laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Tất tần tật những mẹo làm đẹp sai be bét nhưng ai cũng ‘’tin sái cổ’’

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi tunght, 14/6/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 1,220

  1. Offline

    tunght New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Có nhiều mẹo làm đẹp độc đáo được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội nhưng thực tế lại rất nguy hiểm cho sức khỏe. Hãy cân nhắc trước khi sử dụng nhé!

    Tẩy lông bằng oxy già, làm trắng răng bằng nghệ, lột mụn với keo dán… là những mẹo được chị em ‘’tin sái cổ’’ nhưng thực tế chúng không ‘’thần thánh’’ đến mức đó đâu. Hãy cùng tìm hiểu các mặt lợi-hại của những phương pháp làm đẹp này để không rơi vào tình trạng tiền mất tật mang nhé.

    1. Triệt lông bằng oxy già

    Sử dụng oxy già để triệt lông không đúng cách ngoài việc sẽ khiến các sợi lông khô héo còn có thể gây ra nhiều tác dụng phụ cho da nữa đấy. Sử dụng oxy già với nồng độ lớn trong thời gian dài, những tinh chất trong dung dịch này sẽ tác động và phá hủy niêm mạc da, hoiaj tử vùng da tiếp xúc trực tiếp với oxy già, đồng thời có thể làm bỏng da.

    [​IMG]



    Xem thêm: Trắng ngang Ngọc Trinh, ai cũng làm được

    Cách tẩy lông bằng oxy già hiệu quả nhất mà không gây tổn hại cho da là bạn chỉ nên chấm một chút dung dịch vào tăm bông, chấm trực tiếp lên vùng da cần tẩy, để khô tự nhiên khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước sạch. Tuyệt đối không nên dùng với liều lượng quá nhiều và tần suất nhiều lần trong thời gian ngắn.

    2. Tẩy trắng răng bằng nghệ

    Nhiều người truyền tai nhau phương pháp làm trắng răng bằng nghệ vì nghệ có tính kháng khuẩn, làm sạch cao nên dễ dàng loại bỏ được mảng bám, ố vàng trên răng. Mặc dù nghệ có khả năng làm sạch răng nhưng nếu lạm dụng sẽ dẫn đến hỏng men răng, mài mòn khiến răng vàng ố hơn.

    [​IMG]

    3. Lột mụn đầu đen bằng keo dán

    Dán một lớp keo mỏng lên đầu mũi, đợi khô thì lôt nhẹ ra, lớp mụn sẽ tự động theo keo chui ra ngoài. Đó là chia sẻ về kinh nghiệm làm đẹp trên internet được rất nhiều người tin theo. Tuy vậy, phương pháp này thực tế rất hại cho da. Vì keo dán chứa nhiều thành phần hóa học không có lợi cho da, đồng thời độ bám của keo rất chắc nên khi lột ra sẽ gây đau đớn, thậm chí trầy xước, mẩn đỏ.

    [​IMG]



    Xem thêm: Da mướt mịn, căng khỏe với mỹ phẩm tự chế giá chỉ 2000 đồng

    4. Xẹp mụn nhờ tỏi

    Tỏi có khả năng diệt khuẩn, kháng nấm và virus cao nên dùng tỏi để xẹp mụn trứng cá và tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn là điều được nhiều chị em áp dụng. Thực tế, trị mụn bằng tỏi mang lại hiệu quả rất tốt, nhưng bạn phải cẩn thận khi dùng.

    [​IMG]

    Nguyên nhân là tỏi có vị cay và tính sát khuẩn rất cao nên nếu da bạn thuộc loại da quá nhạy cảm, tỏi có thể khiến da bị bỏng nặng hoặc đau rát. Vì thế, nếu muốn áp dụng phương pháp này an toàn nhất, bạn nên trộn thêm một ít nước vào tỏi giã nát để giảm khả năng tổn thương da. Chỉ bôi lên da khoảng 20 phút, sau đó rửa lại với nước mát để tránh bỏng da.

    5. Trị gàu nhờ nước súc miệng

    Nước súc miệng có chứa menthol, eucatyptol, methyl salicylate và thymol giúp loại bỏ vi khuẩn trên da đầu, đặc biệt là gàu là quan điểm phổ biến của nhiều người khi áp dụng phương pháp này. Tuy vậy, nước súc miệng chứa hàm lượng cồn khá lớn nên khi dùng để gội đầu có thể sẽ gây ra tình trạng gàu nghiêm trọng hơn. Đây chính là lý do khiến tóc nhuộm rất dễ bay màu. Vì thế, thay vì dùng nước súc miệng, hãy dùng dầu gội và dưỡng tóc phù hợp đểbảo vệ mái tóc nhé.

    >> Xem thêm: cách làm giảm nếp nhăn trên da mặt
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!