laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

tại sao rượu nho Ý ngon nức tiếng thế giới?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi congnhandl, 13/5/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 272

  1. Offline

    congnhandl New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  danh tiếng rạng rỡ của rượu nho Ý không chỉ nhờ sản lượng và lượng xuất khẩu nhiều hơn bất kỳ đất nước nào khác , mà còn vì sự Đa chủng nhất về chủng loại , với rất nhiều tất thảy các màu sắc , hương vị và phong cách thú vị.
    Công nghệ làm ra rượu của Ý đã nhanh chóngđi hàng đầu thế giới , trong lúc cải tiến các kỹ thuật sáng tạo rượu vang nho cấp cao ở mọi miền từ Bắc đến Nam. Cách này không chỉ xuất phát từ chuỗi rất sản vật phong phú những chủng loại nho vùng đó , mà còn từ dãy hoàn chỉnh các chủng loại nho quốc tế.
    Trong dĩ vãng , đôi khi người ta nói rằng người Ý đã giữ lại những rượu vang nổi tiếng tối ưu, mà cung ứng cho các thị trường thế giới những rượu ngon, nhưng không có thương hiệu và chứa trong chai có kích cỡ hạn chế. Nhưng gần đây , các thị trường đã đổi thay về cơ bản , khi người tiêu thụ ở nhiều vùng quan trọng ở Ý , đã nhấn mạnh đến phẩm chất cao hơn.
    Có vẻ như thế giới có khuynh hướng tiêu chuẩn hóa những cây nho giống , và các loại rượu vang vững chắc sẽ dàn xếp vai trò của nước Ý như nhà vô địch về tính đa dạng. Nhưng thay vào đó , các nhà làm ra hàng đầu ở nhiều xứ sở của Ý‎ đã đang kiên định nhấn mạnh vào các cây nho truyền thống. Họ đang giữ những kho tàng thực sự từ miền đất xa xưa, và làm chúng nổi bật nơi những cây nho hiện đại , mà các mùi thơm và các hương vị của chúng không được nếm trải ở bất kể nơi nào khác. Thực khách để nếm những rượu vang độc đáo ý là một cuộc du thám bất tận về hương vị.
    bây giờ , dù rằng nước làm ra rượu vang nho lớn nhất thế giới với số lượng các vườn nho nhiều đáng kể so với các nước khác , bao gồm cả Pháp. Tuy nhiên , đa số những rất thích rượu vang vẫn chưa có nhiều dịp để tìm hiểu hoặc nếm thử tất thảy các loại rượu vang nho hấp dẫn nhất của đất nước này. RuouvangY.com là website tiếng Việt cung cấp những tri thức cơ bản về rượu vang Ý cùng với bảng xếp hạng nhóm rượu vangthời hạn nhằm mục tiêu làm phong phú thêm nguồn tri thức của những người ham chuộng loại thức uống được xem là "văn hóa của nhân loại" này.

    [​IMG]

