laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tầm quan trọng của việc tăng áp cầu thang

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi systemfan, 23/11/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 199

  1. Offline

    systemfan New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Các tòa nhà cao tầng mọc lên ngày càng nhiều, xây dựng các chung cư, TTTM, văn phòng… những nơi tập trung nhiều con người. Hoả hoạn là sự cố mà không ai mong muốn, tuy nhiên vẫn tồn tại những sự cố này không thể lường trước. Do vậy, việc lắp đặt các hệ thống phòng tránh cực kỳ quan trọng. Trong đó có hệ thống tăng áp cầu thang. Cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của hệ thống này nhé.

    [​IMG]

    Tăng áp cầu thang để làm gì?
    Tăng áp cầu thang là việc sử dụng quạt công nghiệp, thổi cấp khí tươi vào bên trong khu vực thoát hiểm hay chính là cầu thang bộ. Việc này dẫn tới sự thay đổi về áp suất, gây nên chênh lệch áp suất giữa bên ngoài và bên trong khu vực thoát hiểm. Việc cấp khí cầu thang thoát hiểm giúp áp suất bên trong khu vực này luôn là áp suất dương, ở mức cao hơn nhiều so với áp suất bên ngoài.

    Khu vực bên ngoài là những khu vực đang bị ảnh hưởng bởi đám cháy. Khí thải, khói lửa lây lan khắp mọi nơi. Tuy nhiên, do sự chênh lệch áp suất mà khí thải, khói lửa không thể lây lan vào bên trong cầu thang thoát hiểm.

    Nhờ vậy có đem lại những lợi ích như sau:

    • Là khu vực an toàn cho con người lánh nạn. Đặc biệt là những người cần sự trợ giúp như người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai… có thời gian lánh nạn để chờ đội cứu hộ hỗ trợ.

    • Là khu vực an toàn giúp con người thoát ra khỏi tòa nhà. Những người dân sinh sống tại tòa nhà có thể thông qua cầu thang bộ di chuyển ra bên ngoài an toàn tránh xa khỏi đám cháy.

    • Cung cấp đầy đủ không khí tươi, không khí sạch giúp con người đầy đủ không khí. Bảo vệ sức khoẻ cho con người. Tránh hít phải khói độc, khí thải có thể gây ra ảnh hưởng tới sức khỏe, hệ hô hấp và có thể gây nên ngạt thở nếu hít phải trong một khoảng thời gian vừa đủ.
    Như vậy, hệ thống tăng áp cầu thang là hệ thống quan trọng và thật sự cần thiết trong các tòa nhà cao tầng. Bởi, nếu không có hệ thống tăng áp cầu thang có thể gây ra những thiệt hại nặng nề hơn.

    Có thể bạn đã biết, tỉ lệ thiệt mạng từ hoả hoạn có 60 - 80% là do ngạt khói. Khí độc, khói độc đi vào trong cơ thể con người, với nồng độ cao chỉ trong vài phút ngắn ngủi cũng có thể gây ra ngạt thở. Việc lắp đặt các hệ thống PCCC giúp giảm thiểu tới 80% thiệt hại, đảm bảo an toàn cho con người. Nếu trong cầu thang thoát hiểm không lắp đặt hệ thống tăng áp, khí độc và khói sẽ lây lan nhanh chóng vào bên trong, với số lượng người đang chạy thoát nhờ cầu thang bộ có thể gây nên ngạt thở nhanh chóng. Từ đó gây tăng tỉ lệ thiệt mạng và tỉ lệ ảnh hưởng tới sức khoẻ sau vụ hoả hoạn.

    Do đó, hệ thống tăng áp cầu thang là hệ thống quan trọng, đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc phòng cháy chữa cháy.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!