laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tại sao chỉnh nha xong bị lệch nhân trung?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi binhan565, 3/12/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 189

  1. Offline

    binhan565 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  NGUYÊN NHÂN KHIẾN CHỈNH NHA XONG BỊ LỆCH NHÂN TRUNG:

    Còn gì tồi tệ hơn sau 2 năm đeo chỉnh nha, chịu đựng đủ mọi đau đớn khó khăn nhưng kết quả bạn nhận được lại là một khuôn hàm biến dạng và nhân trung bị lệch. Vậy tại sao sau khi chỉnh nha xong lại xảy ra trường hợp này?

    1/ Do chỉ định sai phương pháp:

    Bác sĩ là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp quá trình chỉnh nha diễn ra theo ý muốn. Tuy nhiên nếu bác sĩ không có đủ kiến thức, chuyên môn thì rất có thể chỉ định sau phương pháp. Không phải trường hợp nào cũng thực hiện được chỉnh nha. Nếu mà sai lệch xuất phát từ xương hàm phức tạp hơn thì chỉ khi phẫu thuật mới khắc phục triệt để. Nhưng do bác sĩ không hiểu rõ nên đưa ra phán đoán sai lầm, làm cho quá trình chỉnh nha không đạt kết quả tốt, ngược lại còn khiến nhân trung bị lệch nghiêm trọng hơn.

    2/ Thực hiện sai kỹ thuật niềng răng:

    chỉnh nha là cả một quá trình dài và không hề đơn giản, đòi hỏi bác sĩ phải có kỹ thuật tốt và biết điều chỉnh lực kéo răng sao cho phù hợp với sự thay đổi của răng. Trong trường hợp bác sĩ quá nóng vội để kết thúc ca điều trị, sử dụng lực siết răng quá mạnh sẽ làm cho lợi bị tụt, xương ổ răng tiêu dần và nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng tới khớp thái dương hàm.

    Ngược lại, trường hợp bác sĩ sử dụng lực siết quá yếu sẽ khiến cho các răng di chuyển không đồng nhất, mắc cài sẽ hay bị bung sút từ đó làm ảnh hưởng tới tiến trình niềng răng và hiệu quả lâu dài của ca điều trị. Cả 2 tình trạng này đều có thể dẫn tới nhân trung sau khi niềng răng bị lệch.

    3/ Do sự cố xảy ra khi niềng răng:

    Mặc dù ít gặp nhưng những sự cố xảy ra khi niềng răng cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến lệch nhân trung. Có thể kể tới những sự cố như bị vỡ răng, té ngã, bị tai nạn gây vỡ hàm, ăn nhai đồ cứng nhiều làm cho mắc cài bị bung tuột,…
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!