laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tại sao chưa "lâm trận" mà vẫn bị lậu

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi thanhhang1990, 25/9/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 361

  1. Offline

    thanhhang1990 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cho dù chưa từng thực hiện “chuyện ấy” tuy vậy không ít đối tượng vẫn bất đắc dĩ trở thành nạn nhân của lậu. Vậy: tại vì sao chưa quan hệ mà vẫn bị lậu? Để trả lời cho vấn đề này, hãy cùng các bác sĩ phòng khám Thái Hà tham khảo về vấn đề trên qua bài viết dưới đây:

    Hỏi:

    Thưa bác sĩ phòng khám cháu mới được chẩn đoán mình mắc bieu hien benh lau. Biết tin cháu rất ngỡ ngàng. Vì theo những gì cháu biết thì bệnh lậu chỉ có nguy cơ lây lan qua yếu tố tình dục. Vậy tại sao chưa "lâm trận" mà vẫn mắc phải bệnh lậu? Mong các bác sĩ trả lời giúp cho cháu thắc mắc này. Cháu xin cảm ơn! (Hồng Anh – sinh viên)

    [​IMG]

    Trả lời:

    Chào Hồng Anh, câu hỏi của cháu cũng là thắc mắc chung của rất nhiều bạn trẻ cùng cảnh ngộ. Đối với vấn đề này các bác sĩ phòng khám xin được tư vấn như sau:

    Tại vì sao chưa giao hợp mà vẫn mắc phải lậu mủ

    Bệnh lậu nằm trong nhóm bệnh xã hội được xem là vô cùng nguy hiểm. Bệnh do vi khuẩn có tên Neisseria gonorrhoeae gây nên, đây là kiểu vi khuẩn có sức tiến triển mạnh mẽ, trong môi trường thuận lợi như cơ thể người, cứ 15 phút trôi qua vi khuẩn lậu lại phân đôi một lần. Vì vậy, nếu không được nhận biết sớm song cầu lậu mủ sẽ nhanh chóng tiến triển ra toàn cơ thể, thậm chí xâm nhập vào máu gây nhiễm trùng máu. Bên cạnh đó căn bệnh sẽ chuyển tới thời kỳ của lau man tinh gây khó cho điều trị sau này, kèm theo đó là chi phí điều trị lậu mủ lúc này cũng khá tốn kém.

    Bệnh lậu ở nữ gới, vi khuẩn lậu có nguy cơ được tìm thấy ở: cổ tử cung, niệu đạo, âm đạo.

    Lậu ở phái mạnh bạn có khả năng nhận biết sự thấy của lậu mủ ở niệu đạo với các triệu chứng như đi tiểu buốt có mủ ở nam giới và đi tiểu có mủ,...

    Đối với câu hỏi: tại vì sao chưa giao hợp mà vẫn mắc phải lậu? Các chuyên gia cho biết: Cho dù "làm chuyện ấy" là yếu tố chính lây bệnh lậu cũng như không ít bệnh xã hội khác. Song|Tuy nhiên|Tuy vậy} việc này không bao gồm hầu hết các trường hợp mắc lậu đều do giao hợp tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ mà ra.

    Theo nhận định từ phía chuyên gia, một số tác nhân có thể khiến trường hợp thường trở thành nạn nhân của vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae như:

    "Làm chuyện ấy" không an toàn

    Việc "lâm trận" dưới bất kỳ hình thức nào như: quan hệ bằng miệng, giao hợp bằng hậu môn… Cũng khiến cho vi khuẩn lậu từ người mắc bệnh tấn công vào người thường. Theo khảo sát từ các tài liệu y khoa cho biết có đến 95% trường hợp người bệnh mắc lậu bắt nguồn từ tác nhân này.

    Bởi vì thế xây dựng đời sống sinh hoạt lành mạnh, nghiên cứu kỹ về bạn tình, tuân thủ cuộc sống một vợ một chồng là những gì các chuyên gia khuyến cáo mọi người cần phải thực hiện.

    Đụng chạm gián tiếp

    Cho dù không thể sinh tồn ở môi trường bên ngoài lâu như virus HPV, tuy nhiên tất cả mọi trường hợp cũng nên lưu ý đối với trường hợp này. Sau khi rời con người song cầu khuẩn lậu có khả năng ký sinh ở điều kiện ướt át như bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn tắm, bồn cầu… Bởi vậy việc sử dụng chung vật dụng cá nhân là việc làm được các bác sĩ khuyến cáo tránh tiến hành.

    Lây qua máu

    Bệnh lậu lây lan qua máu cũng là tư vấn hợp lý cho câu hỏi: Chưa giao hợp có bị bệnh lậu không? Theo đó, một vài người dùng chung bơm kim tiêm đối với người mắc bệnh hoặc nhận máu từ bệnh nhân lậu đều có nguy cơ cao là mắc phải vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae xâm nhiễm. Tuy vậy, nguy cơ nhiễm bệnh qua con đường này thường hạn chế hơn khá nhiều so với các yếu tố còn lại. Vì hiện giờ y học ngày một phát triển, bởi vậy quá trình truyền máu luôn được kiểm định và sàng lọc kỹ càng.

    Lây từ mẹ sang con

    Một trong số những nguyên nhân gây nên lậu kế tiếp là lây nhiễm từ mẹ sang con. Theo đó, phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu thì có nguy cơ cao căn bệnh sẽ lây sang cho đứa con qua nhau thai hoặc đẻ thường dẫn đến trẻ bị viêm giác mạc, viêm kết mạc, bệnh lậu bẩm sinh…

    Bởi vậy các bác sĩ khuyên phụ nữ cần kiểm tra tổng quát trước khi mang bầu. Nếu chẳng may mắc bệnh thì cần điều trị khỏi rồi mới nên có con.

    Trên đây là kiến thức về: Tại sao chưa "làm chuyện ấy" mà vẫn mắc phải lậu mủ. Hi vọng rằng đối với những gì chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp cho Hồng Anh có lời giải chuẩn xác cho chính mình.

    Chúc bạn sớm khỏi bệnh!
     
Chủ đề tương tự: Tại chưa
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các cách chữa yếu sinh lý tại nhà hiệu quả cho nam giới Thứ bảy lúc 09:51
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chia sẻ 4 cách chữa nám mảng đơn giản tại nhà 18/4/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Điều trị rạn da chuẩn y khoa tại viện thẩm mỹ Oliver - Quận 2 9/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mách bạn: Cách chữa rụng tóc bằng vỏ bưởi tại nhà hiệu quả 16/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Địa chỉ khám chữa thoát vị đĩa đệm uy tín tại Hà Nội 26/4/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!