laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tập luyện tại phòng tập gym có làm tăng nguy cơ lây nhiễm corona?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi manuisno1, 18/3/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 341

  1. Offline

    manuisno1 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hiện nay, các thông tin Covid 19 mới nhất luôn nằm trong những vấn đề được quan tâm bậc nhất không chỉ tại Việt Nam mà còn toàn thế giới. Không chỉ tác động đến sức khỏe, nó còn khiến cho hoạt động của mọi người bị đảo lộn hoàn toàn. Giống như các ngành nghề khác, phòng tập gym ở Hà Nội cũng đang phải “oằn mình” chống chọi lại những hệ quả mà virus tai hại này mang đến.

    E ngại việc đến phòng tập gym

    Tính đến hết ngày 16/3, số ca nhiễm corona ở Việt đã lên con số 61. Trước những diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn cho bản thân nhiều người đã chọn cách tạm dừng các hoạt động rèn luyện sức khỏe. “Mình đã nghỉ tập được khoảng 3 tuần mặc dù bản thân là một người rất mê tập gym. Nhưng trên hết vẫn phải ưu tiên sức khỏe của bản thân và gia đình” – anh Nguyễn Đức Chiến, sinh sống tại quận Ba Đình cho biết.

    Đồng quan điểm, anh Lê Văn Hải – nhân viên văn phòng, chia sẻ quan điểm rằng môi trường phòng tập gym tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ lây nhiễm corona. Thực tế, có rất nhiều phòng tập chưa thực hiện các cách phòng chống dịch covid hiệu quả. Và trong không gian tập luyện chung, mọi người cùng tập trên một thiết bị. Do đó, bản thân rất e ngại việc đến phong tập gym để tập luyện.

    Khi nguy cơ lây nhiễm corona tăng lên, các phòng tập gym đều rơi vào tình trạng vắng khách

    Sự cẩn trọng của người dân hiện nay hoàn toàn có cơ sở. Bởi theo khuyến cáo từ bộ Y tế, có 3 nhóm có nguy cơ lây nhiễm corona cao là nhân viên y tế, người hoạt động và làm việc trong môi trường công cộng, người làm việc tại khu vực cửa khẩu. Bên cạnh đó, người dân cũng luôn được khuyến khích hạn chế đến những địa điểm tụ tập đông người. Do đó, trong bối cảnh dịch Covid 19 đang “càn quét”, khiến cho thế giới phải lo lắng, chao đảo. Việc nảy sinh những nghi ngại và quyết định không đến các phòng tập gym ở Hà Nội là điều dễ hiểu.

    Thật ra, sự cẩn trọng của người dân hiện nay hoàn toàn có cơ sở. Bởi theo khuyến cáo từ Bộ Y Tế, có 3 nhóm có nguy cơ cao tiếp xúc và lây Covid 19 là nhân viên y tế, người hoạt động và làm việc trong môi công cộng, người làm việc tại khu vực cửa khẩu. Bên cạnh đó, người dân cũng luôn được khuyến khích hạn chế ra những địa điểm tụ tập đông người. Do đó, trong bối cảnh dịch Covid 19 đang khiến cho toàn thế giới phải lo lắng và “chao đảo”. Việc nảy sinh những lo ngại và quyết định tạm dừng đến phòng tập là điều dễ hiểu.


    Chính vì vậy, tình trạng chung của nhiều trung tâm tập thể hình ở Hà Nội đều rơi vào tình trạng vắng vẻ, thậm chí có nơi phải tạm dừng đóng cửa. Ngoài lý do để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm corona, tình trạng các hội viên ít đến tập cũng ảnh hưởng đến hoạt động của các trung tâm. “Bình thường vào thời điểm này hàng năm, vào khung giờ cao điểm, phòng tập lên tới hàng trăm hội viên. Tuy nhiên, con số này bắt đầu sụt giảm từ đầu mùa dịch và giảm mạnh khi số ca lây nhiễm tăng lên” – quản lý một phòng tập trên địa bàn Hà Nội cho biết.