    ------------------------------------------------------
    Vang Ý xuất khẩu: một câu chuyện Thành tựu
    Sản lượng vang Ý chiếm 20% tổng sản lượng vang toàn thế giới và 33% tổng sản lượng vang của Châu Âu. Diện tích trồng trọt khoảng 800,000 héc ta với sản lượng khoảng 5.4 tỉ lít rượu được chiết xuất từ 730 triệu tấn nho. 32% tổng sản lượng là rượu thượng thặng được phân loại thành Doc hay Docg , 27% tổng sản lượng với chất lượng trung bình được phân thành Igt và 41% còn lại là table wine . Vang Ý được sản xuất từ nhiều giống nho khác nhau , mang lại sự đa dạng về sắc màu và mùi vị , từ ngọt ( sweet ) cho đến đắng ( dry ) , từ trắng đến hồng ( rosé ) , từ sủi/nổ ( sparking ) cho đến không có bọt ( still ). Giá cả vì đó mà cũng rất phong phú, được chia nhiều loại từ dưới 1 Euro/lít cho các loại vang thông thường với số lượng lớn và đến vài trăm Euro mỗi chai cho các loại vang thượng hạng.
    doanh thu vang xuất cảng trên toàn thế giới tăng yên ổn trong nhiều năm qua , điểm cao là vào năm 2007 khi đạt được 3.4 tỉ Euro với giá trung bình tà tà 1.9 Euro/ lít. Trong năm 2007 , tổng số lượng vang Ý bán ra là khoảng 1.2 tỉ chai tại 170 quốc gia khác nhau. Xuất cảng vang Ý sang liên hợp Châu Âu ( EU ) chiếm 57% , Bắc Mỹ là 32% , các ngoại bang khối EU thuộc đất liền Già ( Old Continent ) là 8% , và cả Châu Á là 5%. Thị trường Việt Nam nói chung là còn rất nhỏ với tổng trị giá nhập khẩu từ các đối tác thương nghiệp chính đạt khoảng 17 triệu Usd vào năm 2006 , trong đó vang Pháp chiếm 47.3% , Úc 14.3% , Singapore 8.2% , Chile 4.5% , Ý 4.4% và Malaysia 3%.
    .
    Văn hóa rượu nho
    thường được dùng trong các bữa ăn , vì nó tu bổ hương vị của thực phẩm. Nó là một nhân tố thiết yếu của các món ăn-uống vùng Địa Trung Hải , nhưng đối với người Ý , rượu vang nho luôn được đánh giá cao hơn là một thức uống hoặc chất bổ. rượu vang nho ngon thỏa mãn các cảm quan , bằng màu sắc và phân bố của nó , các hương và mùi của nó , những đặc điểm độc đáo ấy đôi khi được nhắc đến như là các phẩm chất mỹ học hoặc nghệ thuật.
    rượu vang là rượu pha chế cũng đóng một vai trò trong hoàn cảnh sống xã hội , vì nó quen được tiêu thụ trong những dịp tao phùng. Khi được chia sẻ quanh một bàn tiệc , rượu vang làm ta nghỉ ngơi , tạo một cảm giác ngất ngây , trong khi tạo cảm hứng cho ý tưởng và cuộc đàm đạo.

    [​IMG]

    rượu vang nho lôi cuốn các cảm quan , kết hợp với cách mà nó truyền cảm hứng vào hồn người , nâng hồn người lên thân phận cao quí. rượu vang đã là một nhân tố của văn minh trong nhiều thời đại ở Ý và các nước Âu châu khác , một trong những biểu lộlinh nghiệm của đạo Thiên chúa giáo Rô-ma , một thức uống hàng ngày của các vương triều cũng như nhiều thế hệ nông dân…

    Hiện nay còn rất nhiều rượu ngoại nhập khẩu tại tphcm, bạn theo dõi phần tiếp theo để biết thêm về nhiều điều thú vị về rượu vang

    Người Ý rất tự hào về di sản rượu vang nho của họ , nhưng không ai cảm thấy bị đe dọa bởi lịch sử và truyền thống. Như những trang theo sau sẽ trình bày, sự hiểu biết và đánh giá rượu vang nho có khả năng là một nghệ thuật phức tạp , nhưng vị giám khảo sau chót luôn luôn chính là bạn.
     
Chủ đề tương tự: tại rượu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Mua bình gỗ sồi ngâm rượu loại 50L, 100L, 200L tại Miền Đông Nam Bộ 1/6/24
Quảng Cáo Rao Vặt Nguyên liệu ngâm rượu cam tại nhà cực thơm ngon 11/12/23
Quảng Cáo Rao Vặt Chum sành ngâm rượu tại hải phòng có đắt không? 31/10/23
Quảng Cáo Rao Vặt Bình ngâm rượu, Chum sành ngâm rượu Bát Tràng giá rẻ Tại Tp.HCM 23/3/23
Quảng Cáo Rao Vặt Tuyệt chiêu ủ rượu trắng thơm ngon tại nhà 17/2/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!