẻ. Mặc dù mỗi tháng sẽ xuất hiện kinh nguyệt 1 lần có lẽ có rất nhiều chị em mỗi tháng ra 2 tới 3 lần cũng có trường hợp 2 hoặc 3 tháng mới ra một lần. Đó chính là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Vậy nguyên nhân và triệu chứng của loạn kinh nguyệt là gì?
    1. Vì sao của bệnh loạn kinh nguyệt.
    Hiện tượng loạn kinh nguyệt trong y học được xem là 1 chứng bệnh bởi nó dấu hiệu của sự bất thường trong cơ thể của nữ giới biểu hiện ra bằng lượng máu báo không đều mỗi tháng và gây ra những bệnh phụ khoa có thể đe dọa trực tiếp đến sức khỏe sinh nở của chị em sau này.
    [​IMG]
    Có rất nhiều nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt cụ thể như sau:
    • với các con gái trong độ tuổi dậy thì, nội tiết tố sẽ dễ mất cân bằng do chưa được ổn định và cần có 1 khoảng thời gian khá lâu bộ máy đó mới được hoạt động bình thường.
    • đối với những con gái trong giai đoạn tiền mãn kinh cũng tương tự như vậy, lượng hormone trong cơ thể trở nên suy giảm làm cho chu kỳ kinh nguyệt trở nên thất thường.
    • Do bệnh nhân trở nên hội chứng buồng trứng đa nang, lượng estrogen được ra đời ra quá nhiều, lúc này nội tiết tố mất cân bằng sẽ gây ra bệnh loạn kinh nguyệt.
    • Tinh thần không ổn định, nhiều lần thức khuya và áp lực, stress cao làm ảnh hưởng tới tâm lý khiến cơ thể tiết ra hormone cortisol ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình ra đời nội tiết tố progesterone và estrogen trong cơ thể, khi đó chị em có nguy cơ bị loạn kinh nguyệt rất cao.
    • Chế độ ăn uống không hợp lý, ăn quá nhiều đồ dầu mỡ hay cay nóng thậm chí ăn uống thất thường khiến cơ thể không đủ chất dinh chăm nom cũng khiến cơ thể không sản xuất đủ lượng estrogen khiến rối loạn kinh nguyệt kéo dài và có thể gây ra tình trạng mất kinh nhiều tháng liền.
    • Do sự tác động của thuốc, nổi bất là thuốc tránh thai, khi sử dụng thuốc tránh thai hàng buổi hoặc tránh thai khẩn cấp dù liều lượng nhỏ cũng khiến chu kỳ kinh của con gái trở nên thay đổi. Việc lạm dụng thuốc tránh thai nhiều lần còn gây ra hiện tượng rong kinh và mất kinh thậm chí dẫn đến tình trạng vô sinh.
    Nếu bạn trên 40 lứa tuổi thì nên xem bài này: https://chuyenkhoaphukhoa.vn/nguyen...n-kinh-nguyet-o-tuoi-40-va-cach-dieu-tri.html
    1. Triệu chứng loạn kinh nguyệt bao gồm những biểu hiện nào?
    với những chị em con gái có kỳ kinh đều thường có chu kỳ từ 21 tới 35 buổi, lượng máu báo sẽ ra đều mỗi tháng từ khoảng 100ml tới 200ml, màu máu báo cũng diễn rất trình tự, buổi đầu và bữa cuối kỳ kinh sẽ có máu nâu thẫm, còn các hôm giữa sẽ ra máu hồng thẫm hoặc đỏ. Thế nhưng, khi trở nên rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ kinh sẽ thiếu hoặc xuất hiện một tháng hai tới ba lần, gọi là hiện tượng rong kinh khiến cơ thể bệnh nhân mệt mỏi, tính khí thất thường, hay bị cáu gắt vô cớ.
    [​IMG]
    Có nhiều trường hợp biểu hiện bằng cách thức máu kinh vón cục, có màu sắc đen thẫm, vùng kín có mùi hôi khó chịu, con gái cần tới cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và tìm hiểu tình hình bệnh.
    loạn kinh nguyệt chẳng phải là bệnh nguy hại tới tính mạng Nhưng nếu bạn trẻ bệnh không thăm khám và tìm hiểu vì sao rõ ràng và có hướng điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều hậu quả khó lường.
     
Chủ đề tương tự: Tại chị
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Quận Bình chánh phòng khám đức điệp địa chỉ tập vật lý trị liệu tại nhà TPHCM 28/2/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Địa chỉ Truyền Nước Biển Tại Nhà Quận Bình Chánh TPHCM 6/9/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những địa chỉ căng da mặt uy tín - an toàn tại TPHCM 17/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nắn chỉnh cột sống uy tín tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh 24/7/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chia sẻ 4 cách chữa nám mảng đơn giản tại nhà 18/4/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!