laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tại sao Disney đi kiện một trường tiểu học vì đã chiếu phim của họ?

Thảo luận trong 'Dịch Thuật - Phiên Dịch' bắt đầu bởi taikhoantutorial, 17/6/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 407

  1. Offline

    taikhoantutorial New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trả lời: Ty Doyle, Partner at litigation boutique, J.D. Stanford 2005

    Có phải bạn đang nói về chuyện một trường tiểu học ở California đã bị phạt 250 đô bởi bộ phận cấp phép của Disney sau khi hội phụ huynh và giáo viên học sinh của trường cho chiếu bộ phim Vua Sư Tử trong một sự kiện quyên góp mà thu về còn chưa tới 1.000 đô?

    Trước hết, xin đính chính rằng đó không phải là một vụ kiện. Nó là một mức phạt đưa ra bởi người giữ bản quyền (là Disney) cho hành vi sử dụng tài sản khi chưa được cho phép, và thực tế là trường đã chịu bỏ tiền chi trả. Và đúng là chuyện này đã gây ra một ấn tượng xấu về Disney. Tập đoàn này từ lâu đã bị nhiều tai tiếng vì hay kiện tụng, và tôi cho rằng cũng không oan chút nào đâu. Ngay từ đầu, trong câu chuyện này, Disney vốn đã không vào vai vị chúa tể muôn loài đáng kính Mufasa, mà lại là người em sư tử Scar máu lạnh và nham hiểm.

    Tuy nhiên, nói đi thì cũng nói lại. Có một mối quan tâm thiết yếu trong lĩnh vực sở hữu bản quyền và nhãn hiệu (mà có áp dụng lên phim ảnh) đó là: nếu bạn không ra sức nghiêm túc bảo vệ những quyền lợi của mình, bạn có thể sẽ mất dần khả năng thực thi chúng sau này. Trong luật thì không có ngoại lệ cho trẻ em hay cho những người “nhỏ bé” vô danh. Thế nên, nếu bạn nhiều lần chọn bỏ qua hay phớt lờ những vi phạm từ những trường học, thì dần dà, các rạp phim, các nhà hàng, các thành phố sẽ cho rằng họ cũng có quyền chiếu phim của bạn mà không xin phép vì những lý do trên. Những vụ việc như thế này thì đã xảy ra nhiều không đếm xuể—bộ hoạt hình Gia đình Simpson và loạt phim Chiến Tranh giữa các Vì Sao là một số ví dụ. Và trong nhiều trường hợp, lý do được đưa ra luôn là, “Mình chỉ là người hâm mộ thôi mà,” hay “Mình làm vì một mục đích tốt,” hay “Tại sao một tập đoàn tỷ đô như X lại quan tâm đến một tiểu tốt như mình kiếm vài đồng bạc lẻ?” Thế nhưng, một lần nữa, một khi bạn để cho người khác được tự do ăn cắp của bạn một ít, bạn sẽ gặp không ít rắc rối đảm bảo quyền lợi của mình khi họ chọn ăn cắp một đống.

    Vậy nên, Disney quả thực có nhiều lúc hành xử thái quá, nhưng đây không phải là câu chuyện về một tập đoàn khổng lồ trở nên “xấu xa” hay “tham lam,” mà lại là trường hợp của một công ty có doanh thu phần lớn đến từ tài sản trí tuệ, đảm bảo những quyền lợi chính đáng của mình.

    Dịc
     
Chủ đề tương tự: Tại Disney
Diễn đàn Tiêu đề Date
Dịch Thuật - Phiên Dịch Giá trị tài sản ròng (Networth) là gì? Ý nghĩa và Cách tính chính xác nhất 1/10/21
Dịch Thuật - Phiên Dịch Tại sao có nhiều đàn ông Mỹ da trắng hẹn hò và kết hôn với phụ nữ châu Á? 14/6/21
Dịch Thuật - Phiên Dịch TÌM HIỂU VỀ ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN BẢN NGỮ TẠI GURU 24/3/21
Dịch Thuật - Phiên Dịch MIỄN PHÍ HỌC THỬ 2 TUẦN TẠI TRUNG TÂM ANH NGỮ UY TÍN GURU 25/2/21
Dịch Thuật - Phiên Dịch Fieldtrip Tết Truyền Thống tại Trung tâm Anh ngữ Guru 5/2/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!