    Nên duy trì thói quen rèn luyện sức khỏe

    Trên thực tế, thời điểm cơn bão Covid 19 chấm dứt sự càn quét phải mất một khoảng thời gian dai. Ít nhất, là cho cách phòng chống dịch covid không chế hoàn toàn virus này. Do đó, việc nâng cao sức đề kháng của bản thân rất quan trọng. “Giữ ấm cơ thể, duy trì các thói quen tốt cho sức khỏe như tập thể dục, ăn chín, uống chín và đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ. Không dùng chung các đồ dùng cá nhân như cốc, chai nước, khăn tay…” – khuyến cáo của Bộ Y tế khẳng định.

    “Thời gian này, rất nhiều hội viên đặt ra câu hỏi là có nên đến phòng tập gym hay không? Thực tế, điều này phụ thuộc vào từng địa điểm, nhưng không thể phủ nhận được tầm quan trọng của việc tập luyện trong thời điểm này. Vừa nâng cao sức khỏe, đồng thời duy trì được vóc dáng trước đó mà bạn mất nhiều thời gian và công sức để đạt được. Bạn có thể tự tập ở nhà, hoặc nếu đến phòng tập gym thì hãy tuân thủ tuyệt đối những hướng dẫn về phòng tránh lấy nhiễm corona của địa điểm tập luyện” – anh Hà Tiến Quang, HLV Leo Fitness Center chia sẻ.

    Tập luyện cũng là một trong những cách phòng chống dịch corona cần thực hiện

    Bên cạnh đó, bác sĩ Nguyễn Ngọc Dung, giảng viên khoa Y dược, Đại học Y Hà Nội cho biết, mỗi ngày mọi người nên dành từ 30-60 phút để tập luyện. Sở hữu một thể trạng tốt, sẽ giúp nâng cao sức đề kháng, đồng thời nếu chẳng may lây nhiễm thì bạn cũng chống chọi lại các biểu hiện của bệnh tốt hơn. Ngoài ra, việc luôn cập nhật những thông tin Covid mới nhất sẽ giúp bạn chủ động phòng tránh tốt hơn.

    Sáng kiến để “sống chung với lũ”

    Anh Hiếu 32 tuổi – nhân viên văn phòng, hồ hởi “khoe” phòng tập tại gia mà mình vừa mất gần 3 ngày để hoàn thành. Căn phòng rộng chừng 10m2, các thiết bị đều do anh tự tìm mua hoặc mày mò chế tạo. Lướt qua một vòng, các thiết bị tập luyện đầy đủ cả, từ tạ tay đến xà đơn rồi cả máy chạy bộ. Anh chia sẻ rằng, trong suốt 8 năm tập thể hình, đây là quãng thời gian lâu nhất anh không thể đến được phòng tập. “Mặc dù, vừa gia hạn gói tập thêm 2 năm, nhưng phòng tập lại thông báo tạm nghỉ, khiến cho kế hoạch tập luyện bị đảo lộn. Để việc tập không bị gián đoạn, nên mình quyết định xây dựng một khu tập luyện tại nhà. Thiết bị tuy đơn giản, những vẫn giúp mình duy trì được cảm giác chờ đến ngày trung tâm mở cửa trở lại” – anh Hiếu chia sẻ.

    Khác với anh Hiếu, anh Tuấn lại lựa chọn cách tập luyện đơn giản theo các bài tập gym dành riêng mà các HLV cá nhân gửi cho mình hàng ngày. Kèm theo đó là các hướng dẫn chi tiết về chế độ dinh dưỡng mùa covid một cách chi tiết. Anh Tuấn cũng chia sẻ thêm rằng thời gian đầu còn nhiều bỡ ngỡ, vì trước đây có các PT hướng dẫn trực tiếp, nhưng sau đó cũng thích nghi và tập luyện một cách đều đặn. Chính vì vậy, hiệu quả tập luyện chỉ có giảm đôi chút so với thời gian tập lyện tại các trung tâm.

