laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tại sao nhiều người thích mặc trang phục trắng và đen?

Thảo luận trong 'Thời Trang - Phụ kiện' bắt đầu bởi SaigonUniform, 22/6/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 300

  1. Offline

    SaigonUniform New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trang phục hiện nay có rất nhiều thiết kế và màu sắc. Với những tín đồ đam mê thời trang thì điều này khiến họ muốn đầu tư cho mình những bộ trang phục đi liền với phong cách hiện đại. Thời trang tuy biến đổi liên tục về thiết kế, nhưng màu sắc lại vẫn luôn tồn tại theo thời gian. Thật tế, dù trang phục nhiều màu sắc nhưng nhiều người lại thích khoác lên mình trang phục màu trắng và đen.

    Màu sắc nói lên được tính cách con người

    Mỗi người đều mang trong mình một tính cách khác nhau. Điều đó toát ra trong lối ứng xử, cách sống và sở thích. Chính vì vậy, theo tâm lý học, việc thích trang phục màu nào sẽ nói lên được 1 phần tính cách của người đó.

    Với màu trắng cho thấy được sự mới mẻ khi bắt đầu bước vào một giai đoạn nào đó trong cuộc đời. Hơn nữa, màu trắng lại rất thu hút người đối diện, vì nó mang đến sự tin cậy, yêu tự do và tinh thần lạc quan trong cuộc sống. Những người yêu thích trang phục màu trắng rất gọn gàng, có tổ chức trong công việc và cuộc sống. Họ luôn thích những khởi đầu mới và phấn đấu để hoàn thiện mỗi ngày. Màu trắng là màu trung tính, dễ gây thiện cảm đối với mọi người và trong mọi hoàn cảnh.

    Còn đối với màu đen, theo nghiên cứu trong lĩnh vực tâm lý học thì màu đen là màu đại diện cho uy tín, quyền lực, nghiêm túc, thông minh và sang trọng. Ở nhiều trường đại học, áo tốt nghiệp thường có màu đen và những người phụ nữ có quyền lực, địa vị trong xã hội vẫn thường hay chọn những trang phục màu đen cho chính mình.

    Những người thích mặc trang phục màu đen là những người có tham vọng, mục đích những cũng rất dễ nhạy cảm. Theo nguyên tắc, họ là những người có nhiều cảm xúc, dễ bị kích động, mặc dù họ thường cố tỏ ra mạnh mẽ và giấu những điều đó vào bên trong. Màu đen, giúp tạo sự chú ý từ những người xung quanh từ vẻ bên ngoài. Đối với những quý ông thì đó là vẻ lịch lãm, thành công. Và những người mặc trang phục đen thường toát lên vẻ sang trọng vì phẩm chất nội tại.

    Trang phục trắng và đen dễ dàng phối với những trang phục đi kèm

    Trắng và đen là 2 màu sắc trung tính, nên chúng rất dễ để người mặc phối với những trang phục đi kèm. Màu trắng và đen không khiến người đối diện cảm giác khó chịu mà đôi khi lại toát lên thần thái cho người mặc.

    Chúng ta sẽ dễ dàng phối một chiếc quần jean hay kaki màu đen với bất kỳ chiếc áo thun hay sơ mi có màu khác. Hoặc một chiếc áo trắng với một chiếc quần màu xanh đen, màu xám chẳng hạn. Những trang phục trung tính luôn giúp người mặc không quá mất nhiều thời gian để phối hợp các trang phục lại với nhau và luôn tạo nên nét thời trang trong xã hội hiện đại.

    Nhiều người lại thích phối trang phục màu trắng với đen cho mình. Đó có thể được xem là cách phối trang phục có từ thời xưa và đến bây giờ vẫn còn được xem là một sự phối hợp phổ biến và mang tính thời trang rất bền vững theo thời gian. Tuy nhiên, dường như nó thường được áp dụng cho những quý ông ở tuổi trung niên hay đồng phục nơi công sở. Vì những bạn trẻ bây giờ có rất nhiều cách để tạo ra những sự phối hợp mang tính thời trang từ những trang phục có màu sắc trung tính.

    Những phụ kiện đi kèm giúp tạo ấn tượng với trang phục có màu sắc trung tính

    Thông thường những phụ kiện đi kèm với những trang phục trung tính là chiếc cà-vạt hoặc những bạn nam có thể khoác lên mình một chiếc áo vest để tăng thêm vẻ sang trọng.

    Tất nhiên, chúng ta cũng không nên để thiếu một chiếc đồng hồ đeo tay. Nó có thể được xem là vật bất ly thân với các quý ông. Còn đối với những chị em phụ nữ thì có thể là một chiếc vòng tay, một túi xách và đừng quên tạo cho mình một kiểu tóc ấn tượng.

    Và đừng quên chú ý đến đôi giày tây mang lại sự sang trọng hoặc đôi giày thể thao mang đến vẻ trẻ trung, năng động. Còn với phái nữ, chắc hẳn chúng ta sẽ lựa chọn cho mình một chiếc giày cao gót, tốt nhất là nên vậy. Nhưng đừng chọn đôi giày quá cao, chỉ cần phù hợp với vóc dáng thì sẽ trông bạn xinh hơn. Nhớ là phải chú ý đến màu sắc trang phục để lựa chọn đôi giày phù hợp.

    Những ai yêu thích trang phục có màu trắng hoặc đen đều luôn mong muốn cho mình sự đơn giản. Màu trắng và đen không tạo cảm giác khó chịu với người đối diện, đôi khi nó lại khiến người mặc trở nên nổi bật so với những người khác. Và những phụ kiện đi kèm sẽ tăng thêm vẻ sang trọng, lịch lãm cho mỗi người và góp phần làm nổi bật lên bộ trang phục.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!