    Bên cạnh đó, hầu hết các phòng tập gym ở Hà Nội đều có những bước chuyển mình để đưa ra các biện pháp phòng chống dịch covid hiệu quả. Theo ghi nhận, một vài phòng tập duy trì hoạt động đã triển khai các phướng án như đo thân nhiệt, tăng cường vệ sinh thiết bị tập luyện, cập nhật thông tin covid mới nhất.

    Với những trung tâm tập luyện thể hình, nằm tại các khu vực trung tâm, đã phải đưa ra phương án tạm nghỉ. Trong bối cảnh số ca nhiễm corona ở Việt Nam đang tăng, hưởng ứng khuyến cáo từ các cơ quan chức năng, Leo Fitness Center – 165 Thái Hà đã thông báo tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, việc đảm bảo quyền lợi của hội viên vẫn được ưu tiên vẫn đặt lên hàng đầu. Hàng ngày, HLV Hà Tiến Quang lại thực hiện công việc quen thuộc là lên bài tập, xây dựng chế độ ăn uống và nhắc nhở các học viên của mình tập luyện. Chỉ có khác, mọi thứ được thực hiện từ xa, thông qua các video. Đều đặn 1 bài tập được chính anh thực hiện, kèm theo những hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ, được ghi hình lại và gửi đến từng hội viên của mình. “Việc dạy từ xa cũng khiến cho HLV và người tập vất vả hơn đôi chút. Với từng trường hợp, các PT và hội viên cùng xây dựng một kế hoạch tập phù hợp với các điều kiện. Bên cạnh đó, các PT tại Leo cũng đóng vai người tư vấn để giải đáp những thắc mắc, động viên để giúp học viên luôn có tinh thần tốt nhất” – anh Quang chia sẻ.

    Với các cách phòng chống dịch bệnh corona được triển khai đồng bộ, Leo Fitnes giúp các hội viên hoàn toàn yên tâm đến tập luyện

    Quãng thời gian tạm nghỉ cũng là thời điểm để các phòng tập thắt chặt các phương án phòng chống dịch Covid 19. “Chúng tôi đã tiến hành tập huấn, bổ sung các kiến thức về cơ chế và biện pháp phòng tránh Covid cho toàn bộ nhân viên. Việc khử khuẩn, dọn vệ sinh toàn bộ khu vực xung quanh cũng được thực hiện liên tục. Nằm trong khu vực có mật độ dân cư lớn là Thái Hà, chính vì vậy BQL của Leo Fitness Center đều thống nhất thực hiện các biện pháp kiểm soát chắt chẽ. Đó cũng là cơ sở để ngày 19/03 tới đây, khi mở cửa trở lại, hội viên hoàn toàn yên tâm tập luyện tại trung tâm”. – anh Tài, quản lý CLB Leo Fitness Center chia sẻ.

    Trước sự gia tăng về số ca nhiễm bệnh Covid 19 ở cả Việt Nam và thế giới, rõ ràng đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các trung tâm thể hình ở Hà Nội. Tuy nhiên, để đảm bảo được quyền lợi và giúp các hội viên duy trì thói quen rèn luyện sức khỏe, việc nâng cao ý thức về cách phòng tránh dịch covid là điều cần thiết. Hi vọng rằng, với những biện pháp đồng bộ và quyết liệt, thời gian tới các phòng tập sẽ trở thành địa điểm an toàn để mọi người hoàn toàn yên tâm tập luyện hàng ngày.
     
Chủ đề tương tự: Tập luyện
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp [HCM] Tặng Voucher 2 tuần miễn phí tập luyện trị giá 2 Triệu Đồng 6/12/19
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp [Tác dụng của Socola] Những người yêu tập luyện thể thao không nên bỏ qua 29/9/17
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Trước khi tập gym nên ăn gì có lợi cho luyện tập 2/11/15
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các lưu ý trong việc luyện tập gym cho mọi người 27/10/15
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bí quyết giảm cân sau khi sinh nhanh chóng không tập luyện 30/9/15

